ปฏิบัติการ ดูด


เป็นอย่างที่ตัวคุณเป็น และถ้าท่านหลงเข้ามาอ่านบันทึกผมอีก อาจจะไม่ได้อะไรเลย หุ หุ

          ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. - 1 มี.ค. 50 ผมได้รับโอกาสจากสำนักงานเกษตรจังหวัด ให้เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่อง แนวทางการปฏิบัติงานสำหรับผู้รับผิดชอบงานส่งเสริมการเกษตร ปี 2550     

ถือว่าเป็นการเข้าร่วมงานใหญ่ เป็นครั้งแรกของผมเองในการทำงานส่งเสริมการเกษตร ก็ทำให้มีโอกาสได้พบกับนักวิชาการส่งเสริมการเกษตรรุ่นพี่ และได้ ลปรร. กันในหลายประเด็น

      โดยเฉพาะกับ พี่ชาญวิทย์ ( ผมขอเรียกว่า พี่อาจารย์ชาญวิทย์ ) ซึ่งนั่งติดกัน  ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยกันมากหน่อย ครั้งแรกก็ยังไม่รู้ว่าเป็นพี่อาจารย์ชาญวิทย์ แต่มีความรู้สึกบางอย่างบอกว่า พี่คนนี้ไม่ธรรมดาแน่ ๆ เพราะเห็น พี่อาจารย์ชาญวิทย์ นั่งหลับตาฟัง แล้วเขียน Mind Map  ซึ่งผมเองก็ใช้ Mind Map อยู่เหมือนกัน เห็นแล้ว อึ้งเลยครับ ( และเขียนไม่ออกเลยล่ะ แหะ แหะ  ) พอดีเพื่อนผมที่ไปด้วยกัน รู้จัก พี่อาจารย์ชาญวิทย์ จากการเข้าอบรมคอมพิวเตอร์ที่ ม. ศรีปทุม ถึงได้รู้ว่าเป็นใคร ก็เริ่มปฏิบัติการ ดูด ความรู้ ทันที จากที่ผมไม่ค่อยมั่นใจในการเขียน Blog ก็ได้รับการชี้ทางสว่างจาก พี่อาจารย์ชาญวิทย์ ว่าให้เขียนอย่างเป็นตัวของตัวเอง ทำอะไรก็เขียนอย่างนั้น ให้ เขียนเหมือนเขียน Diary และในประเด็นของการทำ KM  ก็ให้นึกถึงปลาทูเป็นหลัก    ถึงตอนนี้ ผมเองก็คงต้องขอออกตัวไว้ก่อนนะครับว่า ถ้าท่านหลงเข้ามาอ่านบันทึกผมอีก อาจจะไม่ได้อะไรเลย หุ หุ

     


ต้องขอขอบคุณ พี่อาจารย์ชาญวิทย์  มา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ สำหรับคำแนะนำ และกำลังใจที่ได้มอบให้ และขอบคุณพี่ ๆ นักส่งเสริมอีกหลายท่าน ที่โดนผม ใช้การปฏิบัติการ ดูด ความรู้ มาโดยที่พี่ไม่มีโอกาสได้รู้ตัวเลย ขอบคุณมากครับ
หมายเลขบันทึก: 81605เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2007 14:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ผมก็มีมาแลกเปลี่ยนครับ ลองอ่านดูเผื่อจะทำให้ขยันเขียนบันทึกลงบล็อกเพิ่มมากขึ้นอีก
  • เสียดายที่ไม่ได้เจอกันนะครับ

เรียน พี่สิงห์ป่าสัก

  • ขอบคุณมากครับสำหรับกำลังใจที่มอบให้ และแวะมา ลปรร.
  • ตอนนี้ก็พยายามที่จะเข้ามาเขียนบล็อกให้มากที่สุด เท่าที่จะทำได้ครับ
  • ยินดีต้อนรับ blogger คนใหม่ เข้าสู่ชุมชนแวดวงเกษตรค่ะ
  • จะคอยติดตามผลงาน และเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ
  • แวะมากรมฯ เมื่อไร ก็มาคุยกับพี่ๆ ทีม KM กรมฯ ได้นะคะ
  • สิ่งที่นำมาแลกเปลี่ยน(ลิงค์อ่าน) ในความคิดเห็นแรกเครื่องไม่ยอมลิงค์ให้ครับขออภัยด้วย
  • ลองอ่านดูและลองคิดตาม - ลงมือปฏิบัติ แล้วจะเห็นช่องทาง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท