"คุณวิมลศรี ศุษิลวรณ์ (ครูใหม่)" คนที่ฉันชื่นชอบ


ฉันได้พบครูที่มีแต่ให้อย่างแท้จริง

 

          ครั้งแรกที่ฉันได้รู้จักกับหญิงสาวคนหนึ่ง ก็งาน "ตลาดนัดความรู้เครือข่ายการพัฒนาคุณภาพการจัดการเรียนรู้ เขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 1 รุ่นที่ 2 ณ ชะอำ จ.เพชรบุรี ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2549  "  เธอได้รับเชื้อเชิญจาก สคส. เพื่อเป็นวิทยากรรับเชิญเพื่อสาธิตวิธีการเล่าเรื่องผ่านความสำเร็จ  .....เมื่อเจอเธอครั้งแรกพบว่า เธอมีบุคลิกคล่องแคล่ว มีท่าทางเป็นกันเอง และมีศิลปะการพูดที่ยอดเยี่ยม...ฉันและผู้เข้าร่วมประชุมท่านอื่นๆได้ฟังถึงกับเคลิ้มไปเลยทีเดียว..... ทำให้ฉันชื่นชมและประทับใจแบบเงียบๆ...หลังจากนั้นไม่นาน เธอส่งใบสมัครเพื่อเข้ารับการฝึกหัดเป็นวิทยากร KM ที่ สคส. และทางเราก็นัดสัมภาษณ์เธอในเวลาต่อมา การพบกันครั้งที่สองนี้ ยิ่งสร้างความประทับใจในตัวเธอมากขึ้น ก็เพราะเธอแสดงความมั่นใจและความพร้อมที่จะเข้ามาฝึกฝน.. Internship Program ....ยิ่งได้ฟังเจตนารมณ์ของเธอในการเข้าร่วมโปรแกรมนี้   ....เธอมีความเชื่อมั่นและสนใจในกระบวนการเรียนรู้ เพื่อจะนำเครื่องมือนี้ไปพัฒนางาน คน องค์กร ของตัวเอง   ....คนที่ฉันชื่นชมอยู่นี้คือ ครูใหม่ หรือ คุณวิมลศรี ศุษิลวรณ์

        จากการที่เราได้รู้จักกัน โต๊ะทำงานของครูใหม่และฉันใกล้กัน...ทำให้ฉันได้พูดคุยกับครูใหม่ทุกวัน...ครูใหม่สอนฉันหลายอย่าง..ซึ่งฉันพร้อมรับและทำตามคำแนะนำของเธออย่างไม่มีข้อโต้แย้ง..เพราะสิ่งที่ครูใหม่บอกฉันมันมีคุณค่าและเป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งในเรื่องการทำงานและเรื่องการใช้ชีวิต.. ด้วยการที่ครูใหม่มีประสบการณ์ทำงานที่มากมายทำให้เธอใช้ชีวิตเรียนรู้ที่ สคส. เพียง 2 เดือน หลังจากนั้นครูใหม่ต้องรีบนำสิ่งที่ได้เรียนรู้ไปปรับใช้ในองค์กร (โรงเรียนเพลินพัฒนา)...แต่ครูใหม่ก็ไม่ขาดการติดต่อจากเราเลย เพราะเจ้าบล็อกตัวน้อยที่เป็นสื่อรักที่ทำให้ฉันและครูใหม่ไม่เคยขาดการติดต่อซึ่งกันและกันเลย 

          ในความรู้สึกของฉัน  ยิ่งได้พูดคุยและได้รู้จักครูใหม่มากเท่าไหร่  ยิ่งเห็นถึงความเป็นบุคคลที่ใฝ่เรียนรู้มากเท่านั้น ครูใหม่มีความสามารถหลายด้าน เช่น เป็นคุณครูผู้สอน เป็นนักบริหารที่ดี เป็นผู้อำนวยกระบวนการเรียนรู้ เป็นคุณลิขิต   เป็นนักพูดชั้นเยี่ยม นอกจากนี้ยังเป็นคนที่เชื่อมโยงกระบวนการเรียนรู้ให้เข้ากับงานประจำที่ทำ   นอกจากนี้ การที่ฉันได้รู้จักและติตต่อกับครูใหม่บ่อยๆ ทำให้ฉันเห็นถึงความเป็นคนมีน้ำใจ เป็นกันเอง อ่อนน้อมถ่อมตน ยังเป็นที่รักของทุกๆ คนที่อยู่ใกล้เธอ ..ฉันอยากทำหน้าที่ได้ครึ่งหนึ่งของครูใหม่จัง..  

                                                                                                     จ๋า สคส.   

          ทุกท่านสามารถติดตามผลงานของครูใหม่ได้ที่บล็อก ครูใหม่ 

                                                                                    

คำสำคัญ (Tags): #คนดีวันละคน
หมายเลขบันทึก: 80738เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 18:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท