ปฐมวัย


พัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กปฐมวัย

เด็กปฐมวัยเป็นวัยที่จดจำอะไรต่างๆได้ง่ายเด็กจะชอบท่องจำ ชอบเล่านิทาน ชอบวาดภาพ ชอบร้องเพลง และชอบเลียนแบบคุณครู คุณครูที่สอนชั้นอนุบาลต้องรักและเป็นเหมือนเพื่อนของเด็ก พัฒนาการของเด็กมี4ด้านโดยส่วนใหญ่เด็กก็จะมีพัฒนาการทุกด้านใกล้เคียงกันจะมีเพียงบางคนที่มีปัญหาด้านสังคม คือเข้ากับเพื่อนไม่ได้เพราะตอนอยู่บ้านไม่มีเพื่อนก็ต้องปรับตัวครูและผู้ปกครองต้องคอยช่วยเหลือเด็กพูดคุยและให้ความสนใจเด็กจะทำให้เด็กเกิดความคุ้นเคยและสามารถปรับตัวได้

คำสำคัญ (Tags): #test
หมายเลขบันทึก: 81426เขียนเมื่อ 1 มีนาคม 2007 17:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 18:53 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เป็นความคิดที่ถูกต้องค่ะ  ดีมาก คงจะเป็นคุณครูและคุณแม่ที่มีประสบการณ์แน่ ๆ เลย.....กรุฯนำเสนอความรู้ใหม่ ๆ อีกนะคะ จะคอยติดตามค่ะ 

เป็นความคิดที่ถูกต้องค่ะ  ดีมาก คงจะเป็นคุณครูและคุณแม่ที่มีประสบการณ์แน่ ๆ เลย.....กรุฯนำเสนอความรู้ใหม่ ๆ อีกนะคะ จะคอยติดตามค่ะ 

เด็กวัยนี้จะสนใจดูคุณครูเป็นแบบอย่างทั้งเพ   ถ้าคุณครูพูดจาไพเราะเสนาะหู  เด็กก็จะนำไปปฎิบัติตามเพราะฉนั้นคุณครู  ระดับปฐมวัยจึงต้องคัดสรรหาครูดี   ดีดว้ยกาย  วาจาและใจ  เพราะเขาคือผ้าที่ขาวสะอาด  บริสุทธิ์  หากเราคิดจะแต้มสีสรรอะไรลงไปต้องกรองตนเองก่อน  เหมาะสมแล้วที่ครูที่นี่ได้อบรมการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยสม่ำเสมอได้พัฒนาตนเอง  และจัดการเรียนรู้  ได้รับการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบปฐมวัย   ขอแสดงความดีใจด้วยค่ะ

คิดถึงคุณ..ริย่า เพนทุ่ม ..มากค่ะ..(เหมือนเราเคยรู้จักกันมาก่อนนะคะเนี่ย..ฮิฮิ..
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท