อยากผอมๆๆๆๆๆ


อาหารที่ช่วยให้อิ่ม
อาหารที่ช่วยลดความอยากอาหารคนเรามัก จะรับประทานอาหารที่จุกจิกเมื่อเวลาเราอยู่ว่างซึ่งจะส่งผลให้เรานั้นเกิดโรคอ้วนได้ เรามาดูกันว่า อาหารที่ช่วยลดความยากนั้นได้คืออะไร กัน แน่ๆๆๆๆๆ                ถั่ว แบบที่เรียกกันว่า pine nuts มีการวิจัยแสดงให้เห็นว่าช่วยระงับฮอร์โมนความอยากอาหารที่เรียกว่า cholecystokinin (CKK) ได้ เพราะฉะนั้นจึงแนะนำกันว่าให้โรยถั่วชนิดนี้ในสลัด หรืออาหารที่รับประทานเข้าไป แต่ถ้าหาถั่วชนิดนี้ไม่ได้ อัลมอนด์ก็ใช้ได้ค่ะ แถมเมล็ดอัลมอนด์จะมีปฏิกิริยาขัดขวางการดูดซึมไขมันในร่างกาย ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ด้วยอาหารร้อน ๆ ยกตัวอย่างเช่น ซุป และน้ำชา ด้วยอุณหภูมิที่สูงทำให้ความอยากอาหาร ของเราลดต่ำลง เพราะฉะนั้นก่อนมื้อหนักควรรับประทานซุปหรือจิบน้ำชาแอปเปิ้ล ในแอปเปิ้ลลูกหนึ่งนั้นมีไฟเบอร์มากกว่าพีช องุ่น และส้มเสียอีก ซึ่งไฟเบอร์ช่วยทำให้เรารู้สึกอิ่ม ป้องกันการรับประทานมากจนเกินพอดี เพราะฉะนั้นจึงมีคำแนะนำให้รับประทานแอปเปิ้ลก่อนมื้อค่ำข้าพเจ้าคิดว่าท่านควรหาสิ่งเรานี้มาติดบ้านเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ท่านอ้วนได้นะ!!!!ที่มา: http://women.sanook.com/health/tips/tips_36325.php

 

หมายเลขบันทึก: 83267เขียนเมื่อ 11 มีนาคม 2007 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ข้อมูลนี้เอามาจากไหนบอกที่มาด้วยนะจ๊ะ
  • เป็นกำลังใจให้ น้องโบว์ผอมไว ๆ
ขอบรคุณค่ะแล้วหนูจะผอมไวไว ควิกนะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท