ทัศนคติในการเลือกคู่


ชีวิตคือการเรียนรู้ และเลือกที่จะเดินไปพร้อมกับคนพิเศษ

       การมีแฟนเด็ก หรือแฟนสูงอายุแบบไหนดีกว่ากัน ประโยคนี้เป็นคำถามในใจสำหรับคนที่คิดจะเลือกคู่ครอง ทำให้ต้องมีการชั่งใจและตัดสินใจเลือกว่า จะเลือกแบบไหนดี อย่างเช่น ผู้ชาย พอเริ่มเป็นหนุ่มก็มักไม่มองเพื่อนรุ่นราวคราวเดียวกัน แต่มองสาวที่สูงอายุกว่าหน่อยเพราะมีอะไรที่น่าสนใจกว่า คือ อย่างน้อยก็รูปร่างของสาวรุ่นพี่ที่เริ่มมีทรวด มีทรงชวนมองแล้ว แต่พอเป็นหนุ่มฉกรรจ์ คงไม่มีผู้ชายคนไหนที่จะเลือกผู้หญิงที่อายุมากกว่าแน่นอนเพราะมองอย่างไรก็ไม่มีอะไร ชวนให้เจริญหู เจริญตา ทั้งที่ แต่ก่อนมีความคิดอีกอย่าง ซึ่งดูขัดแย้งกันเองเหมือนกัน

       สำหรับผู้หญิงส่วนมากก็มักเลือกผู้ชายที่มีอายุมากกว่าหน่อยเพราะดูอบอุ่นและปลอดภัย แต่ใช่ว่าจะสูงอายุเกินไป แค่พอเดินควงไปไหนมาไหนได้แบบไม่อายใคร เนื่องจากหากมีแฟนเด็กก็อาจมีการทะเลาะ หรือกระทบกระทั่งทางอารมณ์กันได้ อีกทั้ง ยังไม่สามารถดูแลและเทคแคร์สาวได้ดีพอ แต่พอกลายเป็นสาวใหญ่ ทัศนวิสัยของผู้หญิงบางคนก็อาจเปลี่ยนไปเพราะบางคนก็อาจชอบการมีแฟนเด็กเพราะเด็กหนุ่มมักจะชอบออดอ้อน ออเซาะ การเป็นแม่คุณ ทูนหัว ก็อาจเป็นเรื่องดี และถูกใจสำหรับผู้หญิงบางคนที่ชอบการเป็นผู้นำ

        ผู้เขียนเองได้พบ ได้เห็น เรื่องแบบนี้ทั้งสองกรณี ทำให้มีคำถามในใจเหมือนกันว่า ถ้าเราเจอเหตุการณ์แบบนี้ เราจะทำอย่างไร เพราะเวลาที่เห็นพี่ๆ ที่มีแฟนเด็ก เอาใจแฟนเหมือนลูก เห็นแล้ว ผู้ชายคนนั้นช่างโชคดีนะที่มีคนดูแลดีขนาดนี้ แต่คนที่มีแฟนอายุมากกว่า พี่เขานิ่ง สงบดีนะ ทำให้มองย้อนตัวเอง และมองคนที่เดินผ่านไป ผ่านมาในชีวิต ผู้เขียนคิดว่า ผู้เขียนชอบเป็นผู้ตามมากกว่าและไม่อยากเป็นแม่คุณที่คอยชี้นำชีวิตใคร เพราะแค่ชีวิตตัวเองก็ไม่รู้จะเอาตัวรอดไหม

        ดังนั้น วลีที่ว่า "การมีแฟนเด็กหรือแฟนสูงอายุแบบไหนดีกว่ากัน" ผู้เขียนคิดว่า การมีแฟนสูงอายุน่าจะดีกว่านะ เพราะอย่างน้อยก็มีคนเลี้ยงเราได้ และมีคนคอยให้คำปรึกษาดีๆ เพราะเขาผ่านร้อน ผ่านหนาวมามากกว่า แต่ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับโชคชะตาด้วยว่า จะเล่นตลกหรือเปล่าเพราะบางคนก็เลือกที่จะกำหนดทางเดินชีวิตของตัวเองว่า อยากจะเลือกเดินทางใด คือ อยากจะมีแฟนเด็ก หรือแฟนแก่กว่า จึงเป็นอะไรที่ในบางครั้ง เราอาจเลือก หรือไม่สามารถเลือกได้ในขณะเดียวกันได้ เนื่องจาก เรื่องของความรักเป็นเรื่องละเอียดอ่อน จนบางครั้งตามไม่ทันกับความรู้สึกของตัวเอง ทำให้ต้องเลยตามเลยกับความรู้สึกไปบ้าง แล้วก็ต้องดึงความรู้สึกนั้นกลับมาให้เข้าที่เข้าทางเพื่อให้สามารถอยู่ในสังคมได้โดยไม่ถูกครหา การมีแฟนเด็กกว่า หรือการมีแฟนสูงอายุกว่า จึงต้องเลือกและตัดสินใจให้ดีก่อนที่จะแต่งงานกัน เพื่อเราจะได้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลังว่า ไม่น่าตัดสินใจพลาดเลย

        แล้วท่านล่ะคิดว่าการมีแฟนเด็ก หรือแฟนสูงอายุ แบบไหนดีกว่ากัน!

หมายเลขบันทึก: 82403เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 11:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท