1. สร้างออฟเจคกราฟิก กำหนดให้มีขนาดกว้าง x ยาว เท่ากับฟอร์ม
Create the Graphics Object buffer
2. กำหนดตัวแปร static ให้เป็น True เพื่อให้วาดเพียงครั้งเดียว
Prevent reentry to initialization
3. เริ่มต้นใช้ฟังก์ชั่นในการแสดงภาพ
Print beginning draw functions
หลักการ
เมื่อต้องการใช้งาน gdi ให้คิดลักษณะของการแสดงรูปภาพทั่วไป
ซึ่งมองเห็นได้เพียงหน้าจอเท่านั้น แต่ส่วนเกินจะถูกสร้างขึ้น(redraw)ใหม่เมื่อมีการเปลี่ยนแปลง(event) เช่น การซูมเข้า, ซูมออก เป็นต้น
โดยเมื่อต้องการเลื่อนภาพหรือจับวัตถุจะใช้วิธีการเก็บค่าต่างๆ ไว้ในตัวแปรแล้วนำมาเปรียบเทียบ(hittest) กับ Mouse Position ซึ่งเมื่อได้วัตถุแล้วสามารถแสดงเฉพาะบางส่วนหรือทั้งหมดได้
Ref basic: The Basics of GDI+
Ref advance: Auto Redraw in VB.NET
ก็เจอวีร์ตลอดครับ ติดตามผลงานอยู่เหมือนกัน
แต่พักหลังอ่านไม่ไหววีร์บ้านเยอะ ไม่รู้ว่าจำไหวได้ไง
พอดีเห็นเว็ปนี้เค้าดี ก็เลยเริ่มต้นอะไรดีซะหน่อย
xbox 360 ม่ายมีคับ มีแต่ ps2, ps3, wii (55..ล้อเล่นน่ะ) ว่าจะเอา psp มาเล่น ubuntu อยู่
<<psp มาเล่น ubuntu>>
ไม่ใช่ธรรมดา -_-!