มาสาย ดีกว่าไม่มา (มาไม่สายดีกว่าทั้งหมด)


ค่ารถทั้งหมด 70 บาท (มีค่ามอเตอร์ไซด์รับจ้าง และค่ารถบัสสายปากพะยูน-อบต.ดอนประดู่)

     ตกลงวันเมื่อที่ (26 พ.ย.2548) หลังจากที่ได้บันทึกไว้ว่าจะ ตามรอยนายกฯ ทักษิณ วันนี้ที่ปากพะยูน ซึ่งก็ได้เช็คการเดินทางจากพี่เสงี่ยมฯ จนท.สาธารณสุข ที่อ.ปากพะยูน เรียบร้อยแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาออกเดินทางกลับพบว่ารถไม่มีตามที่กำหนด เปลี่ยนเป็น 1 ชม./คัน จากเดิมเป็น 1/2 ชม./คัน ผมจึงได้ขึ้นรถประมาณ 13.00 น. โอ้! ที่สำคัญวิ่งช้ามาก เพราะต้องหยุดรับส่งผู้โดยสารตลอดทาง ตกลงผมช้าไป 1 ชม.เต็ม ๆ (ขับรถเองน่าจะประมาณ 30 นาที ที่ความเร็วไม่เกิน 90 กม./ชม.)

     ดีที่มีโทรศัพท์ประสานงานกันได้จึงลดความกังวลของทีมงานที่รออยู่ไปได้บ้าง ปรากฎว่าผมหมดค่ารถไปทั้งหมด 70 บาท (มีค่ามอเตอร์ไซด์รับจ้าง และค่ารถบัสสายปากพะยูน-อบต.ดอนประดู่) หากเทียบกับการใส่น้ำมันและขับรถมาเอง ผมว่าไม่แตกต่างกันนัก ที่สำคัญน่าจะไม่สาย แต่ก็ไม่ได้อยู่ดีเพราะรถเสีย เอาเป็นว่ามาสาย ดีกว่าไม่มา (มาไม่สายดีกว่าทั้งหมด)

     ขากลับคุณลูกหมูอ้วนออกมาส่งที่บ้านครับ มาพร้อมกับทีมงานอีก 2 ท่านนั่งรถมาเที่ยวชมสถานการณ์น้ำท่วม 2 ข้างทางถนนเพชรเกษม (สายเอเซีย) ส่วนสิ่งที่ได้ในวันนี้ (26 พ.ย.2548) จะได้บันทึกสรุปอีกครั้งในบันทึกต่อไป (ได้บันทึกเป็นเสียง digital MP3 ไว้แล้ว)

หมายเลขบันทึก: 8241เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 08:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท