อาหารเม็กซิกัน (ฉบับหาดใหญ่)


เมื่อกี้หิวครับ ผมเลยกินอาหารเม็กซิกันมาครับ อร่อยและหายหิวได้อย่างรวดเร็ว แต่อย่าพึ่งดีใจนะครับว่าที่หาดใหญ่เรามีร้านอาหารเม็กซิกันแล้ว เพราะอาหารที่ผมพึ่งกินนั้น ผมทำเอง! (ฮะแฮ่ม)

อาหารที่ผมทำไม่มีอะไรซับซ้อนครับ (เพราะถ้าซับซ้อนผมคงทำไม่ได้) ผมซื้อ tortilla chips (ยี่ห้อ Danitas) มาเก็บไว้หลายถุง tortilla chips คือแป้งข้าวโพดทอดเป็นแผ่นๆ คล้ายๆ potato chips (ของน้องแหม่ม) นั่นล่ะ เพียงแต่ว่าทำมาจากแป้งข้าวโพด

tortilla chips นี้ผมซื้อไว้กินเวลาหิวแล้วไม่อยากออกไปซื้ออาหารครับ แต่ tortilla chips กินเปล่าๆ มันก็ไม่อร่อย ผมก็เลยทำ salsa มาจิ้ม คราวนี้อร่อยเหาะไปเลย (เพราะความเผ็ด)

salsa สูตรที่ผมทำก็ทำง่ายครับ เอามะเขือเทศสด หอมใหญ่ กับพริกเหลือง ปั่นรวมกัน (สัดส่วนตามชอบ) ปรุงรสด้วย น้ำตาล เกลือ และน้ำส้มสายชู (ตามชอบอีกเหมือนกัน) เท่านี้ก็ได้ salsa เพื่อกินกับ tortilla chips ได้แล้ว

แต่ถ้าใครสนใจทำ salsa แบบซับซ้อนขึ้นไปให้อ่าน Salsa Recipes ได้เลยครับ มีอยู่หลายร้อยสูตรด้วยกัน

ส่วน salsa สูตรผมนั้น ถ้าเบื่อเมื่อไหร่ ให้เติมน้ำปลา หอมแดง และหมูสับต้ม บีบมะนาวหน่อย คลุกให้เข้ากัน กลายเป็นยำกินกับข้าวสวยร้อนๆ ได้ทันที

คำสำคัญ (Tags): #อาหาร
หมายเลขบันทึก: 8383เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2005 17:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท