สันติชน
นาย วรนันท์ มูฮัมหมัด รอมฎอน บุนนาค

คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดขอนแก่น


องค์กรที่ขึ้นมาดูแลการบริหารจัดการมัสยิดคือคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด คณะกรรมการชุดนี้มีอำนาจหน้าที่หลายอย่าง ที่หลายคนโดยเฉพาะพี่น้องต่างศาสนิกไม่ค่อยรู้ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องคงทำให้พี่น้องเกิดความเข้าใจมากขึ้น มีอะไรไม่เข้าใจสอบถามที่ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดขอนแก่นและตัวแทนคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทยขอนแก่น คุณ เสรี ปาทาน (โทร 086 7176274 /081 4710880
กว่าจังหวัดขอนแก่นจะได้มีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ต้องเสียเวลาไปนานที่เดียวตั้งแต่วันที่ 24 พฤศจิกายน 2548 จนถึงขณะนี้ อยู่ระหว่างรอโปรดเกล้าจากในหลวง และหลายคนอาจได้เห็นการประท้วง การเดินขนวนคัดค้าน ซึ่งเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตย การเลือกคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดเลื่อนมา 3 ครั้ง 5 มค 50/26 มค 50 และมาเลือก 21 กพ 50 โดยผู้ว่าราชการจังหวัดมอบหมายให้นายพยัคฆ์ ชาญประเสริฐ ปลัดจังหวัดเป็นประธานแทนในการคัดเลือก ผลออกมาดังนี้ 1.นายเสรี ปาทาน ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดขอนแก่น 2.นายอารีย์ พาลีบัตร รองประธาน 3.นายอุสมาน ระดิ่งหิน รองประธาน 4.นายมะหะมุด ปาทาน รองประธาน 5.ฮัจยีอนนท์ อุปวรรณ์ รองประธาน6. นายบุญชนะ ปรีชาเลิศ รองประธาน 7. นายชาติชาย พรหมมาศ กรรมการ 8. นายธงชัย ลายนารี กรรมการ 9.นายประวัติ ศรีพานิช กรรมการ 10.ฮัจยีนิรันดร์ หะยีมะสะแม กรรมการ 11.นายมูฮัมหมัด รอมฎอน บุนนาค กรรมการ/เลขานุการ โดยมีอำนาจหน้าที่ดังนี้ ให้คำปรึกษาท่านผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น/กำกับดูแลตรวจตราการปฏิบัติงานของคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด/ดูแลการอนุมัติเครื่องหมายฮาลาล ออกประกาศให้คำรับรองเกี่ยวกับกิจการศาสในจัง หวัด ฯลฯ ดูแลปัญหาเกี่ยวกับสิทธิ เสรีภาพของพี่น้องมุสลิมในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือทั้งนี้เพราะมีจังหวัดขอนก่นเพียงจังหวัดเดียวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่มีคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด ซึ่งถือว่าในระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือองค์กรนี้ต้องดูแลปัญหาทุกข์ของพี่น้องรวมถึงการเชื่อมประสานงานกับภาครัฐในทุกจังหวัด ดังนั้นนับแต่นี้หากใคร ท่านใดมีปัญหากับมุสลิม องค์มุสลิม หรือแม้แต่ห้างร้าน โรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กิจกรรมโอทอปภาคอีสานจะขอตราฮาลาล กรุณาติดต่อประสานงานมาที่คุณเสรี ปาทาน เพราะที่ผ่านมาหลายคนต้องการติดต่อกับองค์กรมุสลิมจังหวัดขอนแก่นแล้วไม่รู้จะประสานงานกับใคร บางคนได้ยินแต่ชื่อ ดร.ปรีดา ประพฤติชอบ ก็จะติดต่อและเข้าใจเพียงแค่นี้ ดังนั้นเมื่อมีองค์กรมี่ถูกต้องตามกฎหมาย เป็นองค์กรทางการขอให้ติดต่อกับประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัและตัวแทนกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คุณ เสรี ปาทาน เท่านั้น
คำสำคัญ (Tags): #test
หมายเลขบันทึก: 81092เขียนเมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2007 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
ได้ยินมาว่า มุสลิมขอนแก่นเขาไม่เอา ใช้การเมืองสกปรกเข้ามา เอาศาสนาบังหน้า หรือครับ บังดอน

เรื่อง        แจ้งการเปิดอบรมศาสนาภาคฤดูร้อน

สถานอบรมศาสนาและอัลกุรอานมัสยิดหลวงอันซอริซซุนนะห์ได้เปิดอบรมศาสนาและอัลกุรอานภาคฤดูร้อนแก่เยาวชน ประจำปีการศึกษา 2553   ระหว่าง วันที่เสาร์ 27 มีนาคม ถึง วัน วันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2553    ณ  มัสยิด หลวง อันซอริซซุนนะห์ (บริเวณโรงเรียนอนุชน บางกอกน้อย)

เปิดรับเยาวชนมุสลิม ชาย หญิง  ที่มีอายุระหว่าง  5 -15 ปี    แบบพักอยู่ประจำ และ แบบเดินทางไปกลับ

 โดยผู้ปกครองจะต้องเดินทางมาสมัครด้วยตนเองที่สถานอบรมฯ   เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการอบรม     พร้อมกันนี้ สถานอบรมศาสนาและอัลกุรอานมัสยิดหลวงอันซอริซซุนนะห์ ยังมีทุนค่าขนมให้กับเยาวชนที่กำพร้า และยากจน

(หมายเหตุ)

-               ผู้ปกครองท่านใดที่มีจิตศรัทธาที่จะบริจาค และสนับบสนุนการดำเนินการ สามารถ ติดต่อขอบริจาคได้ที่ ประธาน หรือผู้แทนของสถานอบรมฯ

-               สถาอบรมได้กำหนดจัดงาน  วันส่งเสริมเยาวชน มุสลิม 53ขึ้นในวัน เสาร์ที่ 1 พฤษภาคม 2553 เพื่อหารายได้มาสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนมุสลิม

-               สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่     081-646-1559, 081-458-5822 ,081-422-4235

 

                                                            วัสสลาม

 

คณะกรรมการสถานอบรมศาสนาและอัลกุรอานมัสยิดหลวงอันซอริซซุนนะห์

                                                              26  มาราคม 2553

ขอเชิญชม ทีวีมุสลิม 24 ชั่วโมง ออนไลน์ได้ที่

http://www.islamthailand.com/thai521/tv1/index.php

ดูข้อมูลข่าวสารได้ที่

http://www.islamthailand.com/thai521/index.php

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท