สุรีย์ 17


ไม่สบาย.....
28/11/05
          วันนี้มาทำงานกว่าจะมาถึงได้ต้องผจญกับการรถติดอยู่ซะนาน...พอมาถึงก็ได้เวลาทำงานพอดี  วันนี้แย่จังไม่สบาย  ปวดท้องมากๆ ไม่มีแรงจะทำอะไรเลย เกือบจะแย่แล้ว แต่ก็ยังดีนะที่วันนี้ไม่มีงานให้ออกไปถ่ายรูปข้างนอก หรืองานพิเศษอย่างอื่นที่ต้องใช้แรง ไม่งั้นคงจะเป็นอะไรที่แย่มากๆ (อาจจะมีคนเป็นลมในหน้าที่ก็ได้...)
          งานที่ทำในวันนี้เป็นงานสแกนฟิล์มสไลด์ของสาขาวิชาเวชพันธุศาสตร์ วันนี้ทำเสร็จแล้ว จำนวนสไลด์ของเวชพันธุศาสตร์ ที่ทำการสแกนทั้งหมด  565  สไลด์ เมื่อสแกนเสร็จก็จัดเก็บไฟล์ลงใน Folder และส่งกลับไปที่สาขาเวชพันธุศาสตร์
          ช่วงบ่ายมีงานสแกนเร่งด่วนเข้ามาให้ทำการสแกนเป็นฟิล์มสไลด์ของภาควิชาพยาธิวิทยาคลินิค จำนวน 13 สไลด์ สแกนเสร็จก็ส่งให้พี่ริวเพื่อนำไปตกแต่งภาพ ด้วยโปรแกรม Photoshop   ต่อจากนั้นก็มีสไลด์ด่วนจากหน่วยเวชนิทัศน์ และของภาควิชาอารยศาสตร์ มาให้สแกนอีก เสร็จแล้วจัดเก็บไฟล์ลงใน Folder ส่งให้พี่บิ๊ก
 
         
          วิธีการ scan
  • เปิดเครื่อง scan Nikon
  • เปิดเครื่องคอมพิวเตอร์ ไปที่โปรแกรม  Nikon scan 4.0
  • ใส่สไลด์ในถาดของเครื่อง scan โดยให้จุดมาร์คของสไลด์อยู่   มุมล่างซ้ายของฟิล์มสไลด์ถ้าเป็นภาพแนวนอน แต่ถ้าเป็นแนวตั้งให้จุดมาร์คอยู่ทางมุมล่างขวาของฟิล์มสไลด์
  • นำถาดของเครื่องสไลด์ใส่เข้าไปในเครื่อง Nikon scan
  • ปรากฏหน้าต่างของโปรแกรมขึ้นมา  ให้คลิกที่ภาพเพื่อกำหนดค่า Resolution = 1500  แล้วคลิกคำว่า scan ทุกรูปจนครบ
  • จากนั้นเครื่องจะทำการสแกนภาพทีละภาพจนครบ เมื่อปรากฏภาพที่เป็นหัวกลับอยู่เราต้องปรับค่าให้เป็นภาพหัวตั้งปกติโดยไปคลิกที่สัญลักษณ์ลูกศรชี้ไปทางซ้ายและทางขวา (Rotate 90? CCW),(Rotate 90? CW)
  • ไปที่ File – save as ลงในชื่อ Folder ที่ตั้งไว้
          วันนี้คงจะมีเรื่องมาเล่าให้ฟังเพียงเท่านี้นะคะ เห็นทีจะต้องรีบกลับบ้านไปพักผ่อนซักหน่อย พรุ่งนี้จะได้มีเรี่ยวมีแรงมาทำงานต่อไป ช่วงนี้อากาศกำลังเปลี่ยนแปลงรักษาสุขภาพกันด้วยนะคะเดี๋ยวจะไม่สบาย หาเวลาพักผ่อนกันด้วยนะคะ คิดถึงเพื่อนๆทุกคน  คิดถึงอาจารย์ด้วยค่ะ............สวัสดีค่ะ
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8276เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 16:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท