ประทีบส่องใจ


แวะสปานวดไทย ควรคำนึงเรื่องใด?

เดี๋ยวนี้เห็นกิจการสปาและนวดแผนไทยเปิดให้บริการกันเป็นดอกเห็ด หยั่งงี้ไม่ต้องบอกก็รู้ว่า มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนมาก หนำซ้ำนอกจากมีสปาธรรมดา ยังมีสปาหน้าและสปาผมอีกด้วย เรียกว่าใครรักสวยรักงามก็เข้าสปา, ใครปวดเมื่อยอยากเข้าไปนวดเนื้อนวดตัวนวดฝ่าเท้า สถานที่เหล่านี้ก็มีให้บริการครบเซต ขอให้พกตังค์เข้าไปจ่ายเค้าให้ได้ละกัน แล้วทีนี้อยากทำอะไรก็เชิญตามใจ เพราะกำลังทรัพย์ของลูกค้าย่อมมาก่อนอยู่แล้วใช่ม้า

เมื่อก่อนอู้ย...พอพูดถึงสปา มักมีแต่สถานที่ที่ไฮโซ หรือเศรษฐีเท่านั้นเป็นลูกค้าได้ อ้อ อีกกลุ่มเห็นจะเป็นนักท่องเที่ยวนี่แหละ แต่พอยุคสมัยเปลี่ยนไป ปัจจุบันเราจึงเห็นร้านที่เปิดให้บริการทำนองนี้ผุดขึ้นมาจ้าละหวั่น จนเกือบมีทุกถนนและทุกตรอกซอกซอยแล้วมั้ง แถมร้านให้บริการนวดแผนไทยอย่างเดียวก็เยอะอย่าให้เซด แต่อาจมีน้อยกว่าร้านทำผมซึ่งเป็นร้านยอดฮิตของสาวๆอยู่นิดนึง

และในเมื่อฮิตกันนักจึงอยากคุยถึงธุรกิจเหล่านี้ซะเลย แต่ไม่ใช่ประเด็นแนะนำการทำธุรกิจนี้หรอกนะ ตรงข้ามอยากอยู่ข้างผู้บริโภคมากกว่า ว่าถ้าอยากเข้าไปใช้บริการสปาหรือนวดแผนไทยอะไรนี่ มีสิ่งใดบ้างที่พวกเราควรพิจารณา เอ้า พูดก็พูดเหอะ หากกิจการเหล่านี้ที่ไหนมีผู้เข้าไปใช้บริการกันมาก ก็ควรรักษาความสะอาดให้มากตามไปด้วย ถ้าเผื่อร้านไหนขยันตรวจเช็กอุปกรณ์ เช่น ผ้าขนหนู, เสื้อที่ให้ลูกค้าเปลี่ยนเวลาเข้าไปใช้บริการ ตลอดจนความสะอาดสะอ้านของทางร้านเองแล้วละก็ จะยิ่งช่วยดึงดูดความสนใจให้ลูกค้าอยากเข้าไปใช้บริการมากขึ้นน่ะซี ดังนั้น ก่อนเข้าไปใช้บริการทั้งที ทางที่ดี ควรคำนึงถึงสิ่งเหล่านี้ก่อนดีมะ.....

1. เงินในกระเป๋าของลูกค้าที่จะเข้าไปใช้บริการเองนั่นแหละ ว่าได้เผื่อค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไว้แล้วหรือยัง? โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือนซึ่งเกือบเป็นชนชั้นล่างในกลุ่มคนชั้นกลาง ที่มีรายได้จำกัดและค่อนข้างแน่นอน ถ้าอยากแวะไปใช้บริการก็ไม่มีใครว่าอะไรหรอก แต่เลือกร้านให้เหมาะกับรายได้ไว้ก่อนเป็นดีที่ซู้ด เพราะสถานที่ที่ให้บริการเหล่านี้เมื่อมีให้เลือกเยอะ ก็ย่อมคิดราคาแตกต่างกันไป งั้นเลือกให้เหมาะกับตัวเองละกัน แล้ว อย่าลืมกันรายได้ไว้เก็บหอมรอมริบเป็นประจำ ด้วยนะ

2. เห็นร้านส่วนใหญ่ติดราคาค่าบริการเอาไว้น่ะดีแล้ว ถ้าที่ไหนไม่ยอมบอกราคาก่อนก็ถือว่าไม่แน่จริง แต่บางทีนะ เห็นบอกราคาโจ่งแจ้งกันงี้เหอะ มีเหมือนกันที่พอลูกค้าจะควักตังค์จ่าย แต่บางร้านกลับบอกอีกราคา ทำเอาลูกค้า (ที่ดีๆและไม่อยากมีปากมีเสียงเพราะเถียงไม่ทันใครเค้า) ลมจับไปเลย แหม จะบวกตรงไหนเข้ามาก็น่าจะบอกสักนิดนึงก่อนก็ได้

3. ขณะรับบริการ ทั้งฝ่ายให้บริการและลูกค้า กรุณาปิดเครื่องมือสื่อสารซะ เพื่อจะได้ผ่อนคลายจริงๆ และไม่ทำให้ลูกค้าอื่นรำคาญและระคายหู โถ...หัดเกรงใจกันมั่ง อย่าลืมซะล่ะ.

จากคำแนะนำข้างต้นสำหรับการใช้บริการนวดสปานั้น พอจะเป็นแนวทางสำหรับผู้ใช้บริการได้นะคะ เพราะสิ่งจำเป็นก็คือการรักษาความสะอาดนะคะ

ที่มา : www.thairat.co.th

คำสำคัญ (Tags): #ย่ามแดง
หมายเลขบันทึก: 83283เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 17:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อยากลองใช้บริการดูบ้าง ไปเป็นเพื่อนหน่อยจิ๊

 

  • หนูน่าจะสรุปเป็นงานเขียนของหนูเองจะดีมากครับ
  • เพราะที่หนูเอามามันมีอยู่ใน web แล้วไปหาอ่านเองก็ได้
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท