กิตติกานต์ 18


วางสาย Lan เครื่องคอมพิวเตอร์

วันที่ 25พ.ย.2548  พี่เจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตสื่อชื่อพี่เบิร์ดมอบหมายงานในช่วงเช้า  ให้ผมและตุลาวางสาย lan จากห้อง call center ไปยังห้องประชาสัมพันธ์     ที่แรกผมได้วางสาย lan ไปที่หนึ่งแล้วเมื่ออาทิย์ก่อนแต่สาย lan ที่วางมีขนาดสั้นเกินไป     และหัวของสาย lan หักพี่เบิร์ดจึงนำไปซ่อมโดยการใช้เครื่องมืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์วัดค่ากระแสไฟ    ปรากฏว่าใส้ในสายขาดจึงได้เปลี่ยนเส้นใหม่     โดยสลับ สาย lanที่ห้องผลิตสื่อที่มีความยาวของสายมากกว่าเส้นเดิม      จากนั้นผมและตุลาจึงได้ทำการวางสาย lan โดยพี่เบิร์ดให้คำแนะนำว่า     ควรเดินสายผ่านเพดานถ้าเดินติดกับฝาผนังโดยใช้ท่อหุ้มสายไฟ   พอนาน ๆ เข้ากาวแห้งและจะทำให้ท่อหล่นจากผนังได้ง่าย    แต่การเดินสายบนเพดานที่ต้องระวังอย่างมากคือสายไฟฟ้า     ถ้ามีอะไรไปเกี่ยวจนเกิดการขาดก็อาจเกิดการซ็อตได้       โดยที่แรกผมให้ตุลาคอยส่งสายอยู่ที่ด้านล่างผมเป็นคนเดินสายบนเพดานจากห้อง call center โดยรื้อฝ้าออกที่ละแผ่น    พอเดินไปถึงคานกลางตึก ตุลาได้ไปรับสายที่ห้องเสียงตามสาย และดึงสายไปจนสุดระยะ 10 เมตร จนสุดสายจึงได้ต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์      แต่ปรากฏว่าเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ห้อง call center เกิดการเสียโดยมีอาการเปิดเครื่องไม่ติด     พี่ไก่เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างเทคนิคจึงได้ทำการซ่อมเครื่องจนใช้ได้และได้ลองระบบ lan จนเสร็จ

     ในช่วงบ่ายพี่เอกหัวหน้ากองผลิตสื่อให้ผมและตุลาออกแบบปกหนังสือขนาดเล็ก      โดยใช้โปรแกรม  photoshop    เป็นแผ่นประชาสัมพันธ์การประปาของจังหวัดขอนแก่น     ตุลาได้ออกแบบปกนอกและปกในและได้ปริ้นสี    จากนั้นได้นำมาให้พี่เอกดูเพื่อทำการปรับปรุงต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8239เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2005 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท