เด็กบันทึก
นางสาว ภัทราพร น้ำจิ้ม ชูสุวรรณ

--ร่างกายจะแข็งแรง จะต้องมาจากจิตใจที่เข้มแข็ง จริงหรือ--


บางทีการที่คนเราจะเข้มแข็งได้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาวะของร่างกายเช่นกัน และเหตุผลที่สำคัญก็น่าจะเป็นสภาพแวดล้อมตัวเราด้วยเหมือนกัน

--คนส่วนใหญ่มักจะพูดกันเสมอว่า ร่างกายคนเราจะแข็งแรงได้จะต้องมาจากภายในจิตใจที่เข้มแข็ง --

    สำหรับตัวเองแล้วตอนนี้มีความรู้สึกว่าไม่จริงซะแล้ว... เพราะรู้สึกตัวเองตลอดเวลาว่าเราอ่อนไหวง่ายเหลือเกิน จิตใจก็ไม่เข้มแข็งเอาเสียเลย ทั้ง ๆ ที่ร่างกายก็แข็งแรงนะ

    บางทีการที่คนเราจะเข้มแข็งได้ ก็ขึ้นอยู่กับสภาวะของร่างกายเช่นกัน และเหตุผลที่สำคัญก็น่าจะเป็นสภาพแวดล้อมตัวเราด้วยเหมือนกัน

---ไม่ว่าจิตใจจะอ่อนแอ แค่ใหน แต่เราก็ต้องอยู่ต่อไปให้ได้--

คำสำคัญ (Tags): #บันทึก
หมายเลขบันทึก: 82778เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 09:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ทำตามใจตัวเองไปเลยครับ  ทำให้มีความสุข แต่จำใว้นะครับ  ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อน  และสิ่งที่ทำต้องดีงานเสมอ  เพราะว่าสิ่งดีๆ ที่เราทำจะไม่มีปัญหาแน่นอน ครับ  ฟันธง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท