เขาว่าพวกเราเพี้ยนไปแล้ว!! - โครงการเป็นคนดี ด้วยสำนึกดี ณ ร.ร.วัดทุ่งครุ สำนักงานเขตทุ่งครุ กทม.


มาสอนก็ฟรี สอนเสร็จก็ต่างคนต่างกลับ ให้เงินก็ไม่เอา เหลือกินเหลือใช้กันนักหรือไง??? ; P

สวัสดีครับ

       วันนี้พวกเรายกพวกกันไปสอนที่ ร.ร.วัดทุ่งครุ สำนักงานเขตทุ่งครุ ในกรุงเทพมหานครนี้เองครับ

 

      ท่านที่สนใจสามารถเข้าไปชมภาพบรรยากาศการอบรมได้โดย ตาม links นี้ไปได้เลยครับ

     - การอบรม ณ ร.ร.วัดทุ่งครุ กทม. 27/02/2007 

     พวกเราได้รับการต้อนรับขับสู้จากทางโรงเรียนเป็นอย่างดีเลยหละครับ ตอนเช้าก็มีคณะผู้บริหารของโรงเรียนเกือบทั้งหมดมาให้การต้อนรับ เปิดงานและสังเกตการสอนด้วยครับ 

     เข้าเรื่องเลยดีกว่า หัวข้อที่ผมตั้งไว้ก็คือ "เขาว่าพวกเราเพี้ยนไปแล้ว!!" มันยังไงกันแน่???

      ถ้าจะกล่าวถึงที่มาที่ไปก็จะยาวความไป กลับจะเบื่อเสียก่อน ก็จะค่อยๆ เล่าให้ฟังไปเรื่อยๆ นะครับ เมื่อก่อนหน้านี้ พวกเราได้ออกไปอบรมธรรมภาคปฏิบัติ ที่ homestay ที่บ้านครูกาจ จังหวัดนครนายก  ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมส่วนมากก็จะเป็นผู้ใหญ่เสียเป็นส่วนมาก  ลองชมบรรยากาศการอบรมนะครับ

     - การอบรมที่ Homestay

      พวกเราวิทยากรซึ่งเป็นอาสาสมัครมีไม่กี่คนหรอกครับ ไปคราวก่อนก็ 9 คน การอบราในคราวนี้เราต้องอาศันยสถานที่ของ Homestay เพราะว่า เราไม่มีสถานที่ในการให้การอบรมเหมือนสำนักทั่วไป ก็เลยต้องจัดตามสถานที่ต่างๆ เท่าที่กำลังเราจะทำได้ ประเด็นอยู่ที่ว่า ผู้ที่เข้ารับการอบรมเกิดข้อสงสัยว่า "พวกเราทำไปทำไม ค่าHomestay ก็ต้องเสียเท่ากับผู้เข้ารับการอบรม เงินค่าอบรมก็ไม่เก็บ แถมยังต้องทำหลายบทบาททั้ง วิทยากร กรรมกร (บางจังหวะต้องมีแบกหามบ้าง) บริกรก็เป็น ฯลฯ เิกิดคำถามว่า "พวกเราทำไปทำไม?????" 

     ตอบง่ายๆ ให้คนทั่วไปได้เข้าใจก็คือ "อยากได้บุญ" ง่ายๆ สั้นๆ และการที่พวกเราออกไปสอนตามโรงเรียนหรือสถานศึกษาต่างๆ ก็ไม่ได้เรียกร้องอะไีรจากโรงเรียนทั้งสิ้น ยกเว้น ขอให้โรงเรียนให้นักเรียนมาเข้ารับการอบรมจากเราเท่านั้นเอง โรงเรียนก็จะได้นักเรียนที่มีสมาธิ มีมโนสำนึกที่ดี พวกเราก็ได้บุญกลับไป Win-win ครับ 

     แ่ต่เพียงแค่บุญอย่างเดียวเท่านั้นนะหรือที่ทำให้ผมและทุกๆคน มีแรงจูงใจที่จะออกไปสอนได้ขนาดนี้ ขอบอกก่อนเลยว่า ไม่มีเรื่องของผลประโยชน์ทางโลกมาเกี่ยวข้องแน่นอน แต่เป็นเหตุผลทางธรรมที่ลึกซึ้งกว่านั้น ซึ่งผมจะค่อยๆ เล่าให้ฟังต่อๆ ไปครับ ว่า

  1. เ ราออกไปสอน กันทำไม
  2. หน้าที่นี้เป็นหน้าที่ของพระ ของนักบวช แล้วพวกเราหัวดำๆ ทำไมถึงมาทำหน้าที่นี้
  3. ความเชื่อและความรู้เบื้องหลังการทำงาน
  4. ฯลฯ

     วันนี้ก็เอาแค่นี้ก่อนครับ สวัสดีครับ

-----------------------------------------------

เว็บแนะนำครับ  

ศูนย์รวมข้อมูลการเผยแพร่ การเรียนการสอน วิชา ธรรมกาย
เว็บบอร์ดของเว็บ Wisdominside
เว็บ Wisdom Inside ภาคภาษาไทย
ตำราเกี่ยวกับวิชาธรรมกายทุกหลักสูตรสำหรับให้ค้นคว้า ฟรี!!
Blog of Free Meditation Training

ประชาสัมพันธ์

เชิญเข้าร่วมปฏิบัติธรรมนอกสถานที่ในโครงการต่างๆ ครับ
 
 โปรแกรมทัวร์และจองโรงแรมจากทั่วโลก

Around the world Booking & tour

Thailand hotels booking

Interesting Websites Network

Travel Cheap Books Reviews

หมายเลขบันทึก: 81016เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 22:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 16:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ใครจะมองเรายังงัยมันเป็นเรื่องของเขา...

ถ้าเรามั่นใจว่าสิ่งที่เราทำมันดีแล้ว...

ทำต่อไปเถอะครับ...ไม่มีใครรู้ดีเท่าตัวเราหรอกครับ

เป็นกำลังใจให้ทำต่อไปครับ...

  • พระที่บวชใจ สามารถทำหน้าที่หลายอย่างที่พระที่บวชกายทำไม่ได้  
  • หากมีเวลาเชิญแวะไปเยี่ยม moral project นะครับ

สุดยอดครับ

ขึ้นสวรรค์แน่ๆแบบนี้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท