ข้อสังเกตจากอาจารย์นิเทศก์ 3


ผ่านไปแล้วหนึ่งเดือน

วันประเมินผลครั้งที่ 1

ขอต้อนรับกลับมหาวิทยาลัยค่ะ

หมดไปหนึ่งเดือนแล้วนะคะ ขึ้นเดือนที่สองของพวกเรา และเป็นเดือนสุดท้ายของปี เดือนนี้มีวันหยุดต่อเนื่องหลายวัน ใช้โอกาสนี้จัดการงานที่คั่งค้างอยู่ให้เรียบร้อย  ใครที่ยังบันทึกได้ไม่ดี ใช้ภาษาไม่สละสลวย ก็แก้ไข และหาเวลาเข้าไปอ่านสำนวน วิธีเขียนที่ดีของเพื่อนๆ บ้าง พบเห็นอะไรที่ดีก็นำมาปรับปรุงงานของตน  บันทึกที่ผ่านมาก็ต้องทบทวนด้วย เพราะเมื่อครบเวลาฝึกงาน  อาจารย์ต้องการตรวจความสมบูรณ์ของประสบการณ์ที่คุณได้  บันทึกคือสิ่งที่จะบอกอาจารย์ว่า คุณเป็นอย่างไร รู้อะไรมากขึ้น รู้อย่างหลากหลายไหม  มีความสนใจใฝ่รู้หรือเปล่า มีความคิดอ่านเป็นบัณฑิตบ้างหรือยัง? ใกล้จะขึ้นปีใหม่แล้ว คุณจะมีตัวตนใหม่ที่ดีงาม สำหรับเป็นการเริ่มชีวิตใหม่หรือเปล่า ถ้าชีวิตผ่านไปโดยไม่อะไรดีขึ้น คนเราจะมีชีวิตอยู่เพืออะไร

แนวปฏิบัติประจำทุกวันที่อาจารย์ทำคือ ถามตัวเองว่าวันนี้เราเรียนรู้อะไรเพิ่มขึ้นบ้าง เพื่อทำอะไรดีๆ ให้ร่างกายที่เราครอบครองอยู่   ถ้ายังก็ต้องหา  เพราะพรุ่งนี้เราต้องดีขึ้นกว่าเมื่อวาน

ใครจะนำไปใช้บ้างก็ได้นะคะ

ต้องขอชมหลายคนที่แสดงความรับผิดชอบ มีความเอาใจใส่ในการทำงาน และบางคนมีความสามารถในการเขียนซึ่งอาจารย์ไม่เคยทราบมาก่อน  อนาคตน่าจะเป็นนักเขียนได้นะคะ  ตอนนี้ก็ซ้อม และฝึกฝีมือไปเรื่อยๆ

อาจารย์จะไม่อยู่เมืองไทยระยะหนึ่งนะคะ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป แต่ไม่มีอะไรผิดแปลก เพราะเรายังติดต่อถึงกันได้  โชคดีที่มีเทคโนโลยี  และเจ้านี่แหละที่เป็นแรงบันดาลใจประการหนึ่งที่ทำให้อาจารย์รักที่จะเป็นนักเทคโนฯ  คิดว่าพวกคุณก็คงรู้สึกว่าโลกของเทคโนโลยีนั้น fascinate จริงๆ

ดูแลสุภาพกายและสุขภาพใจของตนเองด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8633เขียนเมื่อ 2 ธันวาคม 2005 13:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2012 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท