คุณภาพการให้บริการ


ความผิดพลาดย่อมเกิดขึ้นได้ แต่ถึงอย่างไร ลูกค้าย่อมถูกเสมอ

       สุพจน์นำวิทยุเครื่องหนึ่งไปซ่อมที่ร้านซ่อมวิทยุโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง ทางร้านส่งใบนัดให้มารับของในเดือนถัดมา สุพจน์เก็บใบนัดไว้ในซอกหนึ่งของกระเป๋าสตางค์
       สุพจน์ยุ่งอยู่กับภารกิจของตนจนลืมไปรับวิทยุที่ซ่อมไว้ วันเวลาผ่านไปจากเดือนเป็นปี สุพจน์ลืมเรื่องนี้ไปแล้ว  จนย่างเข้าปีที่สอง วันหนึ่งสุพจน์ได้รื้อกระเป๋าสตางค์ เพื่อค้นหานามบัตรที่อยู่ของเพื่อน เจอใบนัดรับวิทยุเข้า ดูวัน เวลานัดรับของที่ผ่านไปสองปีแล้วก็ตกใจ คิดว่าป่านนี้ทางร้านคงจำหน่ายวิทยุของตนไปแล้ว
       สุพจน์รู้สึกเสียดายวิทยุซึ่งแม้ราคาจะไม่ถึงพันบาทแต่เป็นวิทยุที่แฟนให้มา มันจึงมีความหมายสำหรับเขามาก ในที่สุดสุพจน์ก็ตัดสินใจไปลองถามดูที่ร้าน เผื่อโชคดีทางร้านจะยังเก็บรักษาไว้ เขายื่นใบรับของให้พนักงานในร้านดู พนักงานดูวันที่แล้วขมวดคิ้ว ลุกเดินไปที่หลังร้าน สักครู่ก็กลับมาบอกว่า
          "วิทยุคุณยังอยู่ครับ"
       สุพจน์ดีใจอย่างบอกไม่ถูก พนักงานกล่าวต่อ
        "ผมจะเร่งซ่อมให้เสร็จ อีกสองสัปดาห์คุณมารับของได้"

คำสำคัญ (Tags): #จี้ใจได้สาระ
หมายเลขบันทึก: 82439เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 15:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พอกันเลยค่ะ ต่างฝ่ายต่างขึ้ลืม ขำ ๆค่ะ เข้ามาช้าเพราะinternet ที่มหาวิทยาลัยล่มทั้งวันเลยค่ะครูธเนศ
  อีกร่วม 10 `วัน ที่อาจไม่สะดวกในการบันทึก เพราะไปต่างจังหวัดและไปมาเลเซีย ไม่ได้เอาโน๊ตบุ๊คไปด้วย คงอึดอัดน่าดู ที่ไม่ได้คุยกับอาจารย์ราณี และเพื่อนๆชาวบล็อก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท