ขุมความรู้ อาหารกระป๋องรอคุณชิม


รวบรวมองค์ความรู้ ประสบการณ์เกี่ยวกับ งานวิจัยท่องเที่ยวโดยชุมชน

มีงานวิจัยที่ผมได้ทำและร่วมเป็นทีม ซึ่งส่วนใหญ่ช่วงหลังก็เรียกว่าคลุกคลีเต็มตัวทีเดียวหลังจากลาออกจากราชการ

ถือว่า Gotoknow เป็นขุมความรู้นะครับ ขุมความรู้ที่เป็นสาธารณะแบบนี้ผมเข้าใจว่า ใครอยากรู้เรื่องไหนก็หาอ่านได้ตามชอบใจ

มีหลายท่านได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผมผ่านในทุกช่องทางสื่อสาร มีจำนวนมากขึ้น เกี่ยวกับ ประเด็นการท่องเที่ยวโดยชุมชน   (Community Based Tourism)

 

ผมถือโอกาสรวบรวมบันทึกที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าว ที่ผมเคยเขียนในช่วงที่ผ่านมา ให้ทุกท่านที่สนใจแลกเปลี่ยนกันเพื่อความสะดวกโดยการรวมประเด็นในบันทึกนี้ครับ

ยินดีต้อนรับทุกท่านครับ!!!!

หมายเลขบันทึก: 81577เขียนเมื่อ 2 มีนาคม 2007 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)
เยี่ยมมากเลยค่ะ สำหรับคนที่ได้ติดตามอ่านมาแต่ต้น จะได้อ่านบันทึกของหนุ่มเมืองปายอย่างจุใจ เป็นการจัดการความรู้ที่เยี่ยมมากเลยค่ะ สงสัยจิ๊ดเดียว เรียงลำดับเรื่องอย่างไรค่ะ หรือมีการจัดกลุ่มของเรื่องรึปล่าวค่ะ.......
พิมพ์ตกค่ะ ....หมายถึงไม่ได้อ่าน หรือติดตามมาแต่ต้น จะได้ติดตามอ่านได้สะดวกขึ้นค่ะ

อยากจะบอก อ.paew  ก็ไม่ได้เรียงลำดับเรื่องครับ เผอิญแต่ละเรื่องสามารถอ่านได้เฉพาะประเด็นๆไป เรียงตามงานเขียนที่ผมเขียนลงใน Gotoknow ซึ่งเพิ่มความสะดวกสำหรับผู้ที่สนใจประเด็น CBT.

ที่ผ่านมามีทั้ง นศ. ปริญญาโท และ เอก ทั้งในและนอกประเทศ นักพัฒนา นักวิชาการ ที่เข้ามาแลกเปลี่ยนประเด็นนี้กับผม ผมได้กำไรมากเลยครับ หากคิดทางธุรกิจ เพราะผมลงทุนเขียน แต่ดอกผลที่ได้ นอกจากการต่อยอดความรู้ที่แสนง่ายดายแล้ว ผมได้มิตรที่หลากหลายมากขึ้นด้วย

ตรงนี้หละครับ "กำไร"

 

ดีครับผม...

จะได้มีโอกาสย้อนรอยไปอ่าน...

อ่านได้แบบจุใจเลยครับ ทั้งก่อนหน้านี้ และหลังจากวันนี้ ผมอยากให้มีคนเข้ามาแลกเปลี่ยนประเด็น "การท่องเที่ยวโดยชุมชน" มากๆครับ

เพราะเหตุว่า CBT.เป็นเครื่องมือในการพัฒนาชุมชน สมานฉันท์ และเป็นกระบวนการเรียนรู้ สอดคล้องกับแนวทางการพึ่งตนเองของชุมชน ด้วยครับผม

ขอบคุณคุณ Mr.Direct  ที่ติดตามบันทึกผมอย่างสม่ำเสมอครับ

โห...เป็นอาหารกระป๋องที่ไม่ได้ใส่สารกันบูด...เลย

คุณภาพเยี่ยมทั้งนั้นเลยค่ะ...

(^_______^)

กะปุ๋ม

P
มีหลายรสชาติให้เลือกชิมได้ตามชอบนะครับ เผ็ดบ้าง จืดบ้าง  หวาน เค็มนิดๆก็มี

ที่สำคัญ มี "อย." ด้วยครับ

อาหย่อย  ครับผม :)

ดีจัง...มีหลายเรื่องราว หลายรส อืม...ต้องรีบเปิดกระป๋องซะแล้ว...ได้อิ่มก็คราวนี้แหละ ขอบคุณค่ะ
ขอบคุณมากเลยค่ะคุณเอก แล้วจะเข้าไปเรียนรู้แต่ละเรื่องค่ะ แค่เห็นชื่อก็น่าอ่านแล้ว.....

ยินดีครับ คุณ chah

มีหลายหลากรสชาติให้เลือกชิมครับ สนใจเมนูไหน หยิบมาเคี้ยวเป็นอาหารสมองได้เลยครับ

P

ยินดีเช่นกันครับ...ว่าด้วยการตั้งชื่อก็เป็นตัวเร้าให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้วยนะครับ

เชิญตามสบายครับ เมนูเรามี "อย." อาหย่อย ครับ

สวัสดีค่ะ คุณจตุพร

  • จัดรวมแบบนี้ดีมากๆเลยค่ะ...จะขออนุญาตลอกเลียนแบบ....หากมีโอกาสค่ะ
  • คุณเอกครับ สุดยอดครับ....จัดเป็นหมวดหมูดีครับ วันหลังขอตามไปอ่านด้วย

P

มีหลายท่านครับ ที่ติดตามอ่าน เฉพาะประเด็น กระผมเห็นว่า บางบันทึกก็ออกแนวเขียนแบบอ่านง่ายๆครับ 

หลากหลายและกลมกล่อม เลยจับมายำใหญ่ครับ

P

ไม่ต้องรอวันหลังครับ เริ่มอ่านตั้งแต่วันนี้เลยดีมั้ยครับ

ผมปรุงอาหารมาเสริฟถึงโต๊ะอาหารแล้วครับ :)

  • ตามมาชมรูปใหม่...ทำไมขี้อายจังคะ  ภาพนี้...
  • แวะไปที่บันทึกหน่อยค่ะ  ที่ขอไว้เรียบร้อยแล้วค่ะ
ผมตามไปที่บันทึกแล้วครับ...ต้องขอขอบคุณ อ.หว้า มากๆครับ..:)
  • คำเดียวสั้น ๆ "เยี่ยม" ครับ
  • เป็นคลังความรู้ที่ดีของชาวบล็อกที่ควรต่อการศึกษาเรียนรู้
  • ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณพนัส

P

คำว่า "เยี่ยม" นี่ยกให้ gotoknow ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท