ความหมาย...เพื่อนสนิท


เมื่อเรามีความรักเพื่อนจะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที...
    เพื่อนสนิท...ก็คือ เพื่อนธรรมดาๆ คนนึง ที่ดันสนิทกันมากกว่าเพื่อนธรรม
ดาๆ ทั่วๆไป...
ซึ่งมันก็ต้องมีอะไรหลายๆ อย่าง ที่คล้ายๆ กับเรามากกว่าเพื่อนคน
อื่น...ถึงจะมาสนิทกันได้...
บางที อาจไม่ใช่นิสัย...
บางที อาจไม่ใช่หน้าตา...
บางที อาจไม่ใช่ฐานะ...
บางที อาจไม่ใช่ระดับความรู้...
แต่มันอาจจะมีอะไรบางอย่าง ที่ต้องเป็นมันคนนี้เท่านั้นที่มี...
บางครั้ง...เราก็ไม่ไปที่ที่เราอยากไป...เพียงเพราะว่า มันไม่ไปด้วย ...
บางครั้ง...นั่งเงียบอยู่ได้ตั้งนาน แต่แค่เห็นหน้า
มัน...น้ำตาที่กลั้นไว้แทบตาย กลับทะลักออกมาได้จนหมด...
บางครั้ง...ถ้ามีเสียงหัวเราะของมันด้วย...เราจะหัวเราะได้ดังกว่านี้...
บาง
ครั้ง...ร้อยคำปลอบใจของใครก็ไม่รู้...ยังอุ่นใจไม่เท่ามือมันที่แค่ตบเบาๆ
 ที่หัวไหล่ บอกเป็นนัยๆ ว่า เราอยู่ตรงนี้...
ชอบคำๆ นึงที่บอก
ว่า...เราไม่ได้เป็นแค่เพื่อน...แต่เราเป็นตั้งเพื่อนต่างหาก...
เพราะเพื่อนมีความสำคัญมากๆ...มากจนบางคนแยกไม่ออก
เอาไปเปรียบเทียบกะแฟน ว่าอะไรสำคัญกว่ากัน...ทั้งๆ ที่มันคนละเรื่องกัน
เลย...
แต่เมื่อเวลาที่เราอยู่ในห้วงของความรัก...
เพื่อน...จะกลายเป็นส่วนเกินของโลกส่วนตัวเราทันที...
ไอเพื่อนสนิทเรา มันคงจะชินแล้ว...
ที่เวลาเรามีรักทีไร เราก็จะห่างๆ มันไปทุกที...
เวลาที่จะกลับมานึกถึงมันได้อีกที...ก็ตอนอกหักนู่นแหละ...
ก็เคยคิดเหมือนกันนะ...ถ้าเราเป็นมัน จะรู้สึกยังไง...
คงจะประมาณว่า..."แม่ม...พอมีแฟนก็ลืมเพื่อน"...
"กะเพื่อนไม่เคยช่วยไรเลย ทีกะแฟนแทบถวายหัว"...
"ต้องเลิกกะแฟนก่อนถึงจะจำเบอร์โทรเพื่อนได้ใช่ไหม"...
คิดๆ ดูแล้วมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆ...
เพราะเวลาที่กำลังมีความสุขในห้วงของความรัก...
ก็แทบไม่ได้จะไปเที่ยวไหนกับมันเลย...
นานๆ ถึงจะได้คุยกันที...
แต่พอผิดหวัง พอเจ็บตัวขึ้นมา...
นาทีนั้นอยากกดโทรศัพท์ไปหามันก่อน...
อยากให้มันรับโทรศัพท์ก่อน...
ซึ่งบางทีมันนอนไปแล้ว เราก็จะไล่มันกลับไปนอน...
ไม่ต้องตื่นขึ้นมาฟังเรื่องราวใดๆ ทั้งนั้น...
ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน แค่มันรับโทรศัพท์ ก็พอแล้ว...
แบบนี้ละมั้งที่เค้าว่า... 'เพื่อน คือคนที่สามารถนั่งอยู่ด้วยกันโดยไม่
พูดอะไรสักคำ'...
'แต่ลุกจากกันไปได้เหมือนคุยกันไปนับล้านคำ'...
แต่แทนที่มันจะด่าเราว่า อกหักแล้วค่อยนึกถึงเพื่อน...
กลับกลายเป็นว่า..."รู้ไหมว่าเพื่อนดีใจแค่ไหน"...
"ที่เวลาเพื่อนเสียใจ"..."เราเป็นคนแรกที่นึกถึง"...
นี่แหละที่บอกว่า...'เพื่อน'...
'คือคนที่เมื่อเราสุข เราไม่เห็นมันอยู่ในสายตา'...
'แต่เป็นคนไม่มีวันปล่อยให้เราล้มลง
ไม่ว่าเราจะไปเจ็บมาจากไหน...
http://groups.google.co.th/group/storyfrend-for-frends/
หมายเลขบันทึก: 82876เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 17:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 15:17 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท