"กอดบำบัด" อยากให้มีทุกวันกับทุกคน


กิจกรรมที่ไม่ต้องลงทุน แต่ได้ผลลัพธ์ดีเกินคาด

   ถามว่า"วันนี้คุณได้กอดคนที่คุณรัก หรือรู้สึกดีๆด้วยหรือยัง" มีคำกล่าวว่า ร้อยคำพูด ไม่เท่ากับหนึ่งสัมผัสที่มีค่า  แล้วการสัมผัสกันทั้งกายและใจด้วยการกอด จะไม่ยิ่งดีไปกว่าการจับมือ การแตะไหล่ หรือการโอบเอวหรอกเหรอ 

    แม่กอดลูกเห็นได้บ่อยไป แต่พ่อกอดลูกหาดูได้ยากจริงๆ แล้วพ่อกอดแม่ที่แต่งกันนานแล้วยิ่งหาดูได้ยากขึ้นไปอีก เพราะชอบนึกว่า  แหม! ก็อยู่ด้วยมาป่านนี้แล้วต้องรู้ใจกันซิว่าคิดอะไร คิดอย่างไง การกอดไม่ใช่เรื่องยากเลยค่ะ ถ้าคุณลองทำดู อาจจะเขินบ้างเมื่อเริ่มทำครั้งแรก แต่พอทำแล้วคุณจะเห็นคนที่ถูกเรากอดแอบอมยิ้มล่ะ แล้วก็หายง้อนลงเยอะเลย ลดปัญหาในครอบครัวได้เกินคาด..ไม่งั้นฝรั่งเขาคงไม่มี...กอดบำบัด..รักษาโรคทางจิตใจกันหรอกค่ะ

    กิจกรรมดีๆอย่างนี้เราได้นำมาประยุกต์สอนในคุณแม่ตั้งครรภ์ ให้สามีฟังกันค่ะ แล้วทุกคนก็อมยิ้มกันกลับไป เพราะเราบอกว่าให้กอดได้ทุกวันไม่มีข้อห้าม  แต่เรื่องเยี่ยมลูกในท้องคุณแม่ต้องดูเป็นรายๆไป 

  

อ่านแล้วอย่าลืมหันไปกอดคนข้างตัวด้วยนะคะ

"กอดกันวันละอย่างน้อย 1 ครั้งเพิ่มพลังชีวิตจ้า"

หมายเลขบันทึก: 82279เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
อยู่คนเดียว กอดเสาแทนได้ปะครับ?
เชื่อค่ะ ... "กอดกันวันละอย่างน้อย 1 ครั้งเพิ่มพลังชีวิตจ้า"
คุณ วีร์ คะระวังอย่าเผลอไปกอดเสาตกน้ำมันนะค่ะ อิ๊ อิ๊
คุณ เพื่อนร่วมทาง ค่ะสวัสดีคะ ไม่ได้เจอกันตั้งนานเลยค่ะ ขอกอดด้วยใจผ่าน blog ไปก่อนนะคะ

อีกไม่นานเกินรอ ก็คงจะเจอกันตัวเป็นๆ นะคะ ในการประชุม train Fa&Note & Blogger สายรองโสฯ ค่ะ

ตอนนี้กำลังไขว่คว้าหาสถานที่จัดประชุมที่เอื้ออำนวยต่อการขึ้น blog อยู่ค่ะ อาจจะเป็นที่ขอนแก่น

ถ้าน้องโรงเรียนพ่อแม่ ได้ไปร่วมด้วยช่วยกัน ก็จะดีใจมากเลยนะคะ จะได้มีผู้ช่วยในกิจกรรมกลุ่ม blogger เน๊าะ ... รออีกจั๊กหน่อยนะคะ โครงการคลอดแล้ว ก็คงไปถึงมือ

คุณ เพื่อนร่วมทางคะ คงอดไปแน่ๆค่ะ เพราะคงเป็นคิวผู้ใหญ่กว่าก่อนค่ะ งบน้อยคะ แล้วจะรอฟังข่าวคราวจากผู้ใหญ่อีกทีคะ เสียดายจัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท