ทุกสิ่งที่ฉันมี ไม่ใช่เพียงแค่........


"เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก"

ทุกสิ่งที่ฉันมี ไม่ใช่เพียงแค่...จุด..จุด..จุด.

ไหล่ของฉัน..
         นอกจากจะมีไว้เพื่อประคองหัวของฉันแล้ว ยังสามารถใช้ประคองหัวของเพื่อนได้ด้วยเช่นกันในยามที่เพื่อนต้องการ

เสื้อของฉัน...
        นอกจากจะมีไว้เพื่อห่อหุ้มร่างกายของฉันแล้ว ยังพร้อมที่จะเป็นที่เช็ดน้ำตา และสั่งน้ำมูกของเพื่อนในยามที่เพื่อนต้องการ

แขนของฉัน...
        ไม่ได้มีไว้เพื่อจูงหมาเดินเล่นเท่านั้น  แต่ยังใช้ประคองเพื่อนเมื่อเพื่อนจะล้ม  และหากเพื่อนล้มลงไป ก็ยังมีมืออีกคู่หนึ่ง ไว้ฉุดเพื่อนให้ลุกขึ้นมาได้

ปากของฉัน...
         ไม่ได้มีเพียงไว้เพื่อกินและพูดพล่ามทั้งวัน แต่ยังมีไว้เพื่อพูดให้กำลังใจเพื่อนด้วยเมื่อถึงเวลาจำเป็น

ดวงตาของฉัน
        ใช่มีไว้เพียงเพื่อกระพริบขึ้นลงเสียเมื่อไหร่  เอาไว้ใช้มองสิ่งดี ๆ ในตัวเพื่อนด้วย

ฟันของฉัน...
        ไม่ได้
มีไว้กัดใคร ๆ เขา แต่มีไว้ประดับเหงือกทุกครั้งที่ยิ้มให้เพื่อน

หูของฉัน...
        ไม่ได้มีไว้เพียงเพื่อฟังใครนินทากัน  แต่มีไว้ฟังเพื่อนเมื่อเพื่อนต้องการใครสักคนรับฟังเรื่องที่ต้องการระบายความในใจ

เท้าของฉัน...
        ไม่ได้เพียงมีไว้เดินเตะฝุ่น  แต่มีไว้เดินเคียงข้างเพื่อนนี่แหละ จะไม่ไปไหนไกล

สมองของฉัน...
        อาจจะไม่ค่อยให้ประโยชน์ในเรื่องยุทธศาสตร์การทำงาน  แต่จะทำงานอย่างยิ่งยวดเมื่อเพื่อนต้องการความช่วยเหลือ

... และหัวใจของฉัน...
        ใช่ว่ามีไว้เพื่อสูบฉีดโลหิตหล่อเลี้ยงร่างกายเท่านั้น  แต่มีหน้าที่เก็บรักษาดูแลเพื่อนไว้ข้างในด้วย

"เพื่อนกินหาง่าย เพื่อนตายหายาก" จริง ๆ นะ

หมายเลขบันทึก: 80734เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 17:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท