ชง ‘ฉลองภพ’ ยกเครื่องคลัง ขรก. มือเปื้อน


ชง 'ฉลองภพ' ยกเครื่องคลัง ขรก. มือเปื้อน

            กรรมเก่าตามรังควาน ผู้บริหารกระทรวงวายุภักษ์ สมหมายแย้ม ขอหารือ ฉลองภพยกเครื่องครั้งใหญ่        

        นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า การสอบข้อเท็จจริงเรื่องการจำหน่ายสลาก 2 ตัว 3 ตัว หรือหวยบนดิน ของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.)      มีการระบุความผิดเป็นกลุ่ม จึงยังไม่สามารถบอกได้ว่านายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง จะมีความผิดหรือไม่ เพราะทุกคนที่ถูกกล่าวโทษอาจจะผิดเพียงไม่กี่คน  ในกรณีที่ คตส. ให้กระทรวงการคลังร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน จะให้รองปลัดกระทรวงการคลังเป็นผู้ดำเนินการ แต่เรื่องนี้ต้องหารือกับนายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังคนใหม่ เพราะเป็นเรื่องใหญ่  ส่วนปลัดกระทรวงการคลังยังสามารถทำงานต่อไปได้ เพราะถือว่าไม่ได้เป็นความผิดมหันต์ และยังไม่มีการตั้งกรรมการสอบวินัยรมช.คลัง กล่าว            

             นายสมหมาย กล่าวว่า หลังจากนี้กระทรวงการคลังต้องคิดยกเครื่องผู้บริหารกันใหม่ เนื่องจากกระทรวงการคลังเป็นกระทรวงอันดับหนึ่ง แต่ที่ผ่านมาผู้บริหารเข้าไปมีส่วนทำความผิดบ่อยครั้ง ทำให้จริยธรรมของกระทรวงไม่ดี จึงได้กำชับกับข้าราชการให้มีขวัญกำลังใจทำงานต่อไป ไม่ให้ใส่เกียร์ว่าง แม้ความเชื่อมั่นของข้าราชการจะลดลง

            ด้านนายศุภรัตน์ กล่าวว่า ที่มีรายชื่ออยู่ในกลุ่มผู้กระทำผิดเพราะต้องทำงานในตำแหน่งประธานสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล  ส่วนจะต้องถูกพักราชการหรือไม่นั้นก็ต้องดูจากคนอื่น ๆ ที่โดนด้วย

 

โพสต์ทูเดย์    8  กุมภาพันธ์  2550

คำสำคัญ (Tags): #ชง ฉลองภพ
หมายเลขบันทึก: 82773เขียนเมื่อ 9 มีนาคม 2007 09:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท