มาเต้นกันเถอะ


แค่ขยับ = ออกกำลังกาย

หากใครผ่านมาแถวหน้าลิฟท์ตึก 7 ชั้น 2 ตอนบ่ายสามโมงครึ่ง ไม่ต้องแปลกใจนะคะ หากจะได้ยินเสียงเพลงกระหึ่ม...

พวกเราไม่ได้มารวมตัวร้องคาราโอเกะ คลายเครียดกันหรอกนะคะ แต่มารวมกันออกกำลังกายโดยการเต้นแอโรบิกต่างหาก

แล้วทำไมพวกเราถึงได้รวมตัวกันออกกำลังกายน่ะเหรอ???

แหะๆ ก็พวกเราส่วนใหญ่จะมี คลอเรสเตอรอลสูง น่ะสิ อ้อ!อีกอย่างก็คือ น้ำหนักเพิ่มขึ้น(แบบไม่มีใครยอมน้อยหน้าใคร) ทำให้ไม่สอดคล้องกับแนวคิดของเจ้ากระทรวงที่ว่า อยากให้เจ้าหน้าที่ผู้หญิงควรมีรอบเอวไม่เกิน 32 นิ้ว เจ้าหน้าที่ผู้ชายควรมีรอบเอวไม่เกิน 36 นิ้ว แถมพี่อารี ยังบอกอีกว่า ค่าBMI ปกติอาจจะถูกกำหนดให้แคบลงกว่าเดิม (คิดแล้วกลุ้ม)

ไม่ได้แล้ว!!ต้องลุกขึ้นปฏิวัติตัวเองซะหน่อย

เมื่อรวมตัวและตัดสินใจกันได้แล้วว่าควรเต้นแอโรบิก ปัญหาต่อไปก็คือ ใครจะเป็นผู้นำล่ะ!!! คิดกันอยู่หลายตลบ จนท้ายสุดก็มาลงที่...

การเต้นตามVCD (ซึ่งก็มีผู้ใจดีหอบมาให้หลายเวอร์ชั่น) พวกเราก็เต้นกันไปได้สัก 2 - 3 ครั้ง เริ่มไม่ไหว  บางคนบอกว่าเต้นตามไม่ทันเพราะทำท่าไม่ถูก ก็ต้องกลับมาคิดกันใหม่...

คิด...คิด...คิด...

เอางี้แล้วกัน หาอาสาสมัครไปเต้นกับครูโจ&ครูตุ๊กสิ แล้วก็ศึกษาจาก VCDที่มี แล้วมาเป็นผู้นำ ทุกคนชูมือสนับสนุนกันถ้วนหน้า แถมพร้อมใจชูมือและชี้นิ้วไปยัง "หนูติ๊ก" และในที่สุด หน้าที่การนำเต้นแอโรบิกของกลุ่มงานเราก็เป็นของหนูติ๊กโดยปริยาย อิๆ

บางคนอาจสงสัยว่า ทำไมถึงไม่เข้าร่วมกิจกรรมแอโรบิกของสถาบันฯตอนเย็น(ประมาณ 17.00 น.) ล่ะ ก็ต้องขอบอกว่าสมาชิกของเราบางคนมีลูกเล็ก ทำให้ไม่สะดวกเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว (แม้ว่าจริงๆแล้ว อยากไปใจแทบขาด) แต่ก็มีสมาชิกบางคนที่ออกกำลังกายทั้งสองที่ อย่างเช่น พี่บัว หนูรัตน์ หนูติ๊ก

วันแรกของการเริ่มต้น...ออกกำลังกายของพวกเรา

 คนใส่เสื้อสีน้ำตาล นี่แหละ "หนูติ๊ก" หน่วยก้านพอใช้ได้ไหมค่ะ

ปล. บางวันก็มีผู้ป่วยมาร่วมออกกำลังกายกับพวกเราด้วย

Kai angel

 

คำสำคัญ (Tags): #ออกกำลังกาย
หมายเลขบันทึก: 82735เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2007 22:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ทำไมรูปมืดๆนะ ตั้งใจอำพรางใครเป็นพิเศษรึเปล่า  ฮิ  ฮิ  แซวเล่นน่า

ว่าแต่มีที่ว่างให้เจ้าหน้าที่หน่วยงานอื่นมาแจมบ้างมั้ยคะ

จะพยายามทำตามและมาติดตามข่าวดีหลังออกกำลังกายค่ะ  

น้าปิ่ง

  • ยินดีต้อนรับค่ะ หากมีเวลาก็ขอเชิญนะคะ  

                ออกมาเต้น โย่ว ออกมาเต้น โย่ว!!!

ท่านผอ.

  • ขอบพระคุณค่ะ ที่เข้ามาแวะเวียน
  • ข่าวล่า...ตอนนี้น้าเปี่ยมกะพี่เจี๊ยบเริ่มหันมา Up and Down แล้วค่ะ หลังจากอยู่ท่าเตรียมมาหลายสัปดาห์ แถมแว่วๆว่ามีการชักชวนน้องๆเข้าคอร์สพิเศษเพื่อลดคลอเลสเตอรอลด้วยค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท