เรื่องจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับแอร์เอเชีย และสนามบินสุวรรณภูมิจากประสบการณ์จริง


หลืบ ริ้นว่า สูบเลือดคน แต่มันกินเพื่อประทังชีวิต แต่ คนเหล่านี้สูบขโมยของคนอื่น เพื่อบ่อนทำลายประเทศชาติตนเอง

เรื่องจริงที่ควรรู้เกี่ยวกับแอร์เอเชีย และสนามบินสุวรรณภูมิ จากประสบการณ์จริง

นึกว่าในการเดินทางไปทำงานในครั้งนี้จะได้นำเรื่องสนุกๆ มาเล่าให้อ่านกันซะหน่อย ได้ประสบการณ์อันสุดเซ็ง มาเล่าแทนเสียแล้ว

เซ็งที่ 1  โรคเลื่อน FLIGHT DELAY จากที่จองไว้ 18.55 น. เลื่อนไป 20.55 จนกระทั่ง 21.10  ถ้ามีการประกวด แอร์เอเชีย ต้องได้รางวัล สายการบิน ล่าช้าที่สุดมาครอง เขาว่า เครื่องเสียจึงต้องใช้เครื่องบินไป กลับมารับ วันนั้น แอร์เอเชีย เลื่อนทุก เที่ยวบินเลย ทั้งเหนือ และใต้

เซ็งที่ 2  โดนขโมยของในกระเป๋าที่โหลดขึ้นเครื่อง เนื่องจากไปถึงสนามบินก่อนเวลา จึงได้เข้าเช็คอิน ตามปกติ แม้ว่าจะ delay แต่ทางเคาน์เตอร์รับเช็คอินปกติ เราไม่อยากหิ้วเป้หนัก จึงได้โหลดขึ้นเครื่อง พอขึ้นเครื่องเราหา ipod ไม่เจอ คิดว่าลืมไว้ในเป้ โหลดขึ้นเครื่องไปแล้ว พอถึงสนามบินภูเก็ต เปิดกระเป๋าหา หาไม่เจอ ก็คิดว่าคงลืมไว้ที่บ้าน อันนี้เราก็ไม่คิดว่าหายจากที่สนามบิน แต่สิ่งที่หายแน่ๆ คือ สร้อยเงิน แหวนเงิน จี้ ใส่ถุงราชพฤกษ์สีเหลืองที่เก็บไว้ด้านหน้ากระเป๋าเป้ จึงสันนิษฐานว่าหายที่สนามบินสุวรรณภูมิ

เซ็งที่ 3 การโยนเรื่องไปมา พอเราไปที่ช่องสอบถามข้อมูลท่าอากาศยานของสนามบินภูเก็ต ได้ให้เบอร์แอร์เอเชียมา (ซึ่งตอนนั้นดึกมากแล้ว) เบอร์ที่ให้มาก็ผิด พอติดต่อได้ ทางสำนักงานแอร์เอเชียในภูเก็ตก็บอกว่าต้องโทร.ที่สนามบินสุวรรณภูมิ พอโทร.เข้าแอร์เอเชียที่สนามบินสุวรรณภูมิ ทางเจ้าหน้าที่ พูดออกมาเลยว่า สายการบินไม่รับผิดชอบใดๆ ในทรัพย์สินของผู้โดยสาร ที่นำของมีค่าไปไว้ในกระเป๋าเอง

อนึ่ง ในข้อนี้เราเข้าใจว่าเราบินราคาถูก บริการย่อมได้แบบถูกๆ เช่นกัน แต่ที่เราต้องการคือให้ความชัดเจนมากกว่านี้ เพราะทางจนท. โบ้ยว่า สายการบินแอร์เอเชียไม่ได้โหลดกระเป๋าเอง แต่จ้างบริษัทฯ เอกชน มาทำงาน และมีการแจ้งหายบ่อยๆ เราจึงถามว่าแล้วคุณยังใช้บริษัทฯ นี้อีกเหรอ ถ้ายังนั้นบริษัทฯ นั้น พนักงานคงรวยกันเป็นแถวๆ ที่อยากจะหยิบของในกระเป๋าผู้โดยสารเมื่อไหร่ก็ได้ เขาก็บอกว่ามีการแจ้งไปแล้ว (แต่ทำอะไรได้ล่ะ อยากรู้เหมือนกัน) นอกจากนี้ยังแนะนำอย่างดีว่า ให้ไปแจ้งในเวบไซด์ทางอินเตอร์เนทของสายการบิน เพราะว่าจะเร็วกว่า อุแม่เจ้า เราอยู่ระหว่างการเดินทางจะหาเนทที่ไหน เหรอ แต่เราก็พยายามข่มอารมณ์ถามกลับไปว่า จะหาคอมพิวเตอร์ที่ไหนโพสต์เหรอคะ จนท.แจ้งว่าจะเร็วกว่าเขารับเรื่อง เราจึงถามกลับอย่างสุภาพว่า แล้ว Call Center มีไว้ทำอะไรคะ เธอยังยืนยัน เราก็เลยถามย้ำอีกว่า แล้ว Call Center (อย่างคุณมารับโทรศัพท์เราเนี่ย) มีไว้ทำอะไรคะ เธอจึงถามชื่อเรา ไม่ถามรายละเอียดอะไรอีกเลย ซึ่งก็รู้ว่า เธอคงไม่ได้จดหรอก ถามไปงั้นแหละ ไปดูในเวบสิ ไม่มีตรงไหนให้แจ้ง หรือ ติเลยมีแต่ชม ว่าดีเริ่ด ๆ ของดีก็ต้องอวด ของไม่ดีไม่มีใครอยากโชว์เป็นธรรมดา

เซ็งที่ 4 ท่าอากาศยาน มีเงินโฆษณาความหรูเริ่ด แต่การทำงานข้างใน กลวงโบ๋ สุดๆ  เพราะเมื่อเดินทางกลับจากภูเก็ต มายังสนามบินสุวรรณภูมิ แม้ว่าจะล่วงเลยเที่ยงคืนมาแล้ว ก็อึดเพื่อความถูกต้อง ได้เข้าแจ้งความต่อตำรวจท่องเที่ยว ทางตำรวจก็พูดว่า มีแจ้งของหายบ่อย ทั้งคนไทยและต่างประเทศ พอได้รับข้อมูลจากเรา ทางตำรวจได้แต่รับแจ้งความ ตำรวจบอกว่า คนที่อยู่ตรงเครื่อง CTX จะมองเห็นวัตถุด้านใน พอเห็นว่าเป็นของมีค่า ก็จะส่งสัญญาณให้คนยกกระเป๋าแยกไว้ก่อน แล้วขโมยของออกมาก่อนที่จะส่งกลับไปที่เดิม ทางตำรวจเคยจับได้บ้าง ไม่ได้บ้าง ไม่ได้ซะส่วนใหญ่ ของส่วนมากที่หายได้แก่ กล้องถ่ายรูปของนักท่องเที่ยว โอ ประเทศไทยจงเจริญ เรายังบอกตำรวจเลยว่าแล้วทำอะไรไม่ได้เลยหรือ ตำรวจบอกว่าเป็นเรื่องของท่าอากาศยาน บางสายการบินจะมีตำรวจไปคุม หรือ มีการตรวจคนทำงานก่อนและหลังว่ามีเอาของติดออกมาหรือไม่  คุณตำรวจได้แต่เห็นใจค่ะ

ความจริง
ได้โทร.ถามน้องที่ทำงานเป็นกะ (คนละสายการบิน) น้องเขาบอกว่า แอร์เอเชียไม่เคยใช้บริษัทฯ เอกชนอื่น พนักงานแอร์เอเชียโหลดเอง (ต้นทุนต่ำจะไปจ้างใครละจ๊ะ) แล้วขึ้นอันดับของหายมากสุดๆ

นอกจากนี้ เครื่อง CTX ระบบผิดพลาดมากๆ กระเป๋าที่ไม่อ่านบาร์โค้ด ค้างอยู่ข้างล่างเป็นพันใบครับ

จากประสบการณ์ที่ได้ คือ
1. เราประมาทเอง ยอมรับ เพราะคิดว่าเป็นเครื่องประดับธรรมดา ราคาไม่แพง แต่มันคือคุณค่าทางใจที่เราซื้อมาเป็นสมบัติส่วนตัว ถือว่าเป็นบทเรียนว่า ห้ามใส่ของมีค่า (น้อยหรือมาก) ของสำคัญ เช่น กล้องถ่ายรูป มือถือ ของประดับ ควรจะมีกุญแจล็อค (แต่ไม่รับประกันว่า จะมีเซียนปลดล็อคกุญแจเมืองจีนที่ไขได้ทุกอัน หรือไม่นะคะ)
2. ความรู้สึกสำนึกในการให้บริการ การจัดการของหน่วยงานต่างๆ ที่มีมาก และน้อย หรือน้อยมากๆๆๆ เพราะเห็นเป็นความเคยชิน ในความบ่อย ของหายบ่อย คนแจ้งหายบ่อย ตรงนี้ใครหรือคะที่จะบรรเทาอาการนี้ได้ ตอบสั้นๆ เลย ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง (กลับไปอ่านตั้งแต่ต้นว่าหน่วยงานไหนบ้าง)

ขอให้เป็นตัวอย่างให้ผู้อ่านได้รับรู้ เรื่องราว แล้วป้องกันตัวเองไว้ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดั่งข้างต้นไว้ค่ะ และนี่คือ ประเทศไทย บ้านเราที่คอยบอกว่า น่าเที่ยวที่สุดในโลก อาจจะตกอันดับเมื่อใดก็ได้

หากยังมีคนแบบนี้ในองค์กร หลืบ ริ้นว่า สูบเลือดคน แต่มันกินเพื่อประทังชีวิต แต่ คนเหล่านี้สูบขโมยของคนอื่น เพื่อบ่อนทำลายประเทศชาติตนเอง

ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง มีสำเนาใบแจ้งความและ Broading Pass เก็บไว้เป็นหลักฐาน

วันเกิดเหตุ วันศุกร์ที่ 2 มีนาคม 2550
สายการบินแอร์เอเชีย เที่ยวบิน FD3029 กรุงเทพฯ-ภูเก็ต

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 82349เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 08:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:46 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (17)
อยากแสดงความคิดเห็น
  • ดีมากเลยครับ งั้นก็จะเป็นคนหนึ่งที่ไม่ขอใช้บริการ

ที่น่าห่วงมากๆ คือ เครื่อง CTX กลายเป็นเครื่องมือของกลุ่มคนบางคน ไว้หากินอย่างผิดกฎหมายค่ะ

และย้ำจากเรื่องจริงว่า ประสิทธิภาพ ไม่ได้ดีเริ่ดตามราคาคุยในข่าวที่ออกไป กระเป๋าค้างอยู่เป็นพันใบ เพราะ เครื่องอ่านบาร์โค้ดไม่ออก คิดดูสิคะว่า เจ้าของกระเป๋าที่รอ ร๊อ รอ หรือ แจ้งหาย จะได้รับคืนเมื่อไหร่ หรือไม่มีวันได้รับคืน

  • เข้ามาทักทาย
  • น่าเห็นใจค่ะ แสดงให้เห็นเรื่องความตรงต่อเวลา และความรับผิดชอบ
  • ผู้ใหญ่พยายามสอนเด็กในเรื่องเหล่านี้ แต่ผู้ใหญ่เป็นเสียเอง
  • พี่เคยใช้บริการนกแอร์จากเชียงใหม่-กรุงเทพ เดือนกุมภาพันธ์ 2549 เมื่อพี่ถึงสนามบินเจ้าหน้าที่แจ้งพี่ว่าไม่มีเที่ยวบิน ต้องรอหาเที่ยวบินอื่นให้ พี่ต้องเลื่อนเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง (เป็นความผิดใครเอ่ย?)
  • น่าเห็นใจในการบริการของคนไทยนะ

พี่จบก็โดนของหายเหมือนกัน แต่เป็นสายการบินไทยเรานี่เอง กรุงเทพ-เชียงราย เมื่อ 2ปีที่แล้วมาสนามบินดอนเมือง เครื่อง ดีเลย์เหมือนกัน กำหนดบิน 6โมง แต่ได้บินจริง เกือบ 4ทุ่ม ถึงเชียงรายรอกระเป๋าปรากฏว่า กระเป๋าถูกเปิดในกลุ่มเราเกือบทุกใบ ของหายกันทุกคน เช่น กล้องดิจิตอล โน๊ตบุค ทางสายการบินไทยบอกว่า ถ้าหากมีเอกสารมายืนยันว่าของหายจริงเขายินดีจ่ายให้ มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สามารถหาหลักฐานมาได้ เพราะกล้องที่หายยังผ่อนไม่หมด เลยได้ของคืนนอกนั้น ไม่มีใครได้คืนรวมทั้งพี่ด้วย คิดดูซิได้บินครั้งแรกในชีวิต แต่ของหายอ้อลืมบอกไปกุญแจรถที่ใส่ไปในเป้สะพาย ยังหายเลย กลับมาต้องให้คนที่บ้านเอากุญแจสำรองนั่งแท๊กซี่มารับเสียดายกล้องมาก และภาพที่อยู่ในแมมโมรี่ ภาพอื่นน่ะไม่เท่าใหร่แต่ภาพพี่ถ่ายโป๊นี่สิ กลัวไปออกตามเนท 5555  

 

ก็อย่างนี้แหล่ะ เป็นอย่างที่ว่าจริง ๆ แอร์เอเซีย

ขยันทำการตลาด ลดราคาค่าตั๋วเครื่องบิน ซักวัน ไม่รู้ว่า อันตรายจะมาจากทางไหนอีก

 ถ้าบ้านเมืองเรา มันฟ้องศาลได้อย่าง อเมริกา รับรองว่า เรื่องพวกนี้ต้องน้อยลงแน่ ๆ

เธอก็ไปแจ้งความไว้ที่ สคบ. ด้วยซิ

ไหน ๆ แอร์เอเซียเองก็แสดงเจตนารมณ์ ที่ไม่รับผิดชอบ ทรัพย์สิน ของผู้ให้บริการอยู่แล้ว

แจ้งความอาญาด้วยเลยยิ่งดี

 

สวัสดีครับ คุณ Trip Maker

        ขอแสดงความเสียใจและเสียดายแทนของที่สูญหายไปด้วยครับ เป็นใครก็ต้องรู้สึกแย่เหมือนกัน :(

        บันทึกนี้มีประโยชน์มากครับ & จะช่วยให้อีกหลายๆ คนระวังตัวเพิ่ม ในสภาพที่ว่าเรายังคาดหวังความเป็นมืออาชีพของคนและองค์กรที่ให้บริการไม่ได้มากนัก

        

คุณอยากแสดงความคิดเห็น  บางครั้งเราพวกเบี้ยน้อย ก็คงต้องใช้เขา เป็นเรื่องจริงที่ปฏิเสธไม่ได้ แต่เราต้องรู้จักการป้องกันตัวเราเองก่อนน่ะค่ะ เขาบอกไว้ไงคะ ใครๆ ก็บินได้ บินไปแล้วกลับตัวเปล่าๆ อีกเรื่องนึงนะคะ

ขอบคุณ พี่อัมพร ที่มาแสดงความคิดเห็นค่ะ

พี่จบ สายการบินไทย สายการบินแห่งชาติ ยังคุมไม่ได้เลย ประเทศไทย จงเจริญ ว่าแต่ว่า มัน 2 ปีแล้ว ภาพโป๊ในวีดีโอพี่ คง out ไปแล้วหรือไม่ก็คนขโมยไปดูแล้วชักตายไปหรือเปล่าคะ อยากให้ออกสู่สายตา ได้เข้าวงการสิคะ พอดังแล้ว วีซีดี ของพี่จะขายดีในตลาดผีแน่นอน

เจมส์ งั้นเราต้องไปอยู่เมืองนอกเหมือน คนที่เอาสายการบินนี้เข้าประเทศนี้สิ ชะปะ

ดร.บัญชา ช่วงนี้เลยไปโพสต์ขำขัน ไม่ออก แบบว่าไร้อารมณ์ไปเลย แต่ไปเป็นผู้อ่านแทนสักพัก ฮ่าๆ

 

คือ  อย่างนี้ครับหากคนไทยอยากใช้เครื่องห่วยๆ(ขออนุญาตใช้คำนี้  ปกติไม่เคยเปล่งออกมา)  ผมว่าอย่าไปนั่งเลยไอ้โลคอสอะไร  เนีย  หาทางนั่งรถทัวร์  วางแผนดีๆดีกว่า   เพราะมันสบสนอลม่าน  ไม่มีอะไรแน่นอน  ผมนั่งจากเชียงใหม่ -  กทม.  จนถอดใจเลิก   ยอมเสียเงินแพง (หากจะนั่งเครื่อง)  แล้วเอามาตรฐานดีขึ้นมา   แต่ไอ้โลคอสเจ้ากรรมทั้งหลายนี่   มันก็มาเบียดทำให้ลวนกันไปทั้งระบบ   ผมเห็นฝรั่ง  คนต่างชาติ  ซึ่งเขาไม่สันทัดภาษาไทย  เหงื่อไหลวิ่งหาช่อง   เพราะตัวเลขไฟล์มันพิสดารมาก เราผู้โดยสารคนหนึ่ง   ก็ต้องเป็นล่าม  อีกหน้าที่หนึ่งเจ้าหน้าที่ที่เคาร์เตอร์หากเป็นสายการบินคนละยี่ห้อ   มันไม่ตอบ  บอกว่าไม่ทราบเท่านั้น  ง่ายดี  เราต้องยอมรับว่าใครจะนั่งเครื่องนั้นต้องสำคัญจริงๆ   หรือคนที่เขามีตังพอให้ไปเถอะ   แต่อย่ามาทำ"มั่วๆ"  ยิ่งกว่าขนส่งหมอชิตอีกได้ไหม?มีเรื่อง  อีกเยอะ  ผมเล่าไม่หมดหรอก   งานผมกับเพื่อนต่างชาติที่เดินทาง  ต้องวางแผนล่วงหน้า   อยู่ๆเขาก็ส่งแมสเสคเข้ามือถือผมว่า  เปลี่ยนเวลาบินเลื่อนไป ๓ ชม.  กระทบคอนเนคไฟล์ที่ กทม.ที่ต้องไป โอซาก้า  ซึ่งเขามีงานใหญ่เช้าที่โอซาก้าทั้งๆที่ผมอยู่ที่ น่าน โน้น  ต้องเข้ามาเชียงใหม่  โดยรถตู้  แบบสายฟ้าแลบ  มานั่งรอขอที่ที่ ชม.  เป็นต้น   ไม่ตายตกเหว  มานั่งคีย์คอม  ให้คุณฟังนี่ก็บุญแล้วอาจารย์ญี่ปุ่นเขาบินมาจากปากีสถาน  จะต่อไปเชียงใหม่เขามีแฮนด์แบกวางไว้ข้างบนรถที่เข็น  พร้อมกระเป๋าใหญ่วางข้างล่างของรถเข็ญป้ายวิ่งบอกเวลา  มันเปลี่ยนไวนะ   เขามองดูกลับมามองดูกระเป๋าแฮนแบ็ก  หายไปแล้ว   อาจารย์เขาไปแจ้งตำรวจ    ผมรอรับเขาที่เชียงใหม่   หน้าตาเขาเปลี่ยนเป็นเศร้า   ปกติอาจารย์คนี้เขาสดชื่น  และระมัดระวังมากเรื่องกระเป๋า   เพราะเขาเดินทางทั่วเอเชียดูที่บันทึกของตำรวจเป็นภาษาไทยทั้งหมด   ผมอ่านได้แต่อาจารย์เขาก็อ่านไม่ได้ผมโทรเช็คร้อยเวร   ก็บอกให้เช็คที่ ลอสและ(อัน)ฟาวล์   ผมถามว่าทำไมถึงเป็นอย่างนี้   นี่ขนาดในสนามบินชั้นใน   แค่มองบอร์ดเท่านั้น   ของเก่าแก่  ของที่ระลึก   เงินดอลล่า  เงินเย็น   บัตรสุขภาพ  บัตรเครดิต หายเกลี้ยง   ดีที่เขาเอาพลาสปอร์ต  กับ  ตั๋วใส่ในกระเป๋าเสื้อนอก   ไม่งั้นไม่ต้องทำมาหากินอะไร   มัวแต่มาทำพลาสปอร์ต  และเคลียร์เรื่องตั๋ว  ก็จบขอระบายด้วย   ช่วยกันนะครับเผื่อใครที่มีหน้าที่ทำให้ดีได้  มาได้ยินเข้า   เขาอาจทำได้คิดได้ไปในทางนี้   จะได้ไม่เป็นมะเร็ง

 

อ่า..า..า น๊ะ ประเทศไทย

อ่านแล้วเหมือนได้ประสบการณ์ตรงเลยค่ะจะได้จำไว้
เพื่อบอกต่อคนอื่น ๆ  และระมัดระวังตัวเองขอบคุณค่ะ

  • เรื่องอย่างนี้ไม่รู้จะให้ครับรับผิดชอบ สายการบินก็โยนคนอื่น สนามบินก็โยนคนอื่น ตำรวจก็โยนคนอื่น การท่องเที่ยวก็โยนอีก โยนไปโยนมาอยู่นั้น เมื่อไหร่ประเทศมันจะเจริญสักที
  • สายการบิน low-cost โดนโพสบนเวปพันทิพย์เป็นประจำแต่ไม่เห็นสายการบินจะปรับตัวหรือแก้ไขอะไร ก็คงปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปกับสายลม กำไรเท่านั้นที่สายการบินต้องการ เฮ้อ อ่านแล้วเซ็งแทนครับ

P

P

P

ไม่มีรูป

P

 ของของอย่างนี้   ไม่เกิดกับใคร  

คนคนนั้นจะไม่ทราบซึ้งว่า 

ทุกขลาภ   นั้นมันเจ็บปวดอย่างไร

ความเครียด   วิตกกังวล 

ฐานะผู้นำ   ผู้รับผิดชอบนั้นมันมากมายจริงๆ   

นี่ขนาดผมเองถือว่า   ทำตัวให้นิ่งมากนะจาก 

น่าน-สู่เชียงใหม่   คือ  นึกภาพว่าเขา

(เพื่อนเราต้องสูญเงินค่าเครื่องระหว่าง กทม.-โอซาก้า ๕ คน  ก็ไม่ใช่น้อย)

โลคอส  เขาเอาเงิน  เป็นตัวตั้ง

มันก็ออกมาอย่างนี้

คนเราเมื่อเดินทางก็ต้องการความปลอดภัย  

มีความสุข  ตื่นเต้น  

แต่มันจะกลับกันทันทีเลยนะครับถ้า  

ของสุดรักที่เก็บมา ๖๐ ปี  หายไป

(ของอาจารย์ญี่ปุ่นเขาบอกเงินเขาไม่เสียดาย   แต่ของนั้นเขาหามันไม่ได้อีกแล้ว  แม่เขาเอาให้)

เราต้องช่วยกัน  คนละไม้ละมือ

ที่จะรักษาสิ่งดีงามที่มีอยู่ในประเทศของเราด้วยกัน

ผมว่าอย่าเพิกเฉย  

และเราต้องมีความหวังนะ

 

คุณ TAFS คะ กรณีของการเดินทางที่ต้องบินต่อเครื่องไปต่างประเทศ หรือในประเทศ ไม่ควรอย่างยิ่งในการใช้สายการบินต้นทุนต่ำ แบบนี้

มิจฉาชีพมีทุกแห่งหน สติต้องมีกับตัวเอง ดิฉันเอง ยังนึกไม่ออกว่า ipod หายไปตอนไหน ทั้งๆ ที่ใส่ไว้ในกระเป๋าสะพายติดตัวตลอดเวลา สติ ช่วงนั้นหาย สตางค์ก็เลยหายไปด้วย เลย (ของหายราคาก็หลายตังค์อยู่ค่ะ)

อ.เก๋ ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็น อย่างที่บอกเราต้องช่วยตัวเราเองก่อน แล้วก็ช่วยกันระวังคนรอบข้างเรา ครอบครัว เพื่อนร่วมทาง ถ้าเราจิตใจดีต่อกัน อย่างน้อยก็ปกป้องภัยรอบตัวได้ค่ะ

 

P

ขอบคุณครับ

ด้วยว่า  เครื่องต่อจาก กทม.-ชม.  ซื้อที่ญี่ปุ่นมันเต็ม

เพื่อนเลยโทรให้ซื้อที่ กทม.  จึงเป็นโลคอส

ผมก็คิดอยู่เหมือนกันว่าน่าจะหวาดเสียวมาก

ถ้าซื้อหวย  ก็น่าจะถูกได้เหมือนกันนะ

แต่ไม่มีทางเลือก  

เพราะเรามีงานใหญ่สำคัญที่น่าน  ครับ

อึม...เนอะ คนไทย น้ำใจเหือดแห้ง เหมือนหน้าแล้งภาคอีสาน... สายการบินโลว์ครอส เคยขึ้นอยู่หนเดียว ขึ้นแล้วเหนื่อย ต้องนั่งภาวนาตลอด  (อย่าเลท อย่าตก อย่าตาย) ครั้งเดียว เข็ด
ขอบคุณครับที่ตีแผ่...
ผมเองก็ไม่ใช้บริการสายการบินแย่ๆ แบบนี้เหมือนกัน

คุณ Patrickz ตราบจนทุกวันนี้ ไม่มีการตอบรับ หรือ การติดตามใดๆ จาก Air Asia ให้บริการตามราคาตั๋วค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท