การเปลี่ยนแปลง คือการพัฒนาหรือไม่


.....มาวันนี้คณะกรรมการกองบรรณาธิการได้ประชุมและมีความเห็นพ้องกันที่จะพัฒนาเพิ่มคุณภาพมาตรฐาน ....

เป็นเวลาหลายปีมาแล้วที่ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดพิมพ์วารสารวิจัย มข  (ฉบับบัณฑิตศึกษา)   เพื่อตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิจัยของนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ซึ่งในระหว่างนี้ก็ได้ดำเนินการปรับปรุงและพัฒนามาตลอด......

จากเดิมที่ตีพิมพ์ล่าช้ากว่ากำหนด เนื่องจากมีผู้ส่งบทความวิจัยน้อย ผู้ตรวจอ่านมีเฉพาะผู้ทรงคุณวุฒิภายใน ....

จนกระทั่งการตีพิมพ์ตามกำหนดเวลา และบางส่วนคั่งค้างจนต้องมีฉบับพิเศษเพิ่มขึ้น ให้เพียงพอกับจำนวนเรื่องที่มากขึ้น รวมทั้งมีผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกร่วมพิจารณาตรวจอ่านบทความวิจัย ....

<p>  </p><p> </p><p>มาวันนี้คณะกรรมการกองบรรณาธิการได้ประชุมและมีความเห็นพ้องกันที่จะพัฒนาเพิ่มคุณภาพมาตรฐาน </p><p>โดยการเพิ่มผู้ทรงคุณวุฒิประจำวารสารให้มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากภายใน ภายนอก และต่างประเทศ </p><p>พร้อมทั้งเพิ่มจำนวนฉบับที่ตีพิมพ์ต่อปี จาก 2 เล่ม เป็น 4 เล่ม และรับบทความวิจัยจากนักศึกษาบัณฑิตศึกษาจากสถาบันอื่นเพิ่มเติมด้วย…..การพัฒนาไม่เคยหยุดยั้ง…..  </p><p> </p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal">เช่นเคยค่ะ ขอฝากบรรยากาศของท้องทุ่งนาในเดือนเมษายน ของประเทศเพื่อนบ้าน เวียตนาม มาเพื่อคิดถึงท้องทุ่งนาเดือนเมษายนของบ้านเราบ้างนะค่ะ…….</p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p style="margin: 0cm 0cm 0pt" class="MsoNormal"></p><p> ทุ่งนาเดือนเมษายน</p><p> สาวๆ ไปทำงาน</p><p></p><p> ดูภาพแม่น้ำเพื่อให้หายร้อน</p><p> วังเก่า ที่ เว้</p><p>  นายแบบและนางแบบประจำ Trip เว้ (Hue)   </p>

หมายเลขบันทึก: 82724เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2007 20:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)

น่าจะเอานางแบบชื่อแป๋วมาโชว์บ้างนะคับ

อิอิอิอิ

รับรองสดชื่นก่านี้อีก

P
โชว์มาหลายบันทึกแล้วหมู เปลี่ยนให้คนอื่นโชว์มั่ง อิอิอิ...ขอเป็นตากล้องอย่างเดียวรอบนี้......

พี่แป๋วดีนะคับ

ว่างจากงานแล้วมาเขียนบันทึก

ส่วนหมู ท่าว่างแล้วขอพักดีกว่า

ให้ว่างจริงๆจึงจะเขียน

พรุ่งนี้ขอเจียดเวลาไปดู แมงมุมเพื่อนรัก กับแฟน

หน่อยคับ

P
ก็หลังเลิกงาน ก็มานั่งอ่านบันทึกท่านอื่นๆ แล้วก็นั่งสรุปคิดว่าวันนี้ตนเองทำงานอะไรที่น่าจะนำมาเล่าสู่กันฟังบ้าง จากนั้นก็กลับบ้านทานข้าวพักผ่อน....ได้เวลากลับบ้านแล้ว......
  • ดีมากเลยครับ การเปลี่ยนของ วิจัย มข. คือการพัฒนาครับ
  • ว่างๆ จะขอไปเรียนรู้การถ่ายภาพสวยๆ จากอาจารย์นะครับ
P

สวัสดีค่ะอาจารย์

  • ก็ต้องพัฒนากันต่อไปเรื่อยๆค่ะ ส่งบทความของ นศ.บศ.มาตีพิมพ์บ้างนะค่ะ
  • ขอให้มาจริงๆนะค่ะ ยินดีแลกเปลี่ยนเต็มที่ค่ะ
  • 5-7 เมษายน ชาวบล็อกมีนัดที่สวนป่าครูบา อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ มาได้มั้ยค่ะ ตอนนี้ที่พิษณุโลก มี อ.ลูกหว้า อ.ราณี จาก ม.ราชภัฎพิบูลสงคราม และ อ.Beeman จาก มน จะมาร่วมค่ะ หากมีเวลามา ประสานกับ 3 ท่านนี้เลยนะค่ะ
  • รายละเอียดติดตามอ่านที่บล็อกท่านครูบาสุทธินันท์นะค่ะ
  • ไปด้วยไปด้วย อ้าวงานที่บ้านพ่อหรือครับ
  • ดีใจที่ มข พัฒนาวารสาร สงสัยคงจองไว้ลงบทความบ้างดีไหมครับ
  • ภาพนี้ใครครับ
P
อาจารย์ขจิต จองมาตีพิมพ์ได้นะค่ะ.....นายแบบเป็นคุณหมอลูกชายอดีตอธิการบดี มข ค่ะ...ส่วนนางแบบเป็นน้องที่ทำงานค่ะ ทั้งสาวชุดสีฟ้าจบ major ภาษาอังกฤษ จาก มข ส่วนสาวชุดเหลืองจบ ฝรั่งเศส มข ค่ะ........
  • ทิวทัศน์เวียดนามสวยจังดูธรรมชาติมากเลย อยากให้ประเทศไทยธรรมชาติ ๆ เหมือนเวียดนามไปนาน ๆ ครับ
  • นางแบบเป็นสาวไทยเหรอครับ?

สวัสดีค่ะ อ.แป๋ว

วันนี้ได้ไปเที่ยวอีกแล้ว

ระดับบัณฑิตของ มข. นี่ เปิดหลายสาขาวิชามาก

ไม่คิดว่าจะมีคนส่งน้อย.....หรือยังไงไม่แน่ใจค่ะ

 

  • บรรยากาศดีครับ
  • อย่างเป็นนายแบบบ้างจัง
P

เวียตนามเนื่องจากด้านหนึ่งติดทะเล จึงทำให้มีความชุมชื่น ปลูกข้าวได้ตลอดปี ไปทีไร (3 ครั้ง) ไม่เคยเห็นทุ่งนาเค้าแห้งเลยค่ะ

ครั้งที่ไปรอบนี้ (เมษายน 48) นั่งรถไปค่ะ จากช่วงที่ผ่านลาว...แห้งแล้ง ร้อนมากๆ ต้นไม้ แทบไม่มีใบ แต่พอข้ามภูเขาเข้าเขตเวียตนาม ต้นไม้เขียวชะอุ่ม แม่น้ำมีเป็นระยะ ทุ่งนาเขียวไปด้วยข้าว เป็นอะไรที่ประทับกับความแตกต่างของแผ่นดิน 2 ฝั่ง ภูเขามาก....

ทั้งนายและนางแบบเป็นชาวไทยค่ะ แต่นางแบบแต่งชุดอ๋าวใหญ่

P

เดี๋ยวจะมีรายการท่องเที่ยวทยอยออกมาในแต่ละบันทึก หมูน้อยติดตามด้วยนะ

นศ.บศ.เรามีเยอะ ตอนนี้ส่งตีพิมพ์เยอะค่ะ ถ้าเขียนมาไม่มีคุณภาพก็ไม่ตีพิมพ์ค่ะ ทุกฉบับที่ตีพิมพ์ได้รับการตรวจอ่านจากผู้ทรงคุณวุฒิแล้วค่ะ

P

แต่ก่อนเห็นใครๆ ไปเวียตนาม ก็คิดว่าไปทำไม แต่เมื่อไปแล้วจึงเข้าใจค่ะ ว่าประเทศเค้าก็มีเสน่ห์ในแบบของเขาและน่าไปเยี่ยมชมค่ะ เราอยู่ใกล้ๆ กันเดินทางโดยรถยนต์ก็ได้ ค่าใช้จ่ายก็ไม่แพงน่าไปเยี่ยมเยือนค่ะ

ไว้มาขอนแก่นนะ จะให้เป็นนายแบบ อิอิอิ

สวัสดีค่ะอ.paew

      ว้าว......อาจารย์เปลี่ยนรูป  ใส่เสื้อสีแดงเด่นมากค่ะ   (แซวนะค่ะ)   ชอบมากๆๆๆๆค่ะภาพทุ่งนาเดือนเมษายน  เพราะดูแล้วสบายตามากค่ะ อยากไปอยู่จังค่ะ

      

  • ใช่ค่ะ - - อาจารย์แป๋วเปลี่ยนรูปแล้วดูแจงแวงมากค่ะ
  • โดดเด่นจัง
P

ปกติไม่มีเสื้อสีแดงค่ะ แต่ทีมงานศูนย์วิจัยเรารวมกันจัดทำเสื้อ แล้วให้น้องๆ ไปซื้อเสื้อมาปักโลโก้ เขาไปซื้อสีแดงมา ก็เลยต้องใส่......ขอบคุณนะค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม

ทุ่งนาเวลาเป็นสีเขียว เราจะรู้สึกสดชื่น และหลังการเก็บเกี่ยวเรา จะรู้สึกแห้งแล้งตามกอฟางไปด้วยนะค่ะ

P
ขอบคุณค่ะ คุณน้อง...อาจารย์หมอที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติ 50 พรรษา บอกว่าใส่เสื้อสีแดงแล้วดูเป็นไงนะ........สวยใช่มั้ย?......อิอิอิ

สวยค่ะ อ.แป๋ว สวยทั้งกายและใจ

ซึมซับความอบอุ่นได้ จากบันทึก อ.แป๋วค่ะ

(แต่เสื้อสีแดง รู้สึกอุ่นจนร้อนไปนิดนะคะ ...... ร้อนตาผ่าว ๆ อิจฉา(ความสวย)ค่ะ)

P

สวัสดีค่ะ....เป็นไงบ้าง...คืนนี้จะนอนหลับมั้ยค่ะ...ความจริงนอนคนเดียวดีนะ ดิ้นไปทางไหนก็ได้....ยิ้มๆ

ขอบคุณมากค่ะ ..... เล่นชมกันซึ่งๆ หน้า ..เขิน ค่ะ ความจริงไม่ได้สวยขนาดนั้นนะค่ะ....ยิ้ม ยิ้ม....สวยน้อยกว่าคุณอิ่งอ๊อบจี๊ดเดียว....ยิ้ม ยิ้ม 

P

จะถูก จะแพง ขอแดงไว้ก่อน.....ยิ้ม ยิ้ม

เคยใส่เสื้อตัวนี้ไปไหว้พระธาตุศรีสองรัก ปรากฎว่า เขาห้ามคนใส่เสื้อสีแดงขึ้นไหว้พระธาตุศรีสองรักค่ะ จะถอดก็ไม่มีเสื้อเปลี่ยน จึงต้องหาเสื้อคลุม มิดชิดไม่ให้แดงโผล่ จึงขึ้นไหว้พระธาตุได้.....

การเปิดกว้างให้สถาบันอื่นส่งบทความ หรือผลงานทางวิชาการไปลงตีพิมพ์ในวารสารของ มข. นั้นถือว่าเปิดกว้างและเปิดใจสู่การสร้างเวทีความคิด เวทีทางปัญญาที่น่ายกย่อง  ..

กรณีเช่นนี้ โดยส่วนตัวผมถือว่าคือการพัฒนา  แล้วครับ

ส่วนภาพที่นำมาฝาก ..อาจารย์แป๋ว พอจะทายถูกนะครับว่าผมชอบ ภาพ...ทุ่งนาและแม่น้ำเป็นที่สุด...มันเหมือนที่ใดที่หนึ่งที่ผมเกิดและเติบโตมา

ขอบคุณครับ....

กว่าจะเข้า G2K ได้....แทบลงแดง   เชียว !

P

ขอบคุณค่ะ ตั้งแต่นี้ต่อไปการศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษา เกณฑ์มาตรฐานของ สกอ คือต้องตีพิมพ์ค่ะ ไม่ว่าจะระดับ ป.โท หรือ ป.เอก จึงจะสำเร็จการศึกษาได้

ฉะนั้นเราต้องพัฒนานักศึกษา และเปิดเวทีให้ นศ.ได้มีการนำเสนอทั้งการบรรยาย และตีพิมพ์

ภาพทุ่งนาและแม่น้ำ ให้ความรู้สึกของชีวิต จริงมั้ยค่ะ พี่ชอบภูเขา เพราะเกิดและเติบโตในบริเวณที่ล้อมรอบด้วยภูเขา พี่ชอบภาพแม่น้ำ และยิ่งถ้าเป็นลำธารเล็กๆ มีแก่งมีหินยิ่งชอบ.....

เข้า Gotoknow ไม่ได้....เหมือนขาดๆ อะไรไปซักอย่าง แต่ถ้าเข้ามาแล้วไม่พบคนที่คุ้นเคย ก็ยิ่งเหงาไปอีกแบบนะค่ะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท