ออกกำลังสำหรับสตรี


บริหารหน้าอกให้มีเสน่ห์
ออกกำลังสำหรับสตรี บริหารหน้าอกให้มีเสน่ห์การบริหารร่างกายการออกกำลังกายเป็นเรื่องแปลกสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย การบริหารของผู้ชายมักจะเน้นกล้ามเนื้อส่วนบนของร่างกาย เช่นกล้ามเนื้อหน้าอก แขนเป็นต้น แต่สำหรับผู้หญิงจะเน้นเรื่องสะโพก ก้น และขา การออกกำลังกายแบบaerobic นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น แต่ที่เป็นปัญหาของคุณผู้หญิงส่วนใหญ่คือต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อบางส่วน และต้องการลดกล้ามเนื้อบางส่วน เพื่อให้ดูได้รูปทรงสวยงาม การยกน้ำหนักก็กลัวว่ากล้ามเนื้อจะเป็นมัด แต่การบริหารด้วยการใช้น้ำหนักที่พอเหมาะจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับได้รูปทรง ดูแข็งแรงมีเสน่ห์ และยังทำให้มีการเผาผลาญอาหารเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้น้ำหนักลดลงเร็วขึ้น ก่อนบริหารกล้ามเนื้อท่านต้องอบอุ่นร่างกายก่อน และการยืดกล้ามเนื้อ ตัวอย่างการ

การบริหารร่างกาย

การออกกำลังกายเป็นเรื่องแปลกสำหรับผู้หญิงและผู้ชาย การบริหารของผู้ชายมักจะเน้นกล้ามเนื้อส่วนบนของร่างกาย เช่นกล้ามเนื้อหน้าอก แขนเป็นต้น แต่สำหรับผู้หญิงจะเน้นเรื่องสะโพก ก้น และขา การออกกำลังกายแบบaerobic นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังทำให้ร่างกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น กล้ามเนื้อแข็งแรงขึ้น แต่ที่เป็นปัญหาของคุณผู้หญิงส่วนใหญ่คือต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อบางส่วน และต้องการลดกล้ามเนื้อบางส่วน เพื่อให้ดูได้รูปทรงสวยงาม การยกน้ำหนักก็กลัวว่ากล้ามเนื้อจะเป็นมัด แต่การบริหารด้วยการใช้น้ำหนักที่พอเหมาะจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับได้รูปทรง ดูแข็งแรงมีเสน่ห์ และยังทำให้มีการเผาผลาญอาหารเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้น้ำหนักลดลงเร็วขึ้น ก่อนบริหารกล้ามเนื้อท่านต้องอบอุ่นร่างกายก่อน และการยืดกล้ามเนื้อ ตัวอย่างการ

การบริหารกล้ามเนื้อหน้าอกเคยสังเกตไหมว่าบรรดานางแบทั้งหลายหรือดาราที่มีอายุบางท่านมีอายุ มีทรงอก และรูปร่างที่น่าแอบมอง มีเสน่ห์น่าหลงใหล เป็นส่วนหนึ่งเกิดจากกรรมพันธุ์ แต่ส่วนที่สำคัญเกิดจากการดูแล เรื่องอาหารการกิน การออกกำลังกายและที่สำคัญคือการบริหาร โดยเฉพาะช่วงอกของผู้หญิงเป็นส่วนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษเพื่อให้ทรงอกกระชับตึงสวยไม่หย่อนคล้อย ช่วยเพิ่มเสน่ห์ เสริมบุคลิกที่ดีท่าการบริหารทรวงที่นำเสนอเป็นท่าง่าย ใช้เวลาไม่และอุปกรณ์ไม่มาก ให้ทำครั้งละ 3 เซต เซตละ 12-20 ที อย่าลืมทุกครั้งก่อนเข้าสู่การบริหารกล้ามเนื้อต้องอบอุ่นร่างกาย ( warm up)และยืดกล้ามเนื้อประมาณ 10-15 นาที

โดยมีวิธีบริหารดังนี้

วิดพื้น

    การวิกพื้นหากกระทำเป็นประจับจะทำให้กล้ามเนื้อทรงอกแข็งแรง วิธีการทำให้อยู่ในท่าคุกเข่า กางมือออกให้กว้างกว่าไหล่เล็กน้อยดังรูปงอข้อศอกพร้อมกับให้ทรวงอกลงใกล้พื้นดังรูป b ดั้นมือเพื่อให้ข้อศอกตั้งตรงกลับสู่ท่าดังรูป a ทำซ้ำ 12-20 ครั้ง

วิดพื้นด้านข้าง

ท่านี้บริหารง่ายกว่าท่าแรก ให้นั่งดังรูปก้มตัวลงใกล้พื้นดังรูป และดันตัวตั้งเหมือนท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 12-20 ครั้ง

การใช้หนัก

การบริหารท่านี้จะทำให้กล้ามเนื้อหน้าอกกระชับมากขึ้น นั่งตัวตรง มือถือน้ำหนักพอเหมาะ กางแขนระดับไหล่ดังรูป  a นำแขนชิดกันดังรูป b แล้วกางออกทำซ้ำ 12-20 ครั้ง

   หน้าอกของสุภาพสตรีนับว่าเป็นอวัยวะส่วนหนึ่งที่สร้างเสน่ห์ให้กับเรื่อนร่างของผู้หญิง ดังนั้นสุภาพสตรีทั้งหลายมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูแลทรวดทรงของตนเองให้อยู่ดีอยู่เสมออาจจะใช้วิธีการกายบริหารที่กล่าวมาข้างต้นในการบริหารทรวดทรงของตนเองให้อยู่ดีอย่างสม่ำเสมอ เพื่อนๆอ่านแล้วอย่าลืมนำความรู้ที่ได้ไปใช้กับตัวเองด้วยนะค่ะ

อ้างอิงจาก

http://www.siamhealth.net/Health/good_health_living/Fitness/shape/shape.htm

หมายเลขบันทึก: 83268เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 16:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 16:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ไม่ปลื้มเลย  ไปเที่ยว Copy งานคนอื่นมาลงอย่างนี้
  • ควรสรุป เขียนเป็นแนวคิดของเรา  โดยอาจทำ ลิ้งค์  ไปหาเรื่องที่เรากล่าวถึงก็ได้ นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท