Shared Vision เร้าพลังในการทำงาน


           การมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน มีความต้องการและจุดยืนเดียวกันที่อาจกล่าวได้ว่าป็น Shared Vision ของกลุ่มคน หากมีความชัดเจน จะส่งผลต่อความสำเร็จและเร้าพลังในการทำงานได้อย่างมาก
          วันที่ 6 มีนาคม 2550 มีมติคณะรัฐมนตรี ที่ต้องให้สถานีโทรทัสน์ ITV ต้องปิดตัวลงชั่วคราวเนื่องจากปัญหาทางกฏหมาย ภายหลังจากได้รับทราบมติดังกล่าว ทางสถานี ITV ได้ให้พนักงานออกมาแสดงความรู้สึกและอธิบายถึงเบื้องหลังการทำงานที่ผ่านมา บรรยากาศดูจะเศร้าแต่ก็น่าชื่นชม ที่เหล่าพนักงานออกมาบอกเล่าเรื่องราวและความตั้งใจที่จะเป็นสื่อมวลชนที่มีจรรยาบบรรณตามวิชาชีพ ยึดมั่นที่จะเป็นสื่อเสรี การพูดคุยก็มีการให้กำลังใจ เมื่อคนใดพูดก็จะได้รับเสียงปรบมือสนับสนุนจากกลุ่มพนักงานกันเอง แสดงให้เห็นถึงความเห็นอกเห็นใจกัน และย้ำถึงจุดยืนที่มีร่วมกัน        
          อาจคิดไปได้ว่าเนื่องจากการที่สถานีต้องปิดตัวลงเลยทำให้เหล่าพนักงาน ออกมาบอกต่อประชาชน หรือออกมาสร้างภาพเรียกร้องต้องการให้สถานีเปิดต่อไป แต่ถ้าหากมองลึกลงไปถึงความตั้งใจในการทำงานที่มีอุดมการณ์มุ่งมั่นอย่างเดียวกัน เห็นได้ว่าสถานีแห่งนี้ได้พิสูจน์ตัวเองได้อย่างดีมากในระดับหนึ่งที่เดียว
เชื่อมั่นว่าถึงจะไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้สถานีโทรทัศน์แห่งนี้ต้องปิดตัวลง แต่เหล่าพนักงานก็ทำงานอย่างเป็นมืออาชีพที่เป็นคนข่าวจริงๆ ตามสิ่งที่พนักงานเหล่านั้นตั้งใจที่จะร่วมกัน แสดงถึงความมุ่งมั่นและอุดมการณ์ที่เหล่าพนักงานนั้นมีร่วมกันได้เป็นอย่างดี
คำสำคัญ (Tags): #shared vision
หมายเลขบันทึก: 82342เขียนเมื่อ 7 มีนาคม 2007 07:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 16:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท