ดีใจที่มีวันนี้ ดีใจที่มีพอเพียง ดีใจที่มีเธอข้างเคียงทุกอย่าง เป็นดังฝัน


พอใจที่อยู่ตรงนี้ มีรักและความผูกพันธ์ รอยยิ้มที่เรามีทุกวัน คือรางวัลของขวัญจากฟ้า

 

เพลง ดีใจที่มีวันนี้

เพลงประกอบละคร วิก 7 สี 

เรื่อง ตะวันรุ่ง...ที่ทุ่งกระทิง ร้องโดย น้องเอิร์น คนนี้ค่ะ

(คลิกที่นี่เพื่อฟังเพลง)

                              

(เนื้อร้อง)

ดีใจที่มีวันนี้  ดีใจที่มีพอเพียง 

ดีใจที่มีเธอข้างเคียงทุกอย่าง เป็นดังฝัน

พอใจที่อยู่ตรงนี้ มีรักและความผูกพัน

รอยยิ้มที่เรามีทุกวัน คือรางวัล ของขวัญจากฟ้า

 

(*) ตามรอยพ่อหลวง ใช้ชีวิตที่เพียงพอ ก็บอกตัวเองเรื่อยมา

ไม่ต้องไปฟุ้งเฟ้อ ไม่ต้องใช้ฟุ่มเฟือย

ชีวิตแม้จะเหนื่อย แต่ใจไม่อ่อนหล้า

ความสุขอยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไปเสาะหา

อยู่กับลม กับฟ้า กับแสงดาว

ดีใจที่มีวันนี้ สุขใดจะมีเทียมเท่า

ภูมิใจในแผ่นดินไทยของเรา ทุกย่างก้าว พวกเรามีพอเพียง

(ดนตรี) ซ้ำ (*)

ภูมิใจในแผ่นดินไทยของเรา ทุกย่างก้าว พวกเรามีพอเพียง

-----------------------------------------------------------------------------------

พอดีเข้าไปบล็อกของท่าน ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ตามไปฟังกันได้นะครับ ที่เอาเพลงนี้มาแกะเนื้อแล้วตั้งเป็นบทความใหม่ เพราะว่าชอบที่สุดเลยครับ วันนี้ฟังไปเป็นร้อยรอบแล้วครับ แต่ก็ไม่เบื่อเลยครับ

(อยากจะบอกว่าในความคิดส่วนตัวแล้วเพลงนี้เป็นเพลงยอดเยี่ยมประจำปี ที่โดนใจผมครับ ในปีนี้ครับ)

แล้วคุณหล่ะครับ ฟังแล้วชอบไหมครับ บรรยายไว้ด้านล่างครับผม

กราบขอบพระคุณ ครูบา สุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ และพี่

P

ที่ให้ข้อมูลไปหามาให้จนได้ครับผม ขอบคุณที่เอื้อเฟื้อครับ ขอบคุณนักร้องนักดนตรี ช่องเจ็ดสีด้วยครับ ที่เอาสิ่งดีๆ มาให้ได้ฟังกันครับ ผมก็ไม่เคยได้ดูละครหรอกครับ แต่ว่าแค่เพลงก็โดนใจผมไปเต็มหัวใจแล้วครับ <p align="left">ขอแสดงความนับถือ</p> <p align="left">สมพร ช่วยอารีย์</p>

หมายเลขบันทึก: 82128เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2007 01:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (28)

ขอบคุณมากค่ะ

           วันนี้ ตามมาดูเนื้อร้องค่ะ  เมื่อคืน ลูก ๆ 2 คน ฮัมเพลงนี้ก่อนนอนด้วยค่ะ

            รู้สึกขำ ๆ ค่ะ สงสัย คนแม่เปิดบันทึกครูฯ บา บ่อยจนแกจำเนื้อเพลงได้บ้าง

     

  • อิๆ ผมก็ชอบมากครับ ฟังไปซึ้งไปครับ
  • หากคนไทยซักครึ่งประเทศทำแบบเชิงนี้ ก็คงดีครับ แต่ในขณะหนึ่งที่อีกส่วนหนึ่งก็ไขว่คว้ากันไปในอีกทางหนึ่งครับ
  • คนเราหลากหลายครับ แต่ละคนก็มีสิทธิ์ของตัวเองครับ ในการจัดการชีวิตตัวเองครับ
  • เราทำในสิ่งที่เราคิดว่าดีไม่เดือดร้อนใคร หากคนอื่นเห็นดีเห็นงาม คงมีคนมาถามเองครับ
  • ขอบคุณครับ

คุณเม้งคะ...

  • แก้ไขเนื้อร้อง นิดหนึ่งค่ะ

* ไม่ต้องไปฟุ้งเฟ้อ ไม่ต้องใช้ฟุ่มเฟือย
ชีวิตแม้จะเหนื่อย แต่ใจไม่อ่อนล้า

  • แวะมาทักทายก่อนนอน ขอบคุณค่ะ ^__^

ขอบคุณมากคับผม แก้เรียบร้อยครับ

ว่าแล้วงง ๆ หูผมเพี้ยนเลยครับ

จะตามไปฟังเต็ม ๆ พรุ่งนี้ครับ(ที่ทำงาน...อิอิ)

ที่บ้านเน็ตมันช้ามั่ก ๆ ๆ ๆไม่อยากกลั่นแกล้งค่ะ

ชอบความหมายค่ะ จะซ้อมไปร้องให้ครูบาฟังพร้อมกับน้องฟ้า น้องฟางค่ะ

 

ผมเคยฟังเสียงสด ๆ ของนักเรียนเม็กดำที่ขับร้อง (ขับต้อน)  ผมและคณะเมื่อครั้งเดินทางไปเยี่ยมค่ายที่เม็กดำ..

ขอบอกว่าไพเราะ งดงามมาก ๆ และได้อรรถรสเป็นที่สุด

และบัดนี้ชาวบล็อกในหน่วยงานเดียวกับผมก็ติดเพลงนี้กันงอมแงมเลยทีเดียว

 

  • ขอบคุณพี่แผ่นดินมากนะครับ ผมฟังแต่เพลงนี้ครับ วันนี้ คงเกินร้อยรอบแล้วครับ กะว่าฟังไปเรื่อยและคงไม่เบื่อครับ เพราะว่าโดนใจผมสุดๆ บางทีอินมากๆ ก็พาไปนึกถึงชนบท นึกถึงความต่างของเมืองและชนบทครับ
  • ผมเรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ของเยอรมันครับ แต่คนในเมืองมีแค่ 130000 คนเองครับ เมืองเล็กๆครับ มหาลัยกระจายอยู่ทั่วประเทศครับ
  • เมืองไทยเราก็เริ่มเป็นแบบนี้ตอนนี้ หากกระจายความเท่าทันทางการศึกษาและคุณภาพลงไปให้ทั่วถึง การเรียนรู้ก็จะเกิดทั่วประเทศครับ ไม่ต้องเข้าไปแย่งกันแออัดใน กทม อย่างเดียวครับ
  • ขอบคุณมากนะครับ
  • ขอบคุณเนื้อเพลง จะนำไปให้นักศึกษาร้องทำกิจกรรม
  • ปกติมักเข้าไปฟังในบันทึกของพ่อครูบาฯ
  • สวัสดีครับพี่อัมพร
  • จริงๆผมก็เข้าไปฟังเว็บของท่านครูครับ แต่เครื่องผมมันไม่วนลูปครับ ผมเลยอยากฟังวนลูปให้อิ่มไปเลยครับ เลยไปโหลดมาจากช่องเจ็ดสีครับ แล้วทำลิงก์ ใส่เนื้อให้ด้วยครับ เผื่อใครจะเอาไปขยายผลต่อครับ
  • ผมชอบเพลงนี้ที่สุดครับ เพลงดีประจำปีนี้เลยครับ
  • พี่สบายดีนะครับ (ดีใจที่เห็นพี่ในนี้ครับ)
  • ผมก็ว่าอยู่ว่าครูบาไปสรรหาเพลงนี้มาจากไหน  เพราะผมไม่เคยได้ยินในท้องตลาด  ที่แท้เป็นเพลงประกอบละครนี่เอง (ผมไม่เคยดูละครเรื่องนี้ครับ)
  • ขอบคุณคุณเม้งครับ
  • ผมก็ไปค้นหา source มาจากเว็บท่านครูนะครับ แล้วโหลดมาฟังเองในเครื่องครับ แต่ในเว็บหน้านี้ ลิงก์ไปยังช่องเจ็ดครับ
  • คิดว่ามีประโยชน์ อย่างน้อยก็เตือนสติคนครับ
  • ผมฟังตอนนี้ซักสองร้อยรอบได้แล้วมั้งครับ
  • อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าจะเบื่อไหมครับ
คุณ
P

คือ ฝ่ายเทคนิคมือ ๑ ของเราครับ

ที่ทำให้บล็อคของกลุ่มของเรามีสีสรรครับ

  • ครับผม ไม่อยากบอกว่าผมฟังเพลงนี้ มากกว่าสองร้อยรอบแล้วครับ ห้าๆๆ ยังไม่เบื่อเลยครับ
  • ช่วยหาทางออกให้ผมหน่อยครับ ว่าจะทำไงดีครับ อิๆๆ
  • เพลงนี้มันเบ่งบานในใจผมซะแล้วครับท่าน
  • ขอบคุณที่ทำให้มีเพลงนี้
  • ต่อไปคือการปฏิบัติให้เกิดตามเนื้อหาเพลงครับ
  • ต่อไปก็คงเกิดเป็นความยั่งยืนที่ทุกคนอยากจะเห็น
  • ขอบคุณครับ

เข้าไปที่บันทึกของพ่อครูบาทีไร  ชอบเปิดทิ้งค้างไว้นานๆ เพราะชอบฟังเพลงนี้  ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ  :)

สวัสดีครับ คุณพี่ Lioness,

ตอบให้แล้วครับผม

สวัสดีครับคุณพี่ lioness ครับผม

  • เพลงชื่อ ที่แห่งนี้ครับ
    ชื่อเพลง ::  ที่แห่งนี้
    ศิลปิน ::  พี โอ พี
    อัลบั้ม ::  พี.โอ.พี: เอส

    .:: เนื้อเพลง ::.

    ที่แห่งนี้มีความรักอยู่ คอยรับรู้และคอยเข้าใจ
    แม้ข้างนอกจะเป็นอย่างไร จะร้อนหรือหนาวแค่ไหน ก็ไม่สำคัญ
    จะเตรียมความรักไว้ให้เธอพักผ่อน ลืมความร้อนเรื่องราวที่ไหวหวั่น
    และรอยยิ้มที่มาจากใจ เพื่อเพิ่มเติมความสดใส เมื่อไหร่ที่พบกัน

    ไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน จะเป็นกำลังใจให้เธอได้รู้สึกดี
    เป็นที่พักที่ให้ความเข้าใจ นานเท่าไรก็จะมี ให้กับเธอ อยู่ตรงนี้

    แม้วันนี้เธอยังไม่รู้จัก แม้ความรักฉันเธอไม่เห็นค่า
    แต่ฉันก็รู้ดีว่าสักวัน คู่แล้วคงไม่คลาดกัน ฉันขอสัญญา

    ไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน จะเป็นกำลังใจให้เธอได้รู้สึกดี
    เป็นที่พักที่ให้ความเข้าใจ นานเท่าไรก็จะมี ให้กับเธอ คนนี้

    ไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน จะเป็นกำลังใจให้เธอได้รู้สึกดี
    เป็นที่พักที่ให้ความเข้าใจ นานเท่าไรก็จะมี ให้กับเธอ อยู่ตรงนี้

    ไม่ว่าวันเวลาจะหมุนจะเวียนเปลี่ยนไปแค่ไหน ไม่มีวันที่ใจที่ฉันจะลืมตามสักที
    จะคงรอแต่เธอเสมอไป รอให้ใจได้ใกล้สักที ฉันจะบอกเธอ คำๆนี้

     

    ขอบคุณมากครับ

    เม้ง

ขอบคุณมากๆ ค่ะ

ขออนุญาตเอาไปโพสที่บล็อกพี่นะ  ชอบมากกก.... รอถามตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ..อิอิ

แบบนี้หรือเปล่า ที่เค้าเรียกว่า แบ่งปันความสุข...^__^

ยินดีครับผม

  • ดีใจครับ ที่ทำให้เกิดความสุขครับ
  • มีไรให้ช่วย ด้วยความยินดีครับ หากพอจะช่วยได้ครับ
  • มีความสุขมากๆ ครับ

เพลง ดีใจที่มีวันนี้ ผมฟัง แล้ว ประทับ ใจ มากๆๆๆ

พังทุกวัน เปิดวันละหลายรอบ ยังไม่เบื่อเลย  มันซึ่ง มากๆๆ

รู้สึกฟังแล้ว มีความสุขมากๆๆ หายจากความทุกข์ได้

เลยนะ

  • ตามเข้ามาฟังอีกครั้งด้วยค่ะ  เป็นเพลงที่ไม่เคยเบื่อจริงๆ แล้วทำให้เรามีกำลังใจเพิ่มมากขึ้นอีกด้วยค่ะ
ไม่มีรูป
ศุภกร มณีพรรณ

สวัสดีครับ คุณศุภกร

  • ขอบคุณมากๆนะครับ ผมก็ชอบมากๆ เหมือนกันครับ
  • ขอให้มีความสุขตลอดไปครับ ทุกข์เมื่อไหร่ฟังเพลงดีๆครับ
  • เปลี่ยนทุกข์เป็นสุขด้วยใจของเราครับ

จะบอกว่าชอบเหมือนกันครับ...

 แล้วก็เซฟไว้นานแล้วด้วย วันนี้ตามมาขอบคุณครับ...

P

สวัสดีครับ อ.ลูกหว้า

  • ครับผม ขอให้เพลงเป็นกำลังใจตลอดไปครับผม เอาความดีเป็นตัวนำ ใช้เพลงเป็นกำลังใจ เดินไปไหนคนก็จะรักและชื่นชมครับ
  • ขอให้สนุกกับการทำงานนะครับ
P

สวัสดีครับ

  • มีความสุข และสนุกกับการทำงานครับ
  • วันหยุดแต่สมองไม่หยุดครับ

ฟังแล้วค่ะ..ไพเราะมาก

ฟังอีกครั้ง..ไพเราะขึ้นอีก

ฟังต่อๆไป...ไพเราะอยู่ในหัวใจไม่เสื่อมคลาย

P

สวัสดีครับคุณครูอ้อย (ผมชอบใช้คำว่าคุณครูนะครับ ไม่ว่ากันนะครับ ทำให้ผมย้อนถึงตอนที่ผมยังเด็กครับ)

  • ดีครับผม ผมก็ชอบสุดๆ ครับ
  • เป็นตัวเตือนสติผมด้วยครับ เวลากิเลสขึ้นสมองครับ จะทำให้เราระงับได้ครับ
  • ขอบคุณมากครับ
ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ

ขอให้ทุกอย่างแคล้วคลาดไปด้วยดีเถิด
----------------------------------------------------
บทเพลง : ดีใจที่มีวันนี้ ..ขับร้องโดยเอิร์น เดอะสตาร์
http://www.geocities.com/earnthestar/
http://www.geocities.com/earnthestar/dj.htm
----------------------------------------------------
ดีใจที่มีวันนี้ ดีใจที่มีพอเพียง
ดีใจทีมีเธอข้างเคียง ทุกอย่างเป็นดั่งฝัน
พอใจที่อยู่ตรงนี้ มีรักและความผูกพัน
รอยยิ้มที่เรามีทุกวัน คือรางวัลของขวัญจากฟ้า

ตามรอยพ่อหลวง ใช้ชีวิตที่เพียงพอ
ก็บอกตัวเองเรื่อยมา

* ไม่ต้องไปฟุ้งเฟ้อ ไม่ต้องใช้ฟุ่มเฟือย
ชีวิตแม้จะเหนื่อย แต่ใจไม่อ่อนล้า
ความสุขอยู่ตรงนี้ ไม่ต้องไปเสาะหา
อยู่กับลมกับฟ้ากับแสงดาว

** ดีใจที่มีวันนี้ สุขใดจะมีเทียมเท่า
ภูมิใจในแผ่นดินไทยของเรา ทุกย่างก้าวพวกเรามีพอเพียง

*, **
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท