ภาษารักของคนคอม


รัก
พอดีไปเจอบล็อกของนักศึกษาโดยบังเอิญที่ http://nanakorn-a.spaces.live.com/blog/cns!E0E9026E93F126E!324.entry?_c=BlogPart 

Code ที่ยังไม่รู้ผล RUN

public class MyProject {
   public static void main(String[] args) {
 
      System.out.println("บางครั้งความรักก็เข้าใจยาก");
      System.out.println("เพราะมันขึ้นอยู่กับหลายเงื่อนไข");
 
      if (เธอมีใจให้ฉัน) {
         System.out.println("ฉันก็คงจะบอกออกไป");
         System.out.println("ว่าในใจนั้นคิดอะไรอยู่");
         System.out.println("อยากบอกเหลือเกิน แต่...");
      } else {
         System.out.println("ทำไงได้หล่ะ");
         System.out.println("แต่ถึงยังไง ก็จะเป็นเพื่อนที่ดีคนหนึ่งของเธอ");
         System.out.println("ฉันคงไม่สามารถทำอะไรให้เธอได้");
         System.out.println("มากไปกว่าการ 'ให้'");
      }
      System.out.println("แม้รู้อยู่แก่ใจ ว่ามันเป็นไปได้ยากมาก");
      System.out.println("ที่เงื่อนไขแรกจะเป็นจริง");
      System.out.println("แต่ก็ยังพยายามหลอก และให้ความหวังกับตัวเอง");
      System.out.println("อย่างไรก็ตาม ตอนนี้รู้เพียงแค่");
 
      while(true) {
         System.out.print("รักเธอ..");
         System.out.println("คิดถึงเธอ");
      }
   }
}
ปล. ช่วยบอกหน่อยสิ ว่าผลรันคืออะไร
ปล.2 ความจริงมันก็ compile ไม่ผ่านแต่แรกแล้วอะนะ
 
จึงได้แสดงความคิดเห็นไปว่า 

System.out.println("เราสามารถเลือกที่จะรักอย่างมีความสุขได้โดยที่อีกคนจะรักเราหรือไม่ก็ตาม");
if (รักแบบยึดติดว่าเขาต้องทำตามที่ฉันต้องการ) {
    System.out.println("เราเองยังรักตัวเองไม่พอ จึงต้องหาใครมาเติมเต็มในชีวิตของเรา");
    System.out.println("สิ่งที่เราคิดว่าเป็นความรัก จึงเป็นการเรียกร้องและต้องการให้คนอื่นทำตามใจเรา");
    System.out.println("เราก็คงมีความทุกข์เพราะรักนั้น  เขาเองก็คงมีความทุกข์เพราะรักนั้น");
} else  if (รักแบบอยากให้เขามีความสุข) {
    System.out.println("เราเองรักตัวเองเป็น มีความสุขกับตัวเอง");
    System.out.println("รักที่เรามีให้เขา จึงเป็นรักที่บริสุทธิ์และเปี่ยมด้วยเมตตา");
    System.out.println("เขาคงนั้นโชคดีที่มีเรารัก  เพราะเราเพียงแค่อยากทำให้เขามีความสุข");
} else {
    System.out.println("เรียนรู้ที่จะรักต่อไปโดยไม่ต้องกังวลถึงผลรัน");
}
คำสำคัญ (Tags): #ความรัก
หมายเลขบันทึก: 80851เขียนเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2007 10:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 17:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
สุดยออออดดด เลยคะ...อิอิ...
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท