วันมาฆบูชาที่ผ่านมา (ต่อ)


วันมาฆบูชา ณ วัดถ้ำดอยโตน ต.แม่วิน อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ ( 3 - 4 มีนาคม 2550)

....ผมจะขอกล่าวกิจกรรมในตอนบ่ายต่อนะครับ หลังจากผมได้มาเดินรอบบริเวณวัดเพื่อสงบจิตใจ ประมาณบ่ายสามผมและฆราวาสทั้งหลายได้ร่วมมือกันทำความสะอาดโดยการกวาดลานวัด ลานธรรม และทางเดินของพระสงฆ์ และฆราวาส พื้นที่บริเวณมีต้นไม้น้อยใหญ่ให้ความร่มรื่นเป็นอย่างมาก มีใบไม้ปกคลุม อากาศเย็นมากครับ เหมือนอยู่ในห้องแอร์ยังไงยังงั้นเลย พอตกเย็น ประมาณ 18.00 ก็ไปนั่งสมาธิกันต่อ ณ ศาลาปฏิบัติธรรม บรรยากาศสงบมากเลยครับ เหมาะแก่การทำสมาธิอย่างมาก ศาลาแห่งนี้ประกอบด้วยไม้ทั้งหลังเลยครับ นั่งอยู่ได้ประมาณ 1 ชั่งโมง ก็พากันเตรียมตัวขึ้นเขาดอยโตน เพื่อไปสักการะ พระบรมธาตุดอยโตน

 

ข้างบนหนาวมากต้องหอบผ้าห่มขึ้นไปด้วย เพื่อให้ความอบอุ่นร่างกาย ขณะทำสมาธิ เสร็จพิธีก็ประมาณ 4 ทุ่มครับ อ๋อลืมบอก ระยะทางขึ้นเขา ประมาณ 2 กิโลเมตร ชันบ้าง ทางลาดบ้าง เวียนเทียนครั้งนี้รู้สึกดีอย่างบอกไม่ถูกครับ เพราะได้ใกล้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และกระแสแห่งสมาธิมีสูง ใครที่ต้องการนั่งสมาธิเพื่อให้เข้าใกล้สมาธิได้เร็วแนะนำนั่งในสถานที่ที่สงบ มีที่ยึดเหนี่ยวจิตใจนะครับ จิตใจจะได้ไม่วอกแวก

คำสำคัญ (Tags): #วันมาฆะบูชา
หมายเลขบันทึก: 82390เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 11:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท