มิติใหม่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ในการคัดเลือกผู้บริหาร


นับเ็ป็นครั้งแรกที่มีการสอบคัดเลือกผู้บริหารของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา

สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้จัดให้้มีการรับสมัครสอบคัดเลือกผู้บริหารเป็นครั้งแรก หลักจากที่มีแต่แต่งตั้งมานานแล้ว ปรากฎว่ามีรองผู้อำนวยการและครูที่มีคุณสมบัติครบตามที่ พ.ร.บ กำหนด มาสมัครประมาณ 778 คน และมีการสอบคัดเลือกแบ่ง การสอบออกเป็น 2 ภาค คือภาค ก และภาค ข. ผลการสอบภาค ก สอบวันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ข้อสอบเป็นแบบอัตนัย จำนวน 6 ข้อ เป็นแนวการวิเคราะห์เกี่ยวกับบริหารและความรู้เกี่ยวกับนโยบายใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงในการสอบ และได้ประกาศผล ภาค ก วันที่ 2 มีนาคม2550 นี้ ปรากฎว่ามีผู้้ที่ผ่านเกณฑ์ ได้คะแนนมากกว่า 60 % จำนวน 28 คน มีสิทธิ์ไปสอบ ในภาค ข ต่อไป ขอแสดงความยินดีกับว่าที่ผูู้้็อำนวยการคนใหม่ทั้ง 28 คนด้วยครับ สำหรับผู้ที่ไม่ผ่าน อย่าท้อครับพยายามต่อไป ความพยายามอยู่ที่ใหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้นครับ หรือไม่ก็คิดว่า Whatever will be, will be

หมายเลขบันทึก: 81761เขียนเมื่อ 3 มีนาคม 2007 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

การที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหาร ต้องมีทั้งความรู้และความสามารถพร้อมกับการแข่งขันกับตัวเองที่สูงทีเดียววว....

 

 

ขอคุณครับที่แวะมาทักทาย วันหลังผมอยากให้ Nongnew ช่วยเล่าเส้นทางที่หนูไปสู่จุดนี้ (Student Ph D IT)้ให้ รุ่นน้องอาชีวะได้ศึกษาแนวทางด้วยนะ

ยินดีคะอาจารย์...แต่จริง ๆ แล้วนิวคิดว่าก็คงเหมือนกับนักศึกษาคนอื่น ๆ มั๊งคะ...ไม่มีอะไรพิเศษเลยคะ...

ทั้งนี้บุคคลที่มีส่วนสำคัญก็คงจะเป็นคุณพ่อกับคุณแม่ของนิวคะ...ยิ่งโดยเฉพาะคุณพ่อ  ท่านตั้งใจให้นิวเรียน ตรี-โท-เอก ต่อยอดทีเดียวเลย  แต่ว่าคุณแม่ของนิวท่านเบรกไว้หนะคะ...ว่าให้ทำงานอย่างน้อยซัก 1 ปีก่อน...ซึ่งนิวก็ทำงานตามระยะเวลาที่คุณแม่ต้องการแล้วหนะคะ...

ก็เลยตัดสินใจขอทุนมหาวิทยาลัยฯ ไปเรียนต่อปริญญาเอก หนะคะ...แหะ ๆ   นิวอยากให้นักศึกษาอาชีวะทุก  ๆคนได้รู้ว่า จริง ๆ แล้วไม่ว่าคุณจะเรียนสายสามัญหรือสายอาชีพ  ถ้าคุณตั้งใจจะเรียนจริง ๆ ก็ไม่มีอะไรยากเกินความสามารถหรอกคะ...//

อาจารย์เรียนปริญญาเอก..เป็นอย่างไรบ้าง คะ.. อาจารย์เรียนสาขาอะไรคะ...???(ขออนุญาตเรียนถาม คะ  แหะ ๆ )

 ผม จบ ป.โท ที่บางมด ครุศาสตร์อุตสาหกรรมสาขาวิศวกรรมไฟฟ้าครับ สำหรับ ป.เอก คงต้องให้ลูกสาวเรียนแล้วครับ  ยินดีครับที่ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครับ

ดิฉันพึ่งเข้ามาเห็น Blog  ของอาจารย์ และแพลนเน็ตในบล็อค "ครูอาชีวะเรียน ป.เอก" ดิฉันก็เป็นครูอาชีวะคนหนึ่ง แต่อาจจะเป็นครูที่ไม่โชคดีหรือมีโอกาสเช่นครูอาชีวะอีกหลาย ๆ คน ที่ได้ไปเรียน ป.เอก

ย้อนไปประมาณ 2 ปี ดิฉันสอบ ป.เอกได้ ที่มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ภาคปกติสาขาวิชาการวิจัยและพัฒนาหลักสูตร แต่ไม่มีโอกาสได้ไปเรียนด้วยเหตุผลที่ทำให้ดิฉันงง ๆ ว่า วิทยาลัยอาชีวศึกษาไม่จำเป็นต้องมีครูจบปริญญาเอก

จริง ๆ เหรอคะอาจารย์

แต่พอมาอ่านความคิดของ Nongnew ที่เธอส่งกำลังใจให้กับนักศึกษาอาชีวะ....ก็เลยขอชื่นชมความรู้สึกนึกคิดของเธอที่สามารถเล็งเห็นการก้าวไกลของการอาชีวศึกษา

สอบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จำนวน 45 อัตรา รับสมัครด้วยตนเอง ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน - 7 พฤษภาคม 2558

ข้อสอบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา http://www.topthaitest.com/read.php?tid=81078

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท