ความใฝ่ฝันสูงสุดในชีวิต


คนเราทุกคนย่อมมีความใฝ่ฝันในชีวิตซึ่งอาจจะเหมือนหรือแตกต่างกันก็ได้  ความใฝ่ฝันสำหรับข้าพเจ้าก็คือ  ความรู้สึก  ความคิดและความต้องการในการที่จะได้เป็นในบางสิ่งบางอย่าง  ซึ่งเราอาจจะได้เป็นดั่งใจหวังหรือไม่ได้เป็นดั่งใจหวังก็ได้  ซึ่งมันก็ขึ้นอยู่กับความตั้งใจและความพยายามของเราเอง                สำหรับข้าพเจ้ามีความใฝ่ฝันมากมาย  มีความต้องการที่จะเป็นหลาย ๆ อย่าง  จนบางครั้งข้าพเจ้าก็มานั่งคิดว่า  ความใฝ่ฝันต่าง ๆ มากมายของข้าพเจ้านั้นจะมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นจริงหรือเปล่า  แต่ก็มีคนมาพูดกับข้าพเจ้าว่าถ้ามัวแต่มานั่งคิดแต่ไม่ได้ทำอะไรเลยสิ่งที่เราใฝ่ฝันก็ไม่อาจเป็นจริงได้  จากคำพูดนี้ทำให้ข้าพเจ้าคิดได้และมีความตั้งใจว่า  ข้าพเจ้าจะพยายามทำให้ความใฝ่ฝันของข้าพเจ้าเป็นจริงขึ้นมาให้ได้  ซึ่งสำหรับความใฝ่ฝันสูงสุดในชีวิตของข้าพเจ้านั้นก็คือ  การได้เป็นพัฒนากรคอยพัฒนาชุมชนต่าง ๆ ให้ดีขึ้น  ทั้งในด้านของสุขภาพ  ระดับความเป็นอยู่  เป็นต้น  เพราะข้าพเจ้าคิดว่าการที่เราเกิดมาแล้วได้ช่วยเหลือผู้อื่นให้พ้นจากความทุกข์ยากลำบากเป็นความสุขอย่างหนึ่งของชีวิตมนุษย์เราเลยทีเดียว  และข้าพเจ้าก็คิดว่าการที่เราได้ช่วยเหลือเขาในวันนี้ก็อาจจะส่งผลดีต่อเราในอนาคตที่เราอาจจะได้รับความช่วยเหลือจากเขาด้วยเช่นกันในยามที่เรามีปัญหา  ข้าพเจ้ามองว่าการช่วยเหลือเช่นนี้เป็นลักษณะของการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน                  จากเหตุผลที่กล่าวมาเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมข้าพเจ้าจึงมีความใฝ่ฝันสูงสุดของชีวิตว่าต้องการที่จะเป็นพัฒนากร 
คำสำคัญ (Tags): #ย่ามแดง
หมายเลขบันทึก: 83106เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นึกว่าความฝันอันสูงสุดคือได้อยู่บนยอดมะพร้าว (สูงจริง ๆ นะ)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท