เครือข่ายเด็กและเยาวชน


แลกเปลี่ยนกลไกลการทำงานเด็กและเยาวชน

วันที่24-25ผมก็ได้เดินไปร่วมกับเครือข่ายอีกหลายๆจังหวัดซึ่งเป็นงานสรุปผลการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบการพัฒนาเด็กและเยาวชนระรับจังหวัดหลายๆภูมิภาคก็เข้ามาร่วมก็มากัน 25 จังหวัด

พอถึงวิลัยเกษตรศาสตร์กำแพงแสนก็ตั่งหน้าตั่งตาที่จะเตรียมผลงานแต่ละจังหวัดจัดบอดร์กันอย่างขมักเขม็น พอจัดเสร็จแล้วแต่ละจังหวัดก็นำเสนอภาพกิจกรรมของแต่ละจังหวัดที่จัดขึ้นมาจังหวัดพิจิตรก็นำเสนอในส่วนคือส่วนสภาเด็กและเยาวชนแล้วก็ทายาทเกษตร

ผมก็ให้น้องเกตุแก้วนำเสนอแต่ผมลืมคิดไปว่าความเป็นมาของสภาเด็กน้องเค้าไม่รู้ผมเลยต้องนำเสนอเอง แต่ละจังหวัดนำเสนอไม่เกิด15 นาทีเองทั้งที่เตรียมจัดกัน 2 ชั่วโมง 

หลังจากนั้นแต่ละภาคก็มาเรียนรู้กันของแต่ระภาคผมว่ามันเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ดีมากเลยครับ บางจังหวัดก็ยังไม่ค่อยมีหน่วยงานเข้ามาดูแลบางจังหวัดก็มีหลายๆหน่วยงานเข้ามาดูแล แต่ก็การขับเคลื่อนของเด็กและเยาวชนก็ขับเคลือนไปได้ อันนี้ถือว่าเป็นบทเรียนของแต่ระพื้นที่ จากที่ส่วนกลางได้สรุปบทเรียนก็ได้รู้ว่าการดำเนินงานของการทำงานเด็กและเยาวชนได้มีการเปลี่ยนแปลงขึ้นมากเลย ถ้ามองย้อนกลับไปเมื่อ3-4 ที่แล้วทีมทำงานเด็กและเยาวชนก็ทำอยู่ฝ่ายเดียวแต่ปัจุบันนี้เราได้เพื่อนเพิ่มขึ้นอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น อบจ. อบต. พมจ. และอื่นๆอีกมากครับ แล้วผมยังได้เพื่อนอีกมากมายหลายๆจังหวัด ต้องขอบคุณทีมงาน สำนักงานปฎิรูประบบสุขภาพแห่งชาติ (สปรส.) ที่ทำให้พวกเรามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานขอบคุณมากครับ

จากการที่ได้พูดคุยกับหลายๆจังหวัดเราก็ได้รู้บางจังหวัดมีเงินการการขับเคลือนบางจังหวัดไม่มีเงิน แต่กลุ่มเยาวชนของแต่และพื้นที่ก็เดินด้วยตัวเองได้อันนี้ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีมากเลยครับ

ต้องขอโทษนะครับที่เขียนไม่ละเอียด ขอคำชี้แนะด้วยครับ

    นี่ก็เป็นภาพบรรยากาศที่ผมได้เก็บมาฝากนะครับ

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #เด็กและเยาวชน
หมายเลขบันทึก: 80910เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 12:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตอนนี้กำลังตามอ่าน...งานของคุณสุวัฒน์ค่ะ

ดีมากเลยค่ะ...ที่มีคนทำงานเริ่มเข้ามาเล่าเรื่องในงานของตนมากขึ้น...แรกๆ กะปุ๋มก็เขียนเล่าไม่ละเอียดเหมือนกัน...แม้แต่เดี๋ยวนี้ก็ยังเขียนได้ไม่ดีพอ แต่ก็พยายามเล่าในสิ่งที่เราพบ เห็น และคิดค่ะ...

แลกเปลี่ยนกันไปเรื่อยนะคะ...

(^_____^)

กะปุ๋ม

ครับกะปุ๋ม...จะพยายามเขียนให้ดีครับ..

จะได้แลกเปลี่ยนกัน (*........*)

เข้ามาเรียนรู้คะ..แต่ไม่เห็นรูปที่ตั้งใจมาฝากให้ได้ยลโฉมคะ ..รบกวนตรวจสอบหน่อยคะ...อยากดูรูปๆจริงๆ

ขอโทษนะครับ......เมือใหม่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท