ไปดูหนังเรื่อง Music and Lyrics


Romatic Comedy เรื่องนี้ให้สาระบางอย่างถึง "หัวใจ และ แรงใจ"ระหว่างคนแต่งเนื้อเพลงและคนแต่งทำนองเพลง ในหนึ่งเพลงที่มีความหมายอย่างยั้งยืน ลองฟังเพลงที่ http://gootube.net/way-back-into-love.php

วันหยุดชดเชย ผมและเพื่อนสมัยมัธยมได้ไปดูหนังเรื่องหนึ่ง เนื้อหาดูเบาๆ และมีสาระที่น่าชื่นชมแฝงด้วยความสุขและความสมหวังในสองคู่รัก ที่เกิดความผูกพันระหว่างการทำงานเพื่อสร้างสรรค์บทเพลงหนึ่งบทชื่อ Way Back into Love ถ้าท่านได้ใช้เวลาว่างอย่างมีคุณค่า ลองเอนกาย และหลับตาฟังเนื้อหาของเพลงนี้ พร้อมๆกับจินตนาการที่มาที่ไปของเนื้อหาของเพลง ที่ค่อยๆ คิดขึ้นด้วยอารมณ์ที่เต็มไปด้วยความมุ่งมั่น ความรักในท่วงทำนองเพลง ความรักในมิตรภาพ ความสุขที่ได้ทำสิ่งที่ตนเองรัก และความเชื่อมั่นในศักยภาพของตนเอง ท้ายสุดคือการได้มาพบกับความสำเร็จร่วมกันหลังจากสร้างสรรค์หนึ่งบทเพลงด้วยแรงใจและจิตวิญญาณ

ผมอยากให้กัลยาณมิตรทุกท่านสัมผัสเนื้อเพลงด้วยความรู้สึกที่ดีร่วมกันครับ การลองอ่านเนื้อเพลงอย่างช้าๆ ไม่ต้องกังวลการแปลคำศัพท์ แล้วท่านลองนึกถึงมโนภาพอันสวยงามว่าทำไมผู้แต่งสามารถถ่ายทอดอารมณ์ออกมาเป็นตัวอักษรได้เช่นนี้ วิธีการนี้ทำให้ลดความเครียดได้ครับ เราเรียกว่า การนึกสุนทรียภาพของเนื้อเพลง เป็นกิจกรรมบำบัดยามว่างเพื่อสร้างความรู้สึกที่ดีๆครับ

I've been living with a shadow overhead
I've been sleeping with a cloud above my bed
I've been lonely for so long
Trapped in the past, I just can't seem to move on

I've been hiding all my hopes and dreams away
Just in case I ever need em again someday
I've been setting aside time
To clear a little space in the corners of my mind

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
Oh oh oh

I've been watching but the stars refuse to shine
I've been searching but I just don't see the signs
I know that it's out there
There's got to be something for my soul somewhere

I've been looking for someone to shed some light
[ Lyrics found on http://www.metrolyrics.com ]

Not somebody just to get me through the night
I could use some direction
And I'm open to your suggestions

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
And if I open my heart again
I guess I'm hoping you'll be there for me in the end
oh, oh, oh, oh, oh

There are moments when I don't know if it's real
Or if anybody feels the way I feel
I need inspiration
Not just another negotiation

All I want to do is find a way back into love
I can't make it through without a way back into love
And if I open my heart again
I guess i'm hoping you'll be there for me in the end...
หมายเลขบันทึก: 82041เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2007 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 15:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ไปดูมาแล้วค่ะ สนุกดี เรื่องราวเบา ๆ ที่ได้ทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และฟังเพลงเพราะ ๆ ไปด้วย เพื่อน ๆ ที่ไปดูด้วยกันก็ชอบเพลงนี้มาก ร้องกันทุกวันเลยค่ะ

 

..ณิช.. 

ขอบคุณครับคุณณิชนันทน์ เพลงเพราะและมีความหมายดีครับ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท