มิจฉาชีพ หน้าขนส่งสายใต้


เมื่อเช้าได้โพสต์เรื่องสายการบินแอร์เอเชีย เหตุการณ์ที่สุดเซ็งก็ได้เกิดขึ้นเมื่อวานเช่นเดียวกัน เพียงแต่ต้องรอตรวจสอบต่อเนื่องมาวันนี้ ซึ่ง ขณะนี้ ยังไม่รู้ผลลัพธ์สุดท้าย ใจนึงอยากไปจัดอยู่ในเตือนภัยสังคม แต่เห็นว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นที่สถานีขนส่งสายใต้ใหม่ ปิ่นเกล้า เกี่ยวข้องกับผู้เดินทาง จึงอยากให้สมาชิกได้อ่านกันค่ะ

ได้คัดข้อความหนังสือแจ้งที่ส่งให้กับบริษัทฯ ที่เกี่ยวข้องมาให้อ่าน ดังนี้

==============================================

วันที่ 7 มีนาคม 2550
เรียน ผู้จัดการบริษัท........................

เนื่องด้วยเมื่อวันอังคารที่ 6 มีนาคม ได้ใช้บริการพนักงานส่งพัสดุ เป็นขาตั้งกล้อง ผ่านขนส่งสายใต้ โดยระบุให้ไปส่งที่ บริษัท ลิกไนท์ ทัวร์  เมื่อพนักงานไปถึงบริเวณสถานีขนส่ง  ได้มีบุคคลแอบอ้างตนชื่อ ต่าย ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบขส. 999 จะจัดส่งของให้ตามสถานที่ต้องการ และอ้างว่าบริษัท ลิกไนท์ ทัวร์ ไม่ได้ออกรถในวันนี้ ทางพนักงานได้โทร.เข้ามาแจ้งดิฉัน และ นายต่ายแจ้งว่าจัดส่งทางรถ VIP999 ถึงพรุ่งนี้เช้าที่ขนส่ง คุระบุรี อย่างแน่นอน และถามว่าของเป็นอะไร ดิฉันแจ้งไปว่าเป็นขาตั้งกล้อง และพนักงานส่งของหลงเชื่อ และได้ชำระเงิน 200 บาทเป็นค่าส่ง ซึ่งราคาสูงเกินจริง อีกทั้งใบรับของที่ให้มา ดูไม่เป็นที่น่าเชื่อถือ เขียนด้วยดินสอ และให้เบอร์โทรศัพท์มือถือ นอกจากนี้ ไม่ได้ระบุเลขรถ เวลา ใดๆ ในเอกสารเลย (ดูใบแนบ) เมื่อพนักงานได้นำเอกสารใบนี้มาให้ ดิฉันรู้สึกถึงความไม่ชอบมาพากล จึงโทร กลับไปหลายครั้ง ไม่มีผู้รับสาย ดิฉันจึงได้สอบถามไปยังบริษัท ลิกไนท์ ทัวร์ ทางบริษัทฯ มีการออกรถทุกวัน ไม่ได้เป็นอย่างที่นายต่ายแอบอ้าง นอกจากนี้ รถ VIP999 ไม่ได้ผ่านเส้นทางอ.คุระบุรี อีกด้วย จึงเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า นายต่าย เป็นผู้น่าสงสัย

ช่วงบ่าย นายต่ายได้โทร.กลับเข้ามา พูดจาไม่สุภาพ และพูดอย่างเสียงดัง ว่าผมไม่เอาของคุณไปหรอก เอาไปก็ผิดกฎหมายสิ ทางดิฉันพยายามสอบ ถามชื่อ นามสกุลจริง แต่นายต่ายได้บ่ายเบี่ยง และยืนยันว่าของส่งถึงแน่นอน ทั้งร้อนตัวบอกว่าเป็นอาชีพของเขา เขาต้องกินคอมมิชชั่น ดิฉันจึงย้ำกลับไปว่าแล้วถ้าของหาย ดิฉันจะตามตัวได้ที่ไหน อยู่หน้าบริษัทอะไร นายต่ายได้ตอบกลับมาว่า เขาอยู่หน้า ปากทางบขส. นั่นแหละ ชื่อ นามสกุลเอาไปทำไม ไร้สาระ ดิฉันจึงถามอีกว่าแล้วไปรถอะไร VIP999 ไม่ผ่านเส้นทางนี้ แล้วคุณส่งไปทางรถหมายเลขอะไร นายต่ายบอกว่าใช้รถสายเก่าวิ่งลงภูเก็ต ถึงแน่นอนไปรอรับ 6 โมงเช้าได้เลย และบอกว่าเป็นรถ 63

วันพุธที่ 7 มีนาคม ดิฉันได้ส่งคนไปรับของที่ปลายทาง ขนส่งสถานีคุระบุรี ไม่มีของไปถึง และ ต้องเดินทางไปเช็คของที่อำเภอตะกั่วป่า ต้องเดินทางห่างจากปลายทางที่กำหนดอีก 1 ชั่วโมง ก็ไม่มีของไปถึง รถ 63 เป็นรถปรับอากาศชั้น 2 วิ่งทั้งวัน แต่ไม่มีเลขรถ ทำให้ตรวจสอบไม่ได้อีก ดิฉันได้พยายามโทร. ติดตามนายต่าย ไม่มีผู้รับสายเช่นเดิม  สันนิษฐานในขณะนี้ได้ว่า นายต่ายได้ทำการฉ้อโกง ของไปแล้วอย่างแน่นอน

เรื่องที่เล่ามาข้างต้นนั้น อยากให้ทางบริษัทฯ พิจารณาดูว่าจะต้องทำอย่างไร ถ้าจะเอาผิดกับนายต่าย พนักงานที่ไปส่งของจะต้องนำหลักฐานใบนี้ และไปชี้ตัว ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่ จับกุม  ซึ่งเท่าที่ถามมาในบริเวณนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเข้มงวดเรื่องนี้  หากทางบริษัทฯ เห็นว่าเป็นการกำจัดคนเหล่านี้ออกจากสังคม

เหตุการณ์ดังกล่างเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ของพนักงานส่งของ ของที่ส่ง คือ ขาตั้งกล้อง Vertex ราคาประมาณ 300 บาท ค่าส่ง 200 บาท และค่าบริการที่ทางบริษัทฯ ต้องสูญเสียรายได้ไป ซึ่งทางเราทราบดีกว่าบริษัทฯ จะรับผิดชอบ แต่ก็ทำให้เสียเวลาการติดตาม ของต้องใช้งานก็ไม่ถึงมือผู้ใช้ เสียทั้งเวลาและความรู้สึก
จึงเรียนมาเพื่อทราบและโปรดพิจารณา

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง
จิดาภา   เลียวประเสริฐกุล

============================================= 
การแจ้งความให้ดำเนินการที่สน.บางยี่ขัน ใครรู้จักใครใหญ่แถวนั้น ฝากดูแลด้วยนะคะ

ของดิฉัน หายไปอีกอย่างแล้วค่ะ


      

คำสำคัญ (Tags): #ขนส่งสายใต้
หมายเลขบันทึก: 82452เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 16:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มีนาคม 2012 09:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ขณะนี้บริษัทฯ ที่ส่งของได้รับหนังสือแล้ว คงติดตามผลกันต่อไป เห้อ....เหนื่อยใจเลย

เรียน สมาชิกและผู้อ่าน
ทางปลายทางได้แจ้งมาว่าได้รับขาตั้งกล้องเรียบร้อยแล้ว คาดว่านายต่ายได้พยายามจัดส่งมาทางรถสายเก่า  แต่ไม่ได้เป็นไปตามนัดหมายที่แจ้งไว้

ส่วนทางด้านบริษัทฯ รับส่งของ ให้บริการดีมาก เมื่อได้รับแจ้งข่าวว่า ของถึงปลายทางแล้ว ทางบริษัทฯ ยินดีรับผิดชอบค่าส่งที่เกินจริง 150 บาท (น่ารักมากๆ) ขอปรบมือในความรับผิดชอบ สุดๆ

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ถือว่าพฤติกรรมดังกล่าว เรียกได้ว่า เป็นสิ่งที่ผู้ใช้บริการส่งของที่ขนส่ง ควรระวัง และติดต่อโดยตรงกับบริษัท รถ อย่า หลงเชื่อบุคคลแอบอ้างว่าเป็นผู้จัดส่งของ โดยไม่มีสำนักงาน หน้าร้าน หรือ ใบรับของอย่างถูกต้อง ไม่เช่นนั้น อาจจะเจอประสบการณ์อย่างดิฉันที่ต้องเสียเวลา ใจเสีย ว่าของจะหาย เสียตังค์เกินจริง อาชีพหน้าม้าหารายได้แบบนี้มีทุกหนแห่ง ให้รู้ก่อนแก้ดีกว่าค่ะ

 

สวัสดีครับ คุณ Trip Maker

         ดีใจด้วยครับที่ได้ของคืน :-)

         ผมคิดว่า การที่คุณเปลี่ยนความเซ็ง (สุดขีด) เป็นพลังในการต่อสู้ และนำข้อมูลมาให้สังคมได้รับรู้นี่ เป็น attitude ที่ดีมาก ขอชื่นชมครับ

         หายเซ็งแล้ว กลับมาฮาๆ ขำๆ กันต่อครับ ขาดขาฮาไปคนหนึ่งสัก 2-3 วันนี่ก็ชักจะเหงาๆ เหมือนกันแฮะ

 

  • ยินดีด้วยที่ได้ของคืน คุณ Trip
  • เด๋วนี้จะไว้ใจใครสักคนมันช่างลำบากเหลือเกิน
เจ้..ทำบุญบ้างนะเจ้นะ๊ แนะนำด้วยความเคารพ ^_^

อ.เก๋  วันนี้ไปโพสต์รูปตลกๆ ให้ดูแล้วนะ ดร.บัญชา จะได้ไม่เหงา ใน แพลนเนต ขำขำ

ใครที่ไม่แสดงตน ใครหว่า....ทำอยู่บ่อย ของมันจะหายก็หายอะนะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท