เราจะรู้จริงในสิ่งใด ก็ต้องใส่ใจในสิ่งนั้น


ไม่ใช่เรื่องยาก แต่นั้นคือภูมิปัญญาของผู้ที่ใส่ใจในสิ่งที่ตนศึกษาอย่างแท้จริง

เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ไปช่วยงานพี่ที่เค้าศึกษาด้านหิ่งห้อย เค้าจะไปจัดนิทรรศการเรื่องหิ่งห้อยในงานนี้ ซึ่งจัดที่อุทยานความรู้ หรือ TK Park อยู่ที่ชั้น 6 Central World เพิ่งเคยเข้าไปทำความรู้จัดกับสถานที่นี้เป็นครั้งแรก อืมเหมือนเค้าพยายามตอบคำถามที่ว่าจะเอายังไงดี ด็กสมัยนี้เดินแต่ห้าง ก็เลยจับเอาอุทยานความรู้ขึ้นไปไว้ซะบนห้างเลยก็แล้วกัน เป็นความคิดที่เข้าท่านะ ที่ TK Park ก็มีส่วนที่เป็นห้องสมุดซึ่งดีมากเลย น่าเข้าไปอ่านหนังสือ หนังสือก็เป็นหนังสือดี ราคาแพง แต่เรายังไม่มีเวลาเข้าไปทำความรู้จักเลย เพราะต้องอยู่ที่ลานนิทรรศการด้านนอก ไว้คราวหน้าไม่พลาด ส่วนใหญ่พ่อแม่ก็จะพาลูกหลานมาที่นี่นะ ดูแต่ละครอบครัวน่ารักมาก มากันทั้งครอบครัว พ่อแม่สมัยนี้ต้องพยายามหาความรู้ให้ลูก เพราะโลกทุกวันนี้เป็นโลกแห่งข้อมูลข่าวสารจริงๆ ใคร

พี่ที่เราไปช่วยเค้าศึกษาหิ่งห้อยมาเกือบ 10 ปีแล้ว เห็นแล้วเรารู้สึกได้เลยว่าการที่คนๆหนึ่งศึกษาสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ให้รู้จริงผู้นั้นย่อมได้รับความสำเร็จ ในงานนี้ถือว่าเค้าเป็นตัวเอกก็ว่าได้ ก็ใครจะไปมีโอกาสได้ดูหิ่งห้อยเปล่งแสงเวลา 15.00 น. แต่พี่เค้าก็ทำให้พวกเราดูได้ สุดยอดจริงๆ ไม่ใช่เรื่องยาก แต่นั้นคือภูมิปัญญาของผู้ที่ใส่ใจในสิ่งที่ตนศึกษาอย่างแท้จริง ไว้คราวหน้าจะมาเล่าเรื่องภายในงาน 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8298เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 18:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท