อย่ารับของจากคนแปลกหน้า


นอกจากยาป้าย แล้วยังมียาอีกชนิด หนึ่งเพื่อนเราเคยเกือบโดนบนรถเมล์ สาย 47  เขานั่งอยู่คนเดียวกำลังจะกลับถึงบ้าน แล้ว รู้สึก แปลก ๆ เหมือนมีผู้ชายมองอยู่ข้างหลัง 2-3 คน     พอถึงป้ายราชดำเนิน ผู้ชาย 1 ในนั้นก็เดินมาหาเค้าแล้วยื่นกระดาษที่พับไว้แผ่นนึงให้เค้าแต่ไม่ได้รับเพราะปกติเป็นคนขี้ระแวงอยู่แล้ว แต่ชายคนนั้นก็คะยั้นคะยอให้เค้ารับให้ได้แต่เค้าก็ไม่รับอยู่ดี กลุ่มคนพวกนั้นก็เลยรีบลงจากรถพร้อมกับมองขึ้นด้วยท่าทางที่หงุดหงิด   พอกลับถึงบ้านเลยเล่าให้พ่อแม่ฟังว่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นพ่อเค้าก็ตกใจว่าเคยมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น แล้วมันเกิดกับคนแถวๆบ้านนั้นหน่ะแหละ...คือโดนยื่นกระดาษเหมือนกันแล้วก็รับมาพอเปิดดูก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลยมารู้อีกทีก็อยู่สนามหลวง  แต่ไม่มีของติดตัวเลย ทั้งกระเป๋าตังและสร้อยคอ ไปแจ้งความก็ทำอะไรใครไม่ได้ สรุปได้ว่ามันเป็นยามึนชนิดหนึ่ง มีลักษณะเป็นผง ๆ เมื่อเปิดมามันก็จะฟุ้งออกมาทันที ใครโดนยานี้จะคล้ายกับโดนยาป้าย ช่วย ๆ ระวังกันด้วยนะครับ  กรุณาส่งต่อให้หญิงสาวผู้น่ารักทั้งหลายด้วยครับ

ปล. เค้าส่งมา เห็นว่าควรระวังจึงส่งต่อ คุณผู้ชายก็เอาไประวังเพื่อน ๆ หรือญาติพี่น้องที่เป็นผู้หญิงได้นะ

============================================

จากเหตุการณ์ข้างต้น อยากเตือนผู้ใช้รถโดยสารสาธารณะ รถเมล์ทั้งหลายให้บอกลูกหลาน ญาติมิตร ให้ระวังภัยรอบตัวที่เกิดขึ้นได้ทุกขณะ โดยเฉพาะ เด็กสาว ที่ต้องโดยสารรถเมล์ไปเรียน หรือ คนทำงาน พึงระวังตัว เสมอ นะคะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ยาป้าย
หมายเลขบันทึก: 80733เขียนเมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2007 17:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท