me_off
นาย ชัยนันท์ อ๊อฟ แสงสุระธรรม

ก้าวแรก: เริ่มก้าว


ความรู้ ศรัทธา ทัศคติ พฤติกรรม

"เริ่มก้าว" หลายคนอาจนึกถึงเด็กน้อยที่คลานได้ กำลังหัดเดิน ทีละก้าว ทีละก้าว ไปเรื่อยๆ จนสามารถเดินเองได้

ทุกท่านล้วนผ่านเวลานั้นมาแล้ว และก็มีอีกหลายท่านที่กำลังจะผ่านเวลานั้นอีกครั้ง

กับการเริ่มต้นสิ่งใหม่อะไรซักอย่าง ก็อาจเปรียบได้ดังกับการเริ่มก้าว

ที่ต้องเริ่มจากความเชื่อของตัวเองก่อนว่า เราก้าวต่อไปได้ มีความคิดว่า เราก้าวต่อไปได้ ครับ สิ่งที่ผมพูดถึงก็คือ ทัศนคติ หรือสิ่งที่เราคิด เราศรัทธาหรือเชื่อมั่นว่า เราทำได้ ดังคำที่ว่า "Believe can move the mountain" ซึ่งสิ่งนี้เองทำให้เรากล้า กล้าที่จะเปลี่ยน เปลี่ยนจากการที่ก้าวไม่ได้ เปลี่ยนเป็นก้าวต่อไปได้ และเราก็จะก้าวได้เร็วขึ้น จนวิ่งได้ กระโดดได้ หรือแม้จะก้าวหลบไปหลบมาก็ทำได้

ขอให้ยิ้ม และมีความสุขกับแต่ละก้าว  

 

ก้าวต่อไป: ก้าวตามฝัน

คำสำคัญ (Tags): #ทัศนคติ
หมายเลขบันทึก: 82364เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:40 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
กล้าที่จะก้าว...เรียกว่า...ก้าวที่กล้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท