พบหมอศัลยกรรม...1


ฉันรู้สึกว่า ข้างในพี่ ใจดี

 

     วันนี้ ไปถึง รพ.สุรินทร์  ก่อน 7 โมงเช้าเล็กน้อย ยื่นบัตร ฉันถามว่า ฉันเป็นคนแรกมั้ยกับเจ้าหน้าที่ ....ชอบแบบว่าเลขที่ 1 อะไรทำนองนี้

     แต่ไม่หรอก ฉันอยากจะไปร่วมประชุมกับ โรงเรียนสังกัด ตชด. ตอน 9.00 น. ที่ ท่านหัวหน้า เชิญฉันไว้เมื่อวาน จะไปคุยเรื่อง กิจกรรมค่ายศิลปะ เผื่อว่าเป็นความร่วมมือกันในอนาคต

     ฉันมาคนเดียว แฟนไป กทม. ส่งกล้องถ่ายภาพยนตร์กับอาจารย์ที่ โรงเรียนรุ่งอรุ่น ...ยื่นบัตรแล้วก็มีเวลาเหลือตั้งชั่วโมง

ฉันก็เดินเล่นไปที่หน่วย ไตเทียม  ไปหาเพื่อน เจอเจ้าหน้าที่กำลังเตรียมเครื่องฟอกไต อยู่คนเดียว ฉันก็ไปช่วยด้วย...แฮ่ไปเก็บ จัดโต๊ะเล็กๆน้อยๆ แล้วพยาบาลก็ทยอยมา คนไข้ก็ทยอยมา ฉันก็ทยอย ทักทายไปจนครบทุกคน

     คนไข้มา ฉันก็ไปช่วยดูเลขน้ำหนักให้ เห็นหน้าตาเพื่อนยิ้มแย้มแจ่มใส ฉันก็รู้สึกดี

     มีบางคนบ่นให้ฟัง เรื่อง ปัญหา ว่า คุมฟอตเฟต ในเลือดไม่ได้ ถูกหมอที่ ดูแล ที่ กทม. บ่นมา แล้ว คนไข้ก็มาบ่นต่อที่นี่ว่า ไม่รู้ผลเลือด ทำให้คุมไม่ได้ เพราะไปทานกาแฟ อะไรมานี่แหละ....เธอพูดเสียงดัง ฟังชัด ฉันได้แต่ฟังปัญหา

     คนโรคไตน่ะ ก็ไม่ควรทาน ชา กาแฟ น้ำอัดลม ให้มาก มันก็คุมปริมาณยาก...  พยาบาลให้ข้อมูล

       ทานกาแฟแก้ว เดียวเอง   คนไข้บ่น

        นั่นแหละ แก้วเดียว นี่เยอะนะ สำหรับ

 การคุมน้ำ   พยาบาลตอบ

     มีพี่คนไข้ คนหนึ่ง ฉันชอบใบหน้าพี่มาก พี่ผู้หญิง ยิ้มเก่ง

เจอทีไร ยิ้มมาก่อนเลย ใบหน้าพี่จะกลม เกือบบวม แต่ก่อนคงเจ้าเนื้อเหมือนกันแต่ก็ดูน่ารักดี ฉันรู้สึกว่า ข้างในพี่ ใจดี

     ดีๆ แบบนี้ พี่จะดำรงอยู่กับ สิ่งที่ต้องทน และพี่จะผ่านไปได้

ฉันเชื่อ......

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ใจดี เข้าไว้
หมายเลขบันทึก: 80915เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 13:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

แวะมาเป็นกำลังใจให้ พี่ดอกแก้วค่ะ  กำลังจะตามไปอ่านบันทึก พบหมอศัลยกรรม...2 ค่ะ

น้องปราง เป็นอย่างไรบ้างคะ ตอนนี้ยังพักผ่อนอยู่ที่บ้านใช่มั้ยคะ

ดีใจจังค่ะ พี่ดอกแก้วมาตอบข้อคิดเห็นได้แล้ว พี่ดอกแก้วกลับบ้านรึยังค่ะ  ตอนนี้หนูกลับมาทำงานที่ กรุงเพทแล้ว แต่วันเสาร์นี้ ต้องไปให้คุณหมอตรวจที่หาดใหญ่ค่ะ

P

มะปรางเปรี้ยว

 กลับมาอยู่บ้านแล้วคะ  กลับจาก รพ. ถึงบ้าน  เปิดเนท อย่างเดียว................

 กลับหาดใหญ่ เหรอ  โอโฮ้....บินไป บินมา....เหนื่อยจัง 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท