3 ความคิด 3 ไอเดีย ใน “หนึ่งวัน”


"เคล็ดลับความร่ำรวยของเขา นั่นก็คือ “การสะสมความคิด” สร้างไอเดียดี ๆ เอาไว้..."

ผมเคนอ่านหนังสืออยู่เล่มหนึ่ง  และจำติดใจมาถึงบัดนี้  ในหนังสือกล่าวถึงมหาเศรษฐีของฮ่องกง  คนหนึ่ง  พูดถึงเคล็ดลับความร่ำรวยของเขา  นั่นก็คือ  “การสะสมความคิด”  สร้างไอเดียดี ๆ  เอาไว้

เขาบอกว่าในช่วงที่เขาเป็นวันรุ่นอยู่นั้น  เขามีความเคยชินอย่างหนึ่ง  นั่นก็คือ  จะต้องเข้าห้องน้ำทุก ๆ  วันแต่เช้าตรู่  และคิดไอเดียใหม่ ๆ  ออกมา  3  ความคิด  ถ้าไม่ครบ  3  ไอเดีย  จะไม่ยอมออกจากห้องน้ำเด็ดขาด

จำนวนไอเดียนั้นจะต้องแน่นอนไม่ลดลง  แต่เรื่องที่คิดออกมานั้นไม่จำเป็นต้องเป็นแบบไหน  เล็กหรือใหญ่ก็ได้  นั่นก็คือ  ในแต่ละวันต้องคิดความคิดใหม่ ๆ  มาให้ได้  3  ความคิด...

คิดอะไรก็ได้... 

ปีหนึ่งมี  356  วัน  คิดได้วันละ  3  ความคิด  รวมกันแล้วก็มี  1,093  ไอเดียใหม่ ๆ...  คิดสิ่งใหม่ ๆ  ขึ้นมาวันละ  3  ความคิด  ทำเช่นนี้ตลอดชีวิต  อย่างไรเสียก็ต้องมีความคิดดี ๆ  สัก  1  หรือ  2  ความคิดอย่างแน่นอน

ตอนนี้หลายคนคนนั่งหัวเราะ...  คิดว่าชั่วชีวิตหนึ่งมีความคิดสร้างสรรค์ที่ดีจริง ๆ  สัก  1 – 2  ความคิด  ก็หากินกันได้จนหมดแรงแล้วหละ...  นั่นนะสิครับ  1,093  ไอเดีย  คงเยอะไปจริง ๆ  แต่เราลองมาเล่นกันดูหน่อยจะเป็นไรไปครับ...  เผื่อบางที...  เราอาจได้ไอเดียมากกว่านี้ก็ได้  ใครจะไปรู้...  ลองดูนะครับ  “วันละ  3” 

คำสำคัญ (Tags): #ความคิด#ไอเดีย
หมายเลขบันทึก: 83289เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:52 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท