บันทึกของสุไลมาน


24พย 2548

 

เช้าวันนี้.......... มีการเรียนสาธิตการเเต่งหน้า หลังจากที่ได้เรียนทฤษฎีไปแล้ว  วันนี้ อ.ดวงเดือน ก็มาสอนต่อในด้านการปฏิบัติจริง ๆ โดยให้เพื่อน ที่มาจาก ม. รามคำเเหง เป็นแบบให้   อ. ดวงเดือนบอกว่า  สำหรับคนที่ผิวคล้ำ ( ตัวแบบ )  ต้องเลือกสีรองพื้นที่ขาวและดำกว่าผิวจริงมาผสมกันเพื่อเลือกสีใกล้เคียงกับสีผิวจริงของเเบบมากที่สุด เมื่อรองพื้นเสร็จแล้ว ถ้าใบหน้าของเเบบ 2 ด้านไม่เท่ากัน   ต้องทำการลบบริเวณที่ป็นส่วนเกินทิ้งหรือที่เรียกว่า  การทำเชดดิ้ง การลงสีตาไม่ควรเลืกสีที่ฉูดฉาด เช่น สีน้ำตาล เพราะว่าจะได้ใส่เสือผ้าได้ทุกสี และดูเป็นธรรมชาติ ถ้าตัวแบบเป็นคนหน้ากลมต้องปัดให้เป็นรูปสามเหลี่ยม  เพื่อทำให้หน้าดูเรียวสวย  ..การลงสีเเก้มต้องให้เข้ากับสีตาด้วยถ้าแบบมีคิ้วหนาอยู่แล้วก็ไม่ต้องเขียนคิ้วเพิ่มเพียงแค่ปัดมาสคาร่า ก็พอ

ช่วงบ่าย อ. วิจิตร เรียกให้ไปจัดห้อง สตูดิโอ ก็ต้องจัดโหม่ จัด อุปกรณ์ประกอบฉาก  พวกชั้นวางของ เวที จนถึงเวลา 16.00 น อ. วิจิตร ก็เรียกพวกเราไปคุย แล้วสอนเรื่อง Title

- Main Title ชื่อเรื่องและคำขึ้นต้นเรื่อง

- Introduction Title เเนะนำวีดีทัศน์

- Sub Title อธิบายความเป็นไปของเรื่อง

- Credit Title ผู้สร้าง ผู้แสดง ผู้เกี่ยวข้อง

- End Title  ตอนจบ วีดิทัศน์
    

- การ Make movie คือการที่เราตัดต่ออยู่บน Time line ไว้แล้วบางช่วงและเราคิดว่าบริเวณนั้นเราจะไม่แก้ไขแล้วเราก็จะนำงานที่เป็นก้อนเล็กๆเหล่านั้นมารวมกันเป็นก้อนเดียว เพื่อง่ายต่อการทำงานและประหยัดเวลา 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 8217เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2005 22:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท