มีเพื่อนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง


    ที่เกริ่นว่า"มีเพื่อนดีมีชัยไปกว่าครึ่ง" เพราะเราเป็นเพื่อนที่ไม่ดีสำหรับเพื่อนๆเลย อาทิเช่นไม่ค่อยได้โทร.หาเพื่อนถ้าไม่มีปัญหาไม่มีโทร แต่พอมีปัญหา มีเรื่องต้องขอความช่วยเหลือ ขอข้อมูลจะนึกถึงเพื่อนทันที โทร.แล้วเพื่อนฝูงที่แสนดีก็ช่วยเหลือเราทุกที จนเราเคยตัวมาตลอด เฮ้อ เราเนี่ยช่างเป็นคนดีจริงๆเลย อิ๊ อิ๊  แต่จริงๆแล้วก็ยังคิดถึงเพื่อนๆตลอดนะจ้ะ เวลาเม้าท์เมื่อไหร่ต้องยกตัวอย่างจากเพื่อนๆเราทุกที

    อย่างสาวกล้วย เพื่อนสาวที่มีความพยายามอันน่านับถือ เธอมีความมุ่งมั่นที่จะไปทำงานที่อเมริกา เธอก็พยายามจนสำเร็จด้วยลำแข้งของเธอเองจริงๆ  ไปอยู่เก็บประสบการณ์ดีๆที่อเมริกามา 2 ปี

    สาวปู ปัจจุบันอยู่สสจ.อุทัยธานี จบปริญญาโทแล้วกำลังรอคำตอบจากอเมริกา  เพื่อไปศึกษาต่อป.เอกต่ออีก คนนี้ขยันจริงๆเลย เป็นroom mate กันมาสมัยเรียนเคยได้พยาบาลดีเด่นสมัยอยู่ห้องคลอดที่ มช.คะ

     น้องอ้อน หรือดร.อ้อนเป็นอาจารย์อยู่คณะพยาบาลมช.ค่ะ เป็นคนอารมณ์ดี แต่ขี้ลืมคะสมัยก่อนเคยขี่มอเตอร์ไซด์ไปเรียนด้วยกัน  พอเรียนเสร็จ ขากลับเดินกลับพร้อมเพื่อนๆ ป้อ ..แล้วไม่นึกว่าลืมอะไรกันเลย จนเช้าจะใช้รถถึงนึกออก  ใจหายกันว้าบเลย! พอกันทั้ง 2 คน

     สาวจุ๋ม เป็นคุณแม่ขี้บ่น จะคอยอบรมเพื่อนฝูงให้อยู่ในระเบียบ ตอนนี้เลยมีลูกให้อบรม 2 คนแล้ว สำคัญคือลูกผอมเหมือนกันเลยเรา ตอนนี้เธออยู่สังคมสงเคราะห์ เหมาะกับเธอมากเพราะเธอชอบช่วยเหลือคนอื่นมากๆ

    สาวจอย สาวNICU เป็นสาวหน้าหวาน แต่ชอบฟังเพลงเพื่อชีวิต เด็ดขาดแบบไม่คาดคิด  จัดการอดีตแฟนเพื่อนซะซีดเป็นรายๆไป ก็แกอยากมาหักอกเพื่อนชั้น...

     น้องเอ สาวดมยา เป็นคงที่ทุกคนทึ่งว่าเออ! เธอก็เลี้ยงลูกเป็นนิ เพราะเธอเป็นเพื่อนที่ทุกคนต้องคอยดูแลเธอมาตลอด ไม่นึกว่าเธอจะดูแลคนอื่นเป็น..อิ๊ อิ๊

     สาวต่าย สาวเจ้าเสน่ห์ เพื่อนเยอะมากแทบจะทุกคณะ เราเลยพลอยรู้จักเพื่อนเธอไปด้วย    

      เจ๊ดาว  เป้นคนเดียวที่ไม่เป็นพยาบาลแล้ว เพราะมีตัวเลือกที่ดีกว่า คือ ไปเป็นเถ้าแก่เนี้ยร้านทองที่ลำปางจ้ะ เจ๊ดาวเป็นคนสวยที่สุดในกลุ่ม เรียบร้อยจนทุกคนมองว่ามาคบกันได้ไง  หารู้ไม่ว่าเจ๊เขาแอบห้าวเล็กๆจ้ะ

    สาวเจี๊ยบ สาวเจ้าของเวสป้า และจักรยานคันเก่งที่เพื่อนๆชอบแย่งกันซ้อน แล้วแสนดีให้เพื่อนพึ่งพาได้ตลอด เพื่อนหิวโทร.สั่งได้ เพื่อนจะรับปริญญาต้องแต่งหน้าตั้งแต่ตี 4 ตี 5 เจี๊ยบมารับไปส่ง ปัจจุบันเป็นเภสัชกร สมถะ อยู่อย่างพอเพียงที่รับงาน ICT ที่สสจ.ตากจ้ะ

  "อยากบอกว่าไม่ว่าเพือ่นเก่า เพื่อนใหม่ทุกคนก็เป็นเพื่อนที่คิดถึงเสมอเลย...แล้วเราก็ยังจะเกาะเพื่อนไว้ให้เหนี่ยวแน่นต่อไป"

  ปีหน้ามี meeting นะจ้ะพยาบาลมช. แล้วเจอกัน

คำสำคัญ (Tags): #มช.#เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 83298เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 18:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท