อย่าเกียจคร้านกับการออกกำลังกาย


วิธีง่ายๆกับการออกกำลังกายให้เกิดผล
เคล็ด"ออกกำลังกาย"ให้ตลอดรอดฝั่งการมีรูปร่างที่สมส่วนดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดเท้าเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา แต่หลายคนมักประสบปัญหาเดียวกัน คือ ความตั้งใจสูง แต่ความพยายามต่ำ ทำให้ต้องล้มเลิกความตั้งใจไปในที่สุด แต่ถ้าใครอยากจะออกกำลังกายให้ได้ตลอดรอดฝั่งโดยไม่เลิกกลางคันเสียก่อน ลองทำตามกลเม็ดที่นำมาแนะนำกันได้  เรามาติดตามกันเลยนะค่ะ1.เขียนเป้าหมายของตัวเอง- จดเป้าหมายของตัวเองไว้ในกระดาษว่าต้องการลดน้ำหนักสักกี่กิโลกรัม ติดไว้หน้าห้องน้ำเพื่อย้ำเตือนความจำ
2.หาเพื่อนคู่หู - เพื่อสร้างแรงจูงใจในการออกกำลังกาย ควรจะหาเพื่อนสักคนไปเล่นกีฬาด้วยกัน จะได้ช่วยกันกระตุ้นกันไปออกกำลังกายเวลาที่คนใดคนหนึ่งรู้สึกขี้เกียจ
3.
ติดตามผล- จดบันทึกพัฒนาการและความก้าวหน้าของตัวเองในแต่ละวัน4. ค่อยเป็นค่อยไป- ไม่ควรเร่งตัวเองเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายเร็วเกินไป เนื่องจากจะมีผลเสียมากกว่าผลดี และควรจะตั้งเป้าหมายไว้ทีละอย่างจะดีกว่า5.มีวันหยุดสักวัน- หาวันว่างสักวันเพื่อผ่อนคลาย อาจจะเป็นการอ่านหนังสือ,ดูหนังเป็นต้น จาก 5 วิธีการที่กล่าวมาเป็นการดีที่ช่วยให้เราฝึกที่จะให้ออกกำลังกายสม่ำเสมอโดยไม่รู้สึกเกียจคร้านที่มา: http://www.thaihealth.info/fitness19.htm

 

หมายเลขบันทึก: 83269เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 16:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
แต่ถ้าอ้วนแล้วน่ารักก็ย่อมนะ

น้องโบว์ ก็ต้องออกกำลังกายด้วยนะจ๊ะ

ได้ผลแล้ว โพสรูปให้ดู ก่อน-หลังด้วยครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านสาระดีๆนะค่ะแล้วเจอสาระดีๆกันใหม่ในคราวน่านะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท