kame
นางสาว กัณฐ์ลดา พรหมเรือง

ถ้าไม่อยาก "แก่"


อย่าลืมออกกำลังกาย และดูแลจิตใจให้สดชื่นอยู่เสมอ ด้วยการมีอารมณ์ขันและมองโลกในแง่ดี ถ้าคราวหน้ามีใครทักว่าคุณดูอ่อนกว่าวัย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจอีกต่อไป

ถ้าไม่อยาก "แก่"

 ... เป็นใครๆ ก็คงไม่อยากแก่หรือดูหน้าตาเป็นป้าหรือลุงไปก่อนวัย ทั้งๆ ที่อายุจริงอาจไม่แตกต่างกับคนที่ทักทายคุณเสียเท่าไรนัก คุณจะทำเช่นไร วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ มาบอก

กระเทียม   มีสรรพคุณดี ๆ มากมาย เช่น เป็นยาขับลมในลำไส้ แก้ไอ ขับเสมหะ และช่วยย่อยอาหาร ช่วยลดคอเลสเทอรอลในเลือดได้ การกินกระเทียมสดวันละ 1-3 กลีบต่อวัน จะป้องกันโรคหัวใจ ป้องกันเลือดจับตัวเป็นลิ่มที่จะก่อให้เกิดการอุดตันของหลอดเลือด และหัวใจขาดเลือดได้

ผักและผลไม้   การหมั่นกินผักผลไม้ให้มากเป็นประจำ รวมถึงธัญพืช และถั่วชนิดต่าง ๆ  ช่วยให้เซลล์ในร่างกายของเราแข็งแรง กล้ามเนื้อกระชับ ผิวหนังเต่งตึง ทำให้การขับถ่ายดี

เต้าหู้    มีโปรตีนสูงและย่อยง่าย โปรตีนจากถั่วเหลืองยังช่วยลดระดับคอเลสเทอรอลร้ายในเลือด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ ถั่วเหลืองยังมีวิตามินและแร่ธาตุสูงอีกหลายชนิด เช่น แคลเซียม เหล็ก สังกะสี และวิตามินบี

ปลาทะเล   เช่น แซลมอน ทูน่า ซาร์ดีน เป็นต้น มีกรดไขมันโอเมก้า-3  ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน ช่วยการทำงานของระบบสมอง ลดความดันโลหิตและไขมัน   รักษาอัตราการเต้นของหัวใจให้ปกติ  ช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ทำงานผิดปกติ

ชา    ช่วยชะลอความแก่ ทำให้อายุยืนยาว โดยเฉพาะชาเขียว นอกจากป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจ เพราะช่วยลดคอเลสเทอรอล ยังช่วยต้านมะเร็ง และรักษาอนามัยในช่องปากได้อย่างดีด้วย

นอกจากนี้ อย่าลืมออกกำลังกาย และดูแลจิตใจให้สดชื่นอยู่เสมอ ด้วยการมีอารมณ์ขันและมองโลกในแง่ดี ถ้าคราวหน้ามีใครทักว่าคุณดูอ่อนกว่าวัย ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใจอีกต่อไป  

ที่มา :www.mthai.com 

คำสำคัญ (Tags): #ความแก่
หมายเลขบันทึก: 83002เขียนเมื่อ 10 มีนาคม 2007 13:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

พรุ่งนี้จะไปซื้อชา  มาต้มกินร้อนๆดีกว่า  จะได้หน้าเด็ก

(ถ้าแก่แล้วทำไงดีหล่ะ)  ก็ทำทุกอย่าง บำรุงเข้าไปนะคะ อย่าให้แก่ไปกว่านี้ไงคะ 555 (อาจารย์ยังหน้าเด็กอยู่เลยมีเคล็ดลับอะไรบอกกันบ้างนะคะอาจารย์ขุน)

อย่างอื่นน่ะพอไหว แต่กระเทียมเนี่ยขอไว้นะครับ
ขอบคุณครับ
    คิดถึงแถวสามแยกสำโรง ต.เขารูปช้าง .. ถิ่นเคยพำนักพักพิง ตั้งแต่ตอนยังไม่แก่ครับ
    ไปล่ะครับ  จะไปหาทั้ง 6-7 อย่างทานให้ครบ จะได้ทำให้ กาย ให้หนุ่มเหมือน ใจ ครับ

รู้มั้ยว่าไม่อยากแก่มากที่สุดเลยอิอิ ถ้าใครไม่อยากแก่ก็ทำตามที่แก้มแนะนำมา ก็แล้วกัน จะได้เป็นหนุ่มหลอ สาวสวยกัย อิอิ

ชาเขียวต้องกินแบบร้อนนะคับ ถ้าเย็นคุณจะเปลี่ยนเป็นโทษ  ส่วนชาอย่างอื่นคิดว่าไม่น่าช่วยให้ไม่แก่ได้นะ

ขอบคุณนะคะ  ที่ช่วยมาแสดงความคิดเห็นกัน  ถ้ากินตามที่บทความบอก  รับรองหน้าเด็กชัวว์ !!!!

ไม่ชอบกระเทียมสด แต่ชอบกระเที่ยมเจียมจะช่วยได้มั๊ย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท