ค่ายเบาหวาน ที่ธาตุพนม(1)


แต่สิ่งที่ได้นอกเหนือจากนั้นแน่ๆ ในมุมมองของผู้จัดการค่าย คือความสุขที่เกิดขึ้นจากการทำงานนี้

ค่ายเบาหวาน ที่ธาตุพนม (1)
         แล้วค่ายเบาหวานแบบไม่พักค้างแรมครั้งแรก ของทีมธาตุพนม ก็สามมารถจัดเสร็จสิ้นไปเรียบร้อยเมื่อวันที่ 15-16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่าน โดยถือว่าประสบความสำเร็จทุกประการตามวัตถุประสงค์ ที่ตั้งไว้แต่แรก คือ
1.ให้ผู้ป่วยเบาหวานเรียนรู้เกี่ยวกับโรคเบาหวานผ่านฐานกิจกรรมต่างๆ
2.ฝึกทีมวิทยากรเบาหวานของทีมเบาหวานธาตุพนม
3.พัฒนารูปแบบการดูแลผู้ป่วยเบาหวานเชิงรุก

แต่สิ่งที่ได้นอกเหนือจากนั้นแน่ๆ  ในมุมมองของผู้จัดการค่าย  คือความสุขที่เกิดขึ้นจากการทำงานนี้
      1.ทีมงานของธาตุพนมได้แสดงศักยภาพของตนเองอย่างเด่นชัด ผมสามารถค้นพบความสามารถที่หลากหลายมากขึ้นกว่าที่เคยเห็นในการทำงานปกติ เพราะทีมที่ทำสมัครมาจากทั้งทีมโรงพยาบาล และสถานีอนามัย  เสนอตัว ว่าใครถนัดเรื่องไหนก็จะช่วยในส่วนนั้น ส่วนที่ไม่ถนัดก็พยายามเรียนรู้กันอย่างสนุกสนาน
      2. หลังจานั้น ประมาณ 1-2 สัปดาห์ ผมเจอชาวค่ายรุ่นที่1 ระหว่างที่มาตรวจที่โรงพยาบาล ทุกคนมีความสุขมากที่ได้เข้าค่าย ยังพูดคุยเรื่องค่าย เล่าให้ผู้ป่วยอื่นฟัง และมาบอกผมและทีมว่าเกิดการเปลี่ยนแปลงดีๆอะไรบ้าง เช่น บางคนน้ำหนักตัวลด บางคนน้ำตาลลด ผมก็เลยมองเห็นว่าผู้เป็นเบาหวานกลุ่มนี้ที่มีทัศนคติที่ดีๆกับค่าย จะดึงมาร่วมเป็น staff  ในค่ายครั้งต่อไปแน่นอน

ภก.เอนก  ทนงหาญ ผู้บันทึก

หมายเลขบันทึก: 81868เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2007 13:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 พฤษภาคม 2012 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  •  ยินดีด้วยนะคะ ที่จัดกิจกรรมค่ายเบาหวานได้สำเร็จสมความตั้งใจและสิ่งที่สำคัญที่สุดนอกเหนือจากผลงานที่ได้รับคือทีมงานมีความสุข
  • และได้เห็นภาพการทำงานร่วมกันในเครือข่ายคือ รพ.และสถานีอนามัย ดีใจด้วยน่ะค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท