บันทึกของสุไลมาน


23พย 2548

 

วันนี้ผมเริ่มงานด้วยการจับกล้อง Handy cam samsung พร้อมกับขาตั้งกล้อง  ลงไปถ่ายภาพเคลื่อนไหวต้นไม้ ต้นไม้ต้นนี้ผมไม่รู้จักชื่อครับแต่มีดอกสีแดง ใบคล้ายกับใบตองเเต่เรียวและเล็กกว่า  หลังจากที่คราวที่แล้วถ่ายมาไม่ดีเลยไม่สามารถเล่าเรื่องด้วยภาพได้  ครั้งนี้ ผมวางแผนการถ่ายทำก่อนถ่ายคือ   Ls  ภาพต้นไม้  แล้ว Cu ไปที่ ต้นอ่อน  แล้วPan จากใบ ที่ห่ออยู่ไปที่ใบที่กางออกเต็มที่ จากนั้น Cu ที่เกสร ของดอกแล้ว Zoom Out ให้เห็นดอกที่บาน  แล้ว Ms ดอกที่เหี่ยวแล้วแล้ว Tilt ลงมาที่ใบที่เหี่ยวที่โคนต้น ...ครั้งนี้ อ. วิจิตรบอกว่า ให้ถ่ายแค่  2  นาทีก็พอ  หลังจากที่ถ่ายเสร็จก็ได้เวลาพักเที่ยง** การถ่ายครั้งนี้ทำให้รู้ว่า การสำรวจสิ่งที่เราจะถ่ายก่อนนั้นมีประโยชน์และสำคัญมากเพราะจะได้รู้รายละเอียดของสิ่งนั้น  ทิศทางเเสง..และมีเวลาเตรียมตัวหรือแก้ปํญหาก่อนการถ่ายได้

ช่วงบ่าย

อาจารย์ดุสิต ก็เลยเรียกประชุมเรื่องการนัดวัน Present Project ที่สั่งให้ไปคิดมา มหาวิทยาลัยละ 1 เรื่อง โดยจะทำการ  Present พร้อมกันกับมหาวิทยาลัยบูรพา  หลังจากนั้นก็ไปดูการตัดต่อของเพื่อนที่มาจาก ม. บูรพา  จนเลิกงาน

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8220เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2005 22:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท