ระบบราชการ


บริการของราชการเป็นอย่างนี้ทุกที่หรือเปล่าครับ

วันนี้หมอนัดผมไปทำฟัน ขอพูดชื่อเลยนะครับยังไงมันก็คือความจริง ที่รพ.ทันตะ มอ.เนี่ยล่ะครับ แผนกจัดฟันครับ เขาเป็นเจ้าหน้าที่ ไม่แน่ใจว่าคือฝ่ายทะเบียนหรือเปล่า แต่ว่าในห้องนั้นมี 2 คน คนนึงทำเกี่ยวกับบัตรอีกคนเป็นการเงิน น่าจะเรียกถูกล่ะครับคนที่ทำบัตรอ่ะนะครับ ต้องย้ำนะว่าชั้น 3 นะแผนกจัดฟัน คือเรื่องมันมีอยู่ว่า

            วันนี้หมอนัด 11 โมง(ซึ่งอยากบอกว่าเราก็ทำงานแล้วนัด 11 โมงก้อลำบากนะ) อ่ะไม่เปนไรเราก้อลางานมา พอไปถึงจนท.คนนั้นแหละก็บอกว่า วันนี้เลื่อนนัดนะ โทรไปบอกแล้วแต่น้องเปลี่ยนเบอร์ ติดต่อไม่ได้โทรเป็นอาทิตย์เลย สุดท้ายผมต้องโดนเลื่อนไป 20 เม.ย. ก็ไม่รู้ว่าฟันผมจะเป็นยังไง ต้องค้างไว้แบบนี้อีก 1 เดือนกลายเป็น 2 เดือนเต็มๆ อยากรู้เหมือนกันกันว่าลูกหลานตัวเองต้องมาเจอแบบนี้บ้างจะเป็นไง

           ผู้อ่านจะสงสัยว่าแล้วจนท.คนนั้นเขาผิดอะไร จริงๆคราวนี้น่ะผมผิดเองที่ไม่ได้แจ้งเขา เลยทำให้ผมได้รู้ว่า ที่นี่ไม่ได้อัปเดทข้อมูลผู้ป่วยรอแต่ผู้ป่วยให้อัปเดทอย่างเดียว แล้วช่องทางการสื่อสารก็น้อยมาก ก็พยายามเข้าใจนะครับว่าถ้าเราไปทำงานตรงนั้นบ้างจะเป็นอย่างไร แต่อย่างน้อยน้ำเสียงกับคำพูดท่จนท.คนนั้นตอบผมมาเหมือนกับว่าเค้าทำฟันให้ผมฟรีอย่างนั้นแหละ ผมต้องง้อเค้าไง "ผมเป็นผู้รับบริการไม่ใช่ผู้ใช้บริการ" เนี่ยแหละความแตกต่างของเอกชนกับรัฐ มันก็ไม่ได้เป็นอย่างนี้ทุกที่ผมทราบแต่ทำไมทุกที่ที่ผมไปต้องเจอแบบนี้ทุกทีไป ผมไม่เข้าใจ

          ถ้าใครว่าผม พูดแรงไปช่วยให้ความคิดเห็นที่เอาใจเขามาใส่ใจเราด้วยนะ

 ช่วยตอบที่เถอะบริการของราชการเป็นอย่างนี้จริงเหรอ

 

lovaibu

หมายเลขบันทึก: 82832เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 14:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ระบบราชการไม่เลวร้ายเสมอไปหรอกบางครั้งอาจจะมีเหตุผลเฉพาะที่ไม่สามารถจะบอกใครก็ได้นะ ทำใจเย็นๆ ไว้ซิค่ะ

ดีจ้า...น้องแนท

          พี่บีเองนะ จำได้ป่าวเนี่ย  ที่น้องเคยไปช่วย

จำได้ครับ ขอบคุนที่เข้ามา คุยกัน

 

ก้อหวังว่า จะไม่เลวร้ายนะครับ

ดีจ้า...น้องแนท

         พี่บีเองนะ จำพี่ได้ป่าว (คนที่ให้น้องช่วยสอนโปรแกรม Mind Manager ในโครงการ KM งัย) ทีนี้จำได้ยัง

        ส่วนเรื่องที่น้องไปเจอบริการที่แย่ๆมาหนะ  ตามความคิดของพี่ พี่คิดว่าเจ้าหน้าที่ที่เค้าให้บริการน้อง เค้าอาจจะเครียดกับงานมากก็ได้ ก็เลยทำให้เค้าหงุดหงิด ทำให้บริการน้องไม่ดี แต่มันก็ไม่ใช่เป็นแบบนี้ทุกคนหรอกนะ ยังมีบางคนที่มีใจรักการบริการ และบริการได้ดีอยู่คะ 

 เพราะฉะนั้นพี่ไม่อยากให้น้องคิดว่าระบบราชการไม่ดีนะ เพราะเรื่องแบบนี้มันเป็นเฉพาะบุคคลกันจ้า น้องอาจจะโชคร้ายไปเจอคนที่บริการไม่ดีก็ได้นะ...อย่าเกียจระบบราชการไปซะละ

อืม....ลืมบอกไปอย่างนึงว่า รูปถ่ายน่ารักดีนะ แมนๆดีจ้า

จำได้ซิครับ

แต่เรื่องบริกาน่ะ วันนั้นน่ะ หน้าตาเขายิ้มนะ ไม่ได้แสดงว่าเหนื่อยหรือเครียดเลย แล้วที่เจอมาใน รพ.ทันตะ เปนงี้ หลายคนเลย แต่แค่ช่วงนี้ต้องไป ชั้น3บ่อยๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท