Mind Map


เค้ามีลิขสิทธิ์นะ

หวัดดีครับ

             เมื่อวานผมเข้าไปค้นข้อมูลเรื่องตัวชี้วัดนั่นแหละ แต่ค้นไปค้นมาไปเจอเว็บไซต์ของ เภสัชกร.ประชาสรรค์ แสนภักดี เขาเก่งมากเรื่องการทำ mind map และไปเจอข้อความที่เตือนพวกเราว่า ทาง เจ้าของลิขสิทธิ์ โปรแกรม mind manager สั่งห้ามเด็ดขาดแล้วว่า ใครอยากใช้ฟรีๆ ใช้ได้ แต่จะไปฝึกอบรมไม่ได้  เพราะฉะนั้นใครที่สนใจเรื่องการทำ mind map โดยใช้โปรแกรม mind manager อยู่ละก็ ใช้ไปนะครับแต่อย่าไปเปิดหบักสูตรฝึกอบรมการใช้เป็นอันขาด เขาตามเจอ โดนฟ้องแน่ๆ

 www.prachasan.com

ลองเข้าไปดูได้นะครับ

 

แนท

lovaibu

 

หมายเลขบันทึก: 82351เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 09:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 23:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ต้องขอเรียนว่าคุณเข้าใจผิดนะครับ ผมได้เขียนคำอธิบายไว้ที่ บันทึกนี้ แล้วครับ

เป็นเรื่องของลิขสิทธิ์คำว่า "Mind Maps" (เติม s) กับวิธีการสอนของฝรั่งคนเขียนหนังสือคนหนึ่งที่หาประโยชน์จากช่องว่างของกฎหมายลิขสิทธิ์ของอเมริกาและอังกฤษ (ประเทศแคนาดาไม่รับรอง คิดว่าประเทศไทยก็คงไม่น่าจะยอมรับรอง)

ส่วนโปรแกรม MindManager นั้นเป็นของบริิษัท Mindjet ใครก็สามารถอบรมการใช้งานได้ (เหมือนใครก็สามารถอบรมการใช้ Microsoft Office) ได้ แต่โปรแกรม MindManager เป็นของมีลิขสิทธิ์ ต้องซื้อ จะเอามาใช้ฟรีไม่ได้ (เหมือนเราต้องซื้อ Microsoft Office มาใช้) 

ตอนนี้มีข่าวว่า Microsoft อาจซื้อบริษัท Mindjet เพื่อนำ MindManager มาเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft Office ครับ

สรุปว่าโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของ Microsoft และของ Mindjet ต้องซื้อนะครับ ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับปัญหา Mind Maps อ่านได้ที่บันทึกผมครับ

อ้อ... ถ้าคุณเขียนบล็อกเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของวิชา Knowledge Management ที่ ม.สงขลานครินทร์ คุณต้องไปเขียนที่ Learners.in.th นะครับ ไม่ใช่เขียนที่ GotoKnow ครับ 

ขอบคุณอาจารย์มากครับ ผมคงอ่านมาไม่ครบถ้วน ส่วนที่ว่าเรียนวิชา KM ยังไม่ได้เรียนครับ เพียงแต่สนใจเรื่องนี้ ไม่ใช่สนใจต้องทำมากกว่า น่าจะเกี่ยวกับงานโดยตรงเลยครับ

 

เภสัชกร ประชาสรรค์ แสนภักดี

แวะเข้ามาอ่าน พอดี เห็นมีชื่อตัวเอง อยู่ด้วย ... สวัสดีทุกท่านครับ....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท