หากเด็ก ป.6 อ่านหนังสือไม่ออก ...


เกิดอะไรขึ้นกับเด็กคนนั้น หรือชาติของเรา ??

ผมตั้งคำถามนี้จากกระทู้ใน เวบ วิชาการ ...

มีคนโพสต์ไว้นานแล้วครับ ...

http://www.vcharkarn.com/include/vcafe/showkratoo.php?Pid=18309

มีความคิดเห็นอะไรกันบ้างครับ ...

หมายเลขบันทึก: 81931เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2007 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:38 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีครับ

  • ผมเคยดูทีวีในรายการคนค้นคนมั้งครับ ที่บอกว่า จบ ป หก เขียนไม่ได้อ่านไม่ออก
  • เห็นแล้วก็เศร้านิดหน่อย แต่ต้องทำความเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นครับ
  • แล้วคุณเชื่อไหมว่าจากการสำรวจ เด็กเข้า ป หนึ่ง 1.3 ล้านคน แต่จบ.ป หก เพียง 80% ที่หายไป 20% ก็ราวๆ สองแสนกว่าคนไม่ จบ. เกิดอะไรขึ้นครับ
  • ปัญหาปากท้องก็สำคัญครับ หากปากท้องไม่อิ่ม ท้องร้อง คงไม่มีใครสนใจจะเรียนหรอกนะครับ
  • ต้องร่วมกันคิดและร่วมกันหาทางแก้ไขอุดรอยที่รั่วในระบบนะครับ
  • ขอบคุณมากครับ ที่มาตั้งประเด็นทางการศึกษา

ดิฉันรีบแวะมาอ่านเลยค่ะ  คุณนายสติ  ก่อนที่จะตั้งหน้าตั้งตาปรับเพิ่มเติม การรู้เท่าทันการสื่อสาร ให้ครบจบตอนสักที  ในGotokhnow

แล้วทีนี้จะได้ต่อด้วยเรื่อง  "เด็กปริญญาตรี...เขียนไม่ได้"  อันเป็นปัญหาสืบเนื่องกัน  ที่ทำให้ดิฉันกึ่งเวียนหัวกึ่งสนุกสนานกับการฝึกเด็กๆมาจนทุกวันนี้

แต่คาดว่าเด็กๆจะวิงเวียนตาลายกว่าดิฉันหลายร้อยเท่าอ่ะค่ะ....   :-)

ขอบคุณครับอาจารย์เม้ง

แล้วเราจะทำอย่างไรกันต่อไปดีครับ ...

 

ขอบพระคุณมากครับครูสุขุมาล ... รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ ...

ผมส่งความเห็นเกี่ยวกับการเขียน ให้ครูแล้วนะครับ ที่สอบถาม ... ของครูน่ะครับ

หากผมอยากให้ บันทึกนี้มีคนเข้ามาคุยกันเยอะๆ ผมควรทำอย่างไรบ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับผม ... เพื่อจะได้ร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ครับ ... ปัญหาเหล่านี้รอช้าไม่ได้ครับ ...

ดิฉันลอง(ฝึก)ทำลิงก์   ที่อธิบายเรื่องการสื่อสารใน Gotoknow  ให้คุณ นายสติ ลองอ่านดูนะคะ    ถ้าลิงก์ไม่ได้ ขออภัยด้วยนะคะ  

http://gotoknow.org/blog/tutorial

http://gotoknow.org/blog/chemlab/80084

 โอ้...ลิงก์บนใช้ได้   เป็นคำแนะนำจากอาจารย์ โอ๋-อโณ ค่ะ  แต่ดิฉันคลิกพลาดไปอย่างไรไม่ทราบ  ชื่อ url ผิดอยู่นะคะ  ขออภัยค่ะ

อีกแล้วครับทั่น ....อันล่าง  .... ลิงก์ไม่ได้ค่ะ  :-( 

เอ่อ...ลองเข้าไปที่ชื่อ ดร.จันทวรรณ น้อยวรรณ แล้วอ่านที่บล็อกของท่านเรื่อง  คู่มือการใช้ Gotoknow  นิดนะคะ  มีข้อมูลดีๆเยอะเลยค่ะ

ขอบพระคุณมากครับ ครูสุขุมาล

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท