ธัญกร 14


วันที่ 28

  วันนี้อาการป่วยยังไม่หายดีค่ะ หวัดยังอยู่ที่จมูกไม่ยอมไปไหนซะที แย่ๆๆๆ อากาศก็หนาวใช้ได้เลยทีเดียว มาถึงที่ทำงานเวลาประมาณ 8.40 น. ต้องขออภัยจริงๆที่มาสายเกินเวลา ก็เพราะเมื่อตอนเช้าๆเนี่ยแหละ หัวเรามันมันเหมือนโดนอะไรทับไว้ก็ไม่รู้สิ ยกไม่ค่อยจะขึ้นน่ะ หนักมากๆเลย พอมาถึงที่ทำงานก็ขึ้นมาที่ห้องประชุมชั้น 3 วันนี้ที่สำนัก ฯ มีการจัดอบรมเอง "บทบาทการใช้เทคโนโลยีการศึกษาเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการเรียนการสอน" เราได้รับหน้าที่ต่อจากดาราภรณ์ ก็คือ รับลงทะเบียนผู้เข้าอบรมหน้าห้องประชุมศิรินาม แจกใบคำสั่งและกระดาษโน๊ตการเข้าอบรม จากผู้ที่เหลือ เพราะยังมีอาจารย์บางท่านที่ยังเดินทางมาไม่ถึง ส่วนหน้าที่ในด้านการถ่ายภาพจะเป็นดาราภรณ์จะเป็นในส่วนของวิทยากรกับผู้เข้าอบรมโดยรวม แต่ในส่วนอื่น ๆ เช่น ประธาน และ พิธีกร จะเป็นหน้าที่ของพี่ป๋วย โดยใช้กล้องดิจิตอล Sony ในการถ่าย ในด้านการถ่ายภาพเคลื่อนไหวจะเป็นหน้าที่ของพี่จักร ในส่วนของการติดตั้งเครื่องเสียง,ไมโครโฟน,จอโปรเจคเตอร์,คอมพิวเตอร์ ได้ติดตั้งระบบไว้พร้อมอย่างถาวรอยู่แล้ว จึงไม่ต้องติดตั้งใหม่ เพียงแต่เปิดใช้และเช็คระบบก็ใช้งานได้เลย และก็จะมาช่วยงานในหน้าที่เตรียมอาหารว่างและเครื่องดื่ม  ถ่ายภาพนิ่ง ได้แก่ (ใช้กล้อง Digital Panasonic) ของตัวเองถ่าย แต่งานนี้ไม่ได้มีใครมอบหมายให้ทำนะคะ คือประมาณว่า อยากถ่ายเก็บไว้ดู เวลาตอนที่มีการจัดประชุมในห้องใหญ่นั้นเค้ามีการทำอะไรกันบ้าง และถ่ายไว้ดูว่า ลักษณะของห้องประชุมขนาดกลางมีลักษณะเป็นแบบไหน และก็จะคอยดูแลและจัดการเกี่ยวกับเรื่องของงานทางด้านสวัสดิการ ให้น้ำดื่ม กาแฟ โอวัลติน น้ำเปล่า อาหารว่าง และอาหารกลางวัน ส่วนเวลาที่ยังว่างๆช่วงที่คณะอาจารย์เข้าประชุมกันอยู่นั้น เราก็จะแอบเข้ามาตัดต่องาน ที่ยังค้างอยู่ (พีน็อคคลีโอ) มาตรวจเช็คดูงานแก้ไขปรับปรุงบ้างเล็กน้อย บรรยากาศข้างนอกเคลื่อนไหวยังไง ก็ยังคอยวิ่งออกมาดูบ้างเป็นครั้งคราว (สลับกับดาราภรณ์) ก่อนพักเที่ยงก็จะจัดเตรียมอาหารไว้ให้กับ ท่านประธาน และ พิธีกร (ก็คือพี่ป๋วยของเรานั่นเอง) หลังจากนั้นก็ถึงเวลารับประทานอาหารของพวกเรา 2 คนบ้างแล้ว พอเข้าช่วงบ่ายโมง ก็เริ่มขั้นตอนการจัดเตรียม

     -   13.00  เตรียมอาหารว่าง 

     -    13.30 เริ่มการอบรมช่วงบ่าย

     -    15.30  สิ้นสุดการอบรม

   พอสิ้นสุดการอบรม หลังจากนั้นก็มาจัดการกับงานที่เหลือ ก็คือ งานตัดต่อ (พีน็อคคลีโอ) โดยใช้โปรแกรม Premiere Por คือดูตวามเหมาะสมว่าควรที่จะเปลี่ยนหรือว่าเพิ่มเติมอะไรจากที่ทำไปจากเดิม แต่ก็มีเพียงบางส่วนที่ยังต้องแก้ไขอยู่บ้างก็คือ ภาพที่ช่างภาพถ่ายมา ที่มีการ Pan ซ้ายและ Pan กลับมาทางด้านขวาติดต่อกันยาวนานเกินไปก็ควรจะตัดออกบ้างและ ยังมีบางภาพที่หยุดอยู่นิ่งและค้างนานจนเกินไป มันจะทำให้ดูน่าเบื่อ ก็เลยต้องตัดออก เวลาประมาณ 16.20 น. ถึงเวลาที่พี่อิฐต้องปิดห้องตัดต่อแล้ว เราก็ต้อง Save งานไว้ แล้วก็ลงมาเซ็นต์ชื่อกลับบ้าน  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8399เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2005 20:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท