การอบรมอาจารย์ ๓ เชิงประจักษ์เพื่อเลื่อนวิทยฐานะ


การสร้างความมั่นใจ

คุณครูทุกท่าน ที่จะเข้ารับการพัฒนาเพื่อเลื่อนวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ จากการประเมินอาจารย์ ๓ เชิงประจักษ์ไม่ผ่านและคนที่สละสิทธิ์การประเมินด้านที่ ๓ คงทราบวันและสถานที่ว่าจะพัฒนาตั้งแต่วันที่ ๙ ถึง ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๐ ติดต่อกัน

ดังนั้นทุกคนต้องมีการเตรียมตัวให้พร้อมรับการพัฒนา และพร้อมรับการประเมิน โดยเฉพาะการประเมิน ซึ่งจะมีการประเมินหลายรูปแบบและหลายวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นชิ้นงานหรือผลงานที่เกิดจากการฝึกปฏิบัติ การทดสอบประจำหน่วยหรือเรื่องของแต่ละเรื่อง การปฏิบัติการสอน และการทดสอบความรอบรู้ในวันสุดท้ายคือวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๐ ทุกคนจะต้องความเข้าใจในหลักสูตรการพัฒนา เตรียมหลักสูตรสถานศึกษาในสาระที่รับผิดชอบ ออกแบบการเรียนรู้ เขียนแผนการจัดการเรียนรู้ และรายงานผลการพัฒนางาน ดังนั้น ครูแต่ละคนต้องเตรียมให้พร้อมไม่ว่าจะเป็นสื่อที่จะใช้ประกอบการออกแบบการเรียนรู้ แนวคิด หลักการ ทฤษฎีต่างๆ นั่นคือต้องเตรียมเอกสารไปประกอบด้วย จะได้ทำกิจกรรมได้รวดเร็ว ไม่เครียด งานเสร็จทันเป้าหมายในแต่ละกิจกรรม อีกประเด็นต้องเตรียมความพร้อมด้านสุขภาพเป็นสำคัญ ดดยเฉพาะสุขภาพจิตที่ดีและเข้มแข็ง จิตที่มีสมาธิ จะทำให้เกิดปัญญาและผ่านการประเมินทุกกระบวนการและทุกขั้นตอน ขออำนวยพรให้คุณครูทุกท่านจงมีแต่โชค ได้เลื่อนวิทยฐานะทุกคน สมกับครูที่ได้ชื่อว่า วิชาชีพชั้นสูง

หมายเลขบันทึก: 80970เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 13:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
อย่างนี้ เพื่อนครูก็ต้องเตรียมอ่านหนังสือไปก่อนล่วงหน้า ตามหลักสูตรที่ใช้อบรม เพื่ออย่างน้อยเวลาวิทยากรพูดถึง  จะได้มีพื้นฐานบ้าง  และเป็นการดูหนังสือสอบข้อเขียนล่วงหน้า  แต่ก็น่าเห็นใจเพื่อนครูนะครับ เพราะเป็นช่วงที่นักเรียนใกล้สอบ ทำคะแนน แต่ก็จะมีโรงเรียนมัธยม ที่สอบเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว  ก็มีความกดดันพอสมควร  แต่เพื่อนครูที่ส่งผลงานไปเชื่อว่าท่านต้องเป็นผู้ใฝ่รู้ ใฝ่งาน อยู่แล้ว  เชื่อว่าไม่เกินความสามารถของท่าน  ลองอีกครั้งนะครับ  โอกาสดี มาให้ท่านอีกครั้ง ท่านต้องสำเร็จ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท